9 giờ:17 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 12 , 2023

Lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng

Những năm qua, cán bộ, nhân viên Phòng Quân nhu, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn đoàn kết, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 5 năm liên tục 2018-2022, Phòng Quân nhu luôn là lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Cục Hậu cần, được Quân chủng PK-KQ công nhận đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; năm 2023, Phòng tiếp tục được đề nghị tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng
Chỉ huy Phòng Quân nhu kiểm tra các mặt hàng quân trang tại Kho K10.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Trung - Trưởng Phòng Quân nhu cho biết: “Những năm qua, Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Phòng được tổ chức chặt chẽ, triển khai đồng bộ nên thu được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Đặc biệt, trong công tác thi đua-khen thưởng (TĐ-KT), việc đánh giá các tập thể, cá nhân luôn bảo đảm công bằng và khách quan. Phòng đã tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần nhiều giải pháp trong công tác bảo đảm quân nhu kịp thời, đầy đủ cho nhiệm vụ thường xuyên, huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ khác của Quân chủng”.

 Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hằng năm, cấp ủy, chỉ huy Phòng đều có nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện Phong trào TĐQT và công tác TĐ-KT; xác định rõ chủ đề, mục tiêu thi đua, nội dung đột phá; tổ TĐ-KT thường xuyên được kiện toàn, củng cố và hoạt động với hiệu quả ngày càng cao; việc tổ chức ký kết giao ước thi đua được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Phòng thường xuyên tổ chức quán triệt, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác SSCĐ cao cho mọi cán bộ, nhân viên. Cấp ủy, chỉ huy Phòng đã lãnh đạo, tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, các chuyên đề về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chương trình giáo dục chính trị hằng năm, nghe thông tin chuyên đề, thông báo tình hình chính trị, xã hội, Quân đội, Quân chủng... kịp thời định hướng nhận thức tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Thường xuyên chăm lo xây dựng Chi ủy, Chi bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng đạo đức, tổ chức và cán bộ. Duy trì thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ công tác, sinh hoạt đảng; chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ. Từ năm 2018 đến nay, 100% cán bộ, đảng viên của Phòng đều hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật đến mức phải xử lý.

Trước yêu cầu ngày càng cao trong công tác bảo đảm quân nhu, nhất là khi dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, giá cả thị trường biến động, cùng với đó là ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu cực đoan gây nhiều khó khăn tới công tác khai thác tạo nguồn, bảo đảm chất lượng bữa ăn và công tác tăng gia sản xuất (TGSX) của các cơ quan, đơn vị; tập thể cán bộ, nhân viên Phòng Quân nhu đã bám sát các văn bản, hướng dẫn của trên, thường xuyên nghiên cứu, đề xuất với thủ trưởng Cục Hậu cần nhiều chủ trương, giải pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng đời sống bộ đội. Với phương châm bám sát thực tế đơn vị cơ sở, Phòng Quân nhu đã kịp thời tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác quân nhu. Trên cơ sở chỉ tiêu năm, ngành Quân nhu Quân chủng đã nắm chắc khả năng, thế mạnh của từng đơn vị, theo vùng, miền đóng quân để tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy Cục Hậu cần giao chỉ tiêu sát đúng và phù hợp đặc điểm từng đơn vị; chỉ đạo các đơn vị triển khai xây dựng, củng cố các trại chăn nuôi tập trung, vườn rau chuyên canh, thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc rau xanh theo thời vụ; phòng, chống bệnh dịch gia súc, gia cầm theo mùa. Từ các chuồng trại chăn nuôi, vườn rau tại chỗ, các đơn vị đã chủ động nguồn thực phẩm tươi sống phục vụ tốt bữa ăn hàng ngày của bộ đội. Giá các sản phẩm từ TGSX đưa vào bữa ăn của bộ đội luôn thấp hơn giá thị trường từ 5-20%.

Bên cạnh đó, Phòng đã tích cực bám nắm Cục Quân nhu và các kho của cấp trên để tổ chức khai thác, tiếp nhận dụng cụ cấp dưỡng (DCCD) nhanh gọn, lập kế hoạch cấp phát bảo đảm cho đơn vị kịp thời. Do vậy, luôn bảo đảm đủ trang bị DCCD để phục vụ ăn uống cho bộ đội theo đúng tiêu chuẩn hiện hành. Đến nay, 100% phân đội đã có đủ DCCD đồng bộ, bảo đảm tính thống nhất, chính quy của nhà ăn, nhà bếp; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ bộ đội. Công tác bảo đảm quân trang đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ và hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ, bảo đảm kịp thời, cấp phát đầy đủ các loại quân trang cho các đối tượng theo đúng chế độ tiêu chuẩn chế độ, đến tận tay bộ đội.

Ghi nhận những thành tích đạt được, 5 năm liên tục (2018 - 2022), Phòng Quân nhu được Quân chủng tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; nhiều lần được Bộ Quốc phòng, Tư lệnh và Chính ủy Quân chủng khen thưởng; nhiều cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong thực hiện các Phong trào TĐQT hằng năm. Thành tích đã đạt được là động lực để đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho thủ trưởng các cấp chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong Quân chủng thực hiện bảo đảm đầy đủ, kịp thời mọi mặt quân nhu cho các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website