9 giờ:5 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 12 , 2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời

Chiều 19-12, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời (QLVT) và hệ thống VQ1-M vào làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ, QLVT, QLĐHB. Thiếu Tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại diện các sư đoàn, trung đoàn ra đa của Quân chủng khu vực phía Bắc.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng,
phát biểu tại Hội nghị. 
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng đã báo cáo khái quát thực trạng công tác QLVT trong những năm qua. Báo cáo nhấn mạnh, những năm gần đây và đặc biệt là trong năm 2016, khí tài ra đa đã từng bước được cải tiến, mua mới nên có độ ổn định, tin cậy, xác xuất phát hiện mục tiêu cao hơn; công tác tổ chức, sử dụng lực lượng QLVT, nền nếp, chế độ canh trực từng bước được củng cố, chấn chỉnh và hoàn thiện. Đối với hệ thống VQ1-M, sau thời gian làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ, QLVT, QLĐHB chính thức, hệ thống hoạt động cơ bản ổn định, phát huy hết tính năng kỹ, chiến thuật...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế mà các đơn vị đang gặp phải, đồng thời đề xuất các giải pháp cũng như kiến nghị với cơ quan chức năng cấp trên.

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm và giải quyết dứt điểm những những mặt tồn tại trong công tác quản lý vùng trời; duy trì nghiêm và nâng cao trách nhiệm của các phiên ban, kíp ban khi thực hiện nhiệm vụ; kiện toàn hệ thống ra đa trên đất liền… Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả hệ thống VQ1-M trong nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý bầu trời Tổ quốc.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG, KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website