13 giờ:32 phút Thứ tư, ngày 18 tháng 9 , 2024

Cán bộ, chiến sĩ Kho K312 giúp dân phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội gặt lúa sau bão

Trong ngày 16 và 17-9, Kho K312, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã cử gần 100 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia giúp đỡ nhân dân trên địa bàn phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội thu hoạch lúa bị ngã đổ do ảnh hưởng của bão số 3.

Lính Kho K312 dầm mình giúp dân gặt lúa sau bão
Cán bộ, chiến sĩ Kho K312 giúp nhân dân thu hoạch lúa bị ngập do ảnh hưởng của bão số 3.

Lính Kho K312 dầm mình giúp dân gặt lúa sau bão
Ông Trần Anh Thương - Chủ tịch UBND phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội tặng quà cán bộ, chiến sĩ Kho K312.

Do ảnh hưởng của bão số 3, kết hợp cùng mưa lớn kéo dài; hàng nghìn héc ta lúa đang đến thời kỳ thu hoạch của nhân dân trên địa bàn phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội bị đổ, ngã, ngập trong nước. Ngay sau khi được địa phương đề nghị giúp đỡ và được sự nhất trí của thủ trưởng Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ, trong 2 ngày 16 và 17-9, Kho K312 đã cử gần 100 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại phường Trung Hưng để giúp nhân dân gặt lúa.

Vừa hành quân đến địa điểm thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Kho K312 chia thành các tổ, nhóm tham gia cùng bà con nhân dân cắt, thu gom lúa để xe vận chuyển về các hộ gia đình. Với tinh thần xung kích, không quản ngại khó khăn, chỉ trong 2 ngày, cán bộ, chiến sĩ Kho K312 cùng với nhân dân đã thu hoạch gần 50 sào lúa bị ngập úng, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho bà con.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG, BÁ LONG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website