16 giờ:15 phút Thứ tư, ngày 25 tháng 3 , 2020

Trung đoàn 292 giúp dân dập lửa, cứu rừng

Vào hồi 14 giờ chiều 24-3, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã phối hợp cùng các lực lượng địa phương tham gia giúp nhân dân xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa dập lửa, cứu rừng.

Trung đoàn 292 giúp dân dập lửa, cứu rừng
Chiến sĩ Trung đoàn 292 tại hiện trường đám cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ UBND xã Cam Phước Tây, Trung đoàn 292 đã nhanh chóng điều động lực lượng cùng dụng cụ chữa cháy, vượt chặng đường gần 30 km (trong đó có 3km hành quân bộ), kịp thời có mặt tại hiện trường để phối hợp với các lực lượng chữa cháy rừng.

Hiện trường vụ cháy rừng ở khu vực núi cao, dốc đứng, gió thổi mạnh nên đám cháy lan rất nhanh. Sau gần 3 giờ nỗ lực dập lửa của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 292 và nhân dân, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Vụ cháy đã làm thiệt hại khoảng 10 ha rừng trồng, 4 ha mía của dân; nếu không được khống chế kịp thời, thì thiệt hại về tài sản sẽ còn nhiều hơn.

Được biết, những năm qua, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 292 còn tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân xóa đói giảm nghèo và phòng chống thiên tai; làm chỗ dựa tin cậy, vững chắc của chính quyền và nhân dân địa phương nơi đóng quân.

Tin, ảnh: LÊ HÀ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website