13 giờ:16 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 11 , 2023

Nhà máy A29 gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống

Sáng 15-11, tại Hà Nội, Nhà máy A29, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (2-12-1993/2-12-2023). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy A29 và đông đảo cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng của Nhà máy qua các thời kỳ.

Nhà máy A29 gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống
Đại tá Bùi Khánh Toàn - Giám đốc Nhà máy A29 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhà máy A29 gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống
Đại tá Bùi Quang Vinh - Chính ủy Nhà máy A29 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhà máy A29 gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống
Các đại biểu dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Nhà máy A29 gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt.

Ngày 2-12-1993, Bộ Quốc phòng ra Quyết định số 744/QĐ-QP thành lập Nhà máy A29 với nhiệm vụ sửa chữa đồng bộ vũ khí trang bị kỹ tuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ và các đơn vị của Bộ Quốc phòng đóng quân từ đèo Hải Vân trở vào Nam. Ngày 11-2-2003, Tư lệnh Quân chủng ra Quyết định số 135/QĐ-PKKQ công nhận ngày 2-12-1993 là Ngày truyền thống của Nhà máy A29.

Từ khi được thành lập đến nay, Đảng ủy, Ban giám đốc Nhà máy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng luôn đoàn kết, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhà máy đã sửa chữa được hàng trăm bộ khí tài tên lửa, ra đa, pháo phòng không, pháo tự hành Zcy-23, xe máy, trạm nguồn điện, đạn tên lửa, phương tiện đo các loại... Năng lực sản xuất và chất lượng sửa chữa của Nhà máy có sự tiến bộ rõ rệt. Nhà máy đã làm chủ công nghệ sửa chữa bo mảng VKTBKT thế hệ mới như: Tên lửa S300, S125-2TM, Ra đa 36-D6. Đến nay, Nhà máy hoàn toàn làm chủ các trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ; các sản phẩm sau sửa chữa tại Nhà máy trực tiếp nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời và chất lượng huấn luyện ở các đơn vị; góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời phía Nam Tổ quốc.

Với những đóng góp trong 30 năm qua, Nhà máy được Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen, được Bộ Quốc phòng tặng 3 cờ thi đua, 2 bằng khen. Ngoài ra, Nhà máy còn đạt 19 danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 19 năm Đảng bộ Nhà máy đạt trong sạch vững mạnh; được các cấp tặng thưởng 73 bằng khen trong các nhiệm vụ; hàng trăm lượt cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, hàng nghìn lượt cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng được tặng bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, “Lao động tiên tiến”...

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website