8 giờ:25 phút Thứ bảy, ngày 28 tháng 3 , 2020

Góp tấm lòng nhỏ, lan tỏa ý nghĩa lớn

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, vừa qua, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Góp tấm lòng nhỏ, lan tỏa ý nghĩa lớn
Ngân hàng TMCP Quân đội 
ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: qdnd.vn

Theo đó, đối tượng hỗ trợ sẽ là cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly; người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế; người bị cách ly tại các cơ sở y tế, các trung tâm cách ly và tại cộng đồng; những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19 (người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật… cần sự trợ giúp). Việc hỗ trợ bao gồm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân đang ở các khu vực cách ly có nhu cầu. Hình thức hỗ trợ bao gồm ủng bộ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm hỗ trợ phương tiện như đồ bảo hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn…

Đồng thời, Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam còn phối hợp tổ chức Lễ phát động nhắn tin "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19". Thời gian tiếp nhận tin nhắn, đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 19-3-2020 đến 24 giờ 00 ngày 18-6-2020. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quyết định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bị nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh phải cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi phát động, nhiều đơn vị là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, đem lại sức mạnh để Việt Nam vượt mọi khó khăn thử thách chống đại dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường, đồng thời quyết tâm thực hiện hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy, đây là lúc mỗi người dân cần thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, góp tấm lòng nhỏ, lan tỏa ý nghĩa lớn lao, cùng với Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh thông qua các hình thức ủng hộ.

 Việc tiếp nhận ủng hộ thông qua các hình thức sau:

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng:

Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản: 1483201009159

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thủ đô.

2. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt:

Phòng Kế hoạch - Tài chính (109, 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 46 Tràng Thi - Hà Nội.

Điện thoại: 0243 8256326; 02438256536. Đồng chí Đinh Thị Thúy Ngân, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính: 0904.321618.

3. Tham gia nhắn tin “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” theo nội dung cú pháp: CV n (trong đó n là số lần ủng hộ) gửi về 1407. Giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 20.000 đồng.

THU HÀ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website