21 giờ:17 phút Thứ sáu, ngày 6 tháng 4 , 2018

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn công tác Cứu hộ - Cứu nạn năm 2018

Trong hai ngày 5 và 6-4, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Cứu hộ - Cứu nạn (CH-CN) năm 2018. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa - Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu); Thiếu tướng Đỗ Đức Minh - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) cùng 65 cán bộ là phó tham mưu trưởng các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường phụ trách công tác CH-CN, chủ nhiệm dù, chủ nhiệm PCCC và các trợ lý kiêm nhiệm PCCC ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Lớp tập huấn nhằm thống nhất một số nội dung về nghiệp vụ dù, PCTT, PCCN, cháy rừng, chống sập; giới thiệu một số văn bản pháp luật về PCCC mới ban hành; giới thiệu về tổ chức biên chế của lực lượng cứu hộ-cứu nạn từ cấp trung ương đến cơ sở; thống nhất quy định về điều lệnh dù hàng không và tiêu chuẩn phân cấp kỹ thuật nhảy dù trong Quân đội; các phương pháp đổ bộ đường không trong thực hành TKCN; kiện toàn lực lượng, phương tiện theo quy định và hiệp đồng chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng PCCC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đóng quân. Đồng thời, xây dựng kế hoạch PCCN, cứu sập giai đoạn 2018-2023, từ đó bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, quản lý chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ chủ nhiệm dù, chủ nhiệm PCCC và các trợ lý kiêm nhiệm PCCC ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Tập huấn công tác Cứu hộ - Cứu nạn năm 2018
Thực hành phương án chữa cháy kho phương tiện sát thương tại Trung đoàn 929.

Trong chương trình tập huấn, các đại biểu đã tham quan kíp trực ban của Trung đoàn 930, Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) thực hành phương án chữa cháy kho phương tiện sát thương; lực lượng PCCC tại chỗ của Trạm khách 88; khai thác, sử dụng hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động và họng nước vách tường.

Sau 2 ngày tập huấn, các thành phần tham gia đã tiếp thu các nội dung cần thiết trong công tác PCCC, TKCN... từ đó, hiểu rõ quy trình, nội dung, phương pháp sử dụng, tính năng các trang thiết bị kỹ thuật hiện có, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng…

Tin, ảnh: DUY ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website