15 giờ:35 phút Thứ năm, ngày 11 tháng 1 , 2024

Chú trọng công tác phát triển Đảng cho học viên

Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, những năm qua, Đảng bộ cơ sở Tiểu đoàn 4, Học viện PK-KQ đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm phát triển đảng viên là học viên, đưa công tác này đi vào thực chất, có chiều sâu, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chú trọng công tác phát triển Đảng cho học viên
Chi bộ Đại đội 41, Tiểu đoàn 4 tổ chức Lễ kết nạp đảng viên đối với các học viên khóa 66.

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 4 đúng vào dịp Chi bộ Đại đội 41 tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đợt này, toàn Tiểu đoàn có 25 học viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng sau quá trình phấn đấu rèn luyện bền bỉ. Chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Chu Quang Vui - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 4 phấn khởi cho biết: “Là đơn vị quản lý học viên, quân số đông, nhiều vùng miền, lối sống, phong tục, tập quán có sự khác nhau… Tuy nhiên, đơn vị luôn lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện của học viên là tiêu chí để phát triển đảng viên. Hằng năm, Đảng ủy Tiểu đoàn đều căn cứ vào nội dung, chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển Đảng của Học viện và điều kiện thực tế của đơn vị để cụ thể hóa phù hợp với từng chi bộ. Quá trình trình thực hiện, Đảng ủy phân công các đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú; đồng thời, phát huy dân chủ, tạo môi trường lành mạnh cho học viên rèn luyện, phấn đấu liên tục. Với phương châm coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng; nếu học viên chưa thực sự tiêu biểu, phấn đấu chưa thường xuyên liên tục, hoặc chưa hội tụ các điều kiện cơ bản về học và rèn thì Tiểu đoàn kiên quyết chưa xem xét kết nạp Đảng. 

Cầm quyết định kết nạp đảng viên trên tay, Thượng sĩ Đinh Đức Đạt - Học viên Khóa 66, Đại đội 41 không giấu được niềm vui và sự tự hào. Anh chia sẻ: “Vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi nguyện sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, không ngừng rèn luyện đạo đức, học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác, phấn đấu tốt nghiệp ra trường trở thành sĩ quan “vừa hồng, vừa chuyên”, phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, đem sức trẻ để cống hiến”.

Để công tác phát triển Đảng đối với lực lượng học viên có chất lượng, Đảng ủy Tiểu đoàn đã chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác quy hoạch, lựa chọn những học viên có kết quả học tập tốt, rèn luyện nghiêm và có uy tín trước tập thể, hăng hái, nhiệt tình, năng nổ trong các các phong trào thi đua của đơn vị để làm nguồn bồi dưỡng phát triển Đảng, nhằm cổ vũ động viên, khích lệ các quần chúng trong đơn vị học tập và noi theo. Đồng thời, Tiểu đoàn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp học viên nhận thức rõ vị trí, vai trò của người đảng viên, từ đó xây dựng động cơ, quyết tâm phấn đấu đúng đắn vào Đảng. Đảng ủy Tiểu đoàn luôn duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, phân công đảng ủy viên tham dự đầy đủ sinh hoạt các chi bộ, chú trọng kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác xây dựng Đảng. Các chi bộ đại đội quản lý học viên thực hiện nghiêm túc quy trình các khâu, các bước trong công tác phát triển đảng viên, ưu tiên chất lượng, không chạy theo số lượng.

Tìm hiểu về quy trình phát triển Đảng, chúng tôi được Trung úy Nguyễn Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 41 cho biết: “Ngay từ khi tiếp nhận học viên, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động nắm vững lai lịch gia đình, quan hệ bản thân của từng đồng chí; tiến hành rà soát, lựa chọn những quần chúng ưu tú, có thành tích cao trong quá trình học tập, công tác và tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị để xét và đề nghị tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng do Đảng ủy Học viện tổ chức. Đồng thời, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để học viên rèn luyện phấn đấu; căn cứ vào kết quả học tập của học viên và các tổ chức quần chúng giới thiệu, chi bộ xét, đề nghị lên trên kết nạp”.

Bên cạnh đó, Tiểu đoàn còn tạo ra nhiều mô hình hoạt động để học viên rèn luyện bản lĩnh, khẩu khí và nâng cao trình độ kiến thức toàn diện, như: Câu lạc bộ học tập ngoại ngữ, rèn luyện thể lực bảo đảm sức khỏe, sức bền cho học viên khi tốt nghiệp ra trường; hoạt động ngoại khóa bồi dưỡng kỹ năng mềm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, hoạt động Phòng Hồ Chí Minh, thực tập cán bộ kiêm chức trung đội, tiểu đội… Đây vừa là nhiệm vụ của học viên, đồng thời là một tiêu chí để cấp ủy, chỉ huy đơn vị xem xét đánh giá học viên rèn luyện phấn đấu để đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp và làm tốt quy trình phát triển Đảng nên những năm qua, công tác phát triển Đảng của Tiểu đoàn 4 luôn đạt hiệu quả thiết thực; hằng năm, học viên của Tiểu đoàn tốt nghiệp ra trường đều có từ 95% trở lên được kết nạp Đảng; góp phần bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, sĩ quan tương lai có đủ trình độ, năng lực, thực sự là những hạt giống đỏ “vừa hồng, vừa chuyên” để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cho các tổ chức cơ sở Đảng trong Quân chủng.

Bài, ảnh: THẾ THỦY, ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website