15 giờ:43 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 12 , 2016

Khi con là niềm tự hào của cha mẹ

Vợ chồng Trung tá Nguyễn Tiến Phương - Chủ nhiệm Hầu cần và Thượng úy CN Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nhân viên Quân nhu là một gia đình điển hình về nuôi dạy con tốt ở Lữ đoàn 28 (Quân chủng PK-KQ).

Khi con là niềm tự hào của cha mẹ
Cháu Nguyễn Hương Giang cùng bố mẹ.

Cháu Nguyễn Hương Giang - Con gái út của anh chị hiện đang học lớp 5B, Trường Tiểu học Minh Khai A, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tuy mới tròn 10 tuổi, nhưng cháu đã đạt được những thành tích thật đáng nể cả trong học tập lẫn thi đấu Cờ tướng. Trung tuần tháng 8-2016, cháu Giang đã giành được Huy chương Vàng U10 nữ môn Cờ tướng trẻ thế giới tại Hamburg, Cộng hòa Liên bang Đức. Ngay sau đó, ngày 10-10-2016, Giang vinh dự được đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2016”. Không chỉ là học sinh giỏi của nhà trường, trong những năm qua, Giang liên tục giành được các thứ hạng cao trong thi đấu Cờ tướng cấp Quốc gia và các nước trong khu vực. Điển hình như: Giải thưởng cấp 4 Toán Quốc tế Kangaroo, Huy chương Bạc cá nhân Cờ tướng, giải cá nhân chớp nhoáng U11 nữ, Huy chương Bạc đồng đội, Huy chương Đồng cá nhân Cờ tiêu chuẩn U11 nữ, giải nhì chung cuộc thi Toán - Tiếng Anh Violympic - FPT English 2015… Tính đến nay, cháu Giang đã có tổng 60 huy chương các loại, 5 cúp vàng và 2 cúp pha lê.

Trong căn nhà riêng ấm áp của gia đình anh chị tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội; chỗ nào cũng mang đậm dấu ấn của cô con gái nhỏ đáng yêu. Nhìn con bằng ánh mắt tự hào không cần giấu giếm, chị Huyền cho biết, anh chị kết hôn với nhau năm 1998. Họ đã có với nhau 2 cô con gái xinh xắn. Cháu đầu là Nguyễn Thanh Hương - Học sinh lớp 12, Trường PTTH Hoài Đức A, Hà Nội, năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Cháu Nguyễn Thanh Giang là út nhưng cũng chăm ngoan và học giỏi chẳng kém gì chị. Khi cháu Giang mới học lớp 1 anh chị đã phát hiện ra niềm đam mê và sở thích của con mình ở các môn trí tuệ như học Toán, tiếng Anh, cờ Vua, cờ Tướng nên đã khuyến khích và đầu tư cho con có thời gian để học tập. Hiện nay cháu đã được Liên đoàn Cờ Việt Nam cho hưởng lương “Vận động viên trẻ” với mức 3 triệu đồng/tháng.

Trung tá Nguyễn Tiến Phương sinh ra trên mảnh đất quê hương Việt Trì, Phú Thọ. Chia sẻ với chúng tôi, anh cho biết cha anh nguyên là Bác sĩ phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, anh đã học được ở cha sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Sau khi lập gia đình với chị Huyền, theo yêu cầu, nhiệm vụ, anh Phương vào học tập, công tác ở Đà Nẵng. Ở nhà, một tay chị Huyền vừa công tác, vừa nuôi dạy hai con nhỏ. Với bao lo toan, bộn bề trong cuộc sống, chị vẫn luôn nỗ lực cố gắng để nuôi dạy con có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập. Còn anh, trên cương vị Chủ nhiệm Hậu cần, mặc dù công việc cơ quan, đơn vị khá bận rộn, song anh vẫn luôn giành thời gian quan tâm đến việc học hành của các con. Những ngày nghỉ cuối tuần, anh thường tranh thủ giúp vợ làm việc nhà và đưa đón các con đi học. Thành tích học tập của các con chính là niềm vui, niềm tự hào lớn nhất của những người làm cha, làm mẹ như anh chị.

Cả hai anh chị đều là cán bộ, nhân viên mẫu mực của Lữ đoàn 28. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao; anh Phương, chị Huyền còn là tấm gương sáng về những nỗ lực vun đắp tạo dựng một gia đình ấm êm, hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi.

                Bài, ảnh: TRẦN HỮU VINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website