8 giờ:14 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 11 , 2016

Nga công bố lý do triển khai máy bay tiêm kích Mig-31 tới Syria

Ngày 16-11, hãng tin Lenta dẫn đăng tải, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận việc triển khai các đơn vị máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng Mig-31 Foxhound ở căn cứ không quân Hmeymin, Syria.

Nhiệm vụ chính của các đơn vị Mig-31 tại Syria là bảo đảm an toàn đường không cho căn cứ Hmeymin, cũng như hoạt động của Không quân Nga và Syria tại quốc gia Cận Đông này. Đây là thông tin chính thức đầu tiên từ Bộ Quốc phòng Nga liên quan tới hoạt động của Mig-31 tại Syria.

“Điều quan trọng đầu tiên, Mig-31 có khả năng tiêm kích phòng không mạnh mẽ. Việc triển khai nó tới Syria sẽ giúp tăng cường đáng kể khả năng phòng không tại vùng Tartus và tỉnh Latakia (Syria), đặc biệt là khi kết hợp với tổ hợp tên lửa S-300V4 và S-400. Tiếp đó, dòng máy bay tiêm kích hai chỗ ngồi này với hệ thống ra-đa hàng không mạnh mẽ sẽ giúp kiểm soát và bảo vệ không phận Syria theo mốc thời gian thực”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga công bố lý do triển khai máy bay tiêm kích Mig-31 tới Syria
 
Nga công bố lý do triển khai máy bay tiêm kích Mig-31 tới Syria
Máy bay tiêm kích hạng nặng Mig-31. Ảnh: Rian. 

 Giới chuyên gia quân sự nhận định, việc triển khai Mig-31 tới Syria sẽ giúp hỗ trợ, giảm bớt tần suất hoạt động của các máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không A-50.

“Việc sử dụng máy bay AWACS A-50 bay từ Nga tới Syria khá tốn kém. Mig-31 chính là lời giải cho bài toán trên”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Những thông tin liên quan tới việc 6 máy bay tiêm kích Mig-31 đã tới Syria xuất hiện từ đêm ngày 15-11. Hình ảnh về dòng máy bay này tại Syria đã được đăng tải công khai trên nhiều trang facebook cá nhân.

Máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng Mig-31 được thiết kế để ngăn chặn các phương tiện bay của đối phương, đặc biệt là máy bay ném bom và tên lửa hành trình, đạn đạo. Thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ đánh chặn, Mig-31 có tốc độ bay tới Mach 3,2 (Mach - tốc độ âm thanh) và trang bị các loại tên lửa không đối không có tầm bắn tới hơn 100km. Hiện không rõ Nga triển khai phiên bản Mig-31 nào tới Syria. Nếu là Mig-31BM, khả năng phát hiện mục tiêu trên không của nó lên tới 320km và tầm bắn tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 280km. Cùng lúc, Mig-31BM có thể theo dõi 10 mục tiêu và khai hỏa vào 6 mục tiêu trong số chúng. Mỹ và phương Tây không có dòng máy bay tiêm kích chuyên biệt nào có chức năng tương đương.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website