9 giờ:46 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 1 , 2024

Cục Tuyên huấn tổ chức hội nghị tập huấn công tác giáo dục chính trị năm 2024

Sáng 26-1, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác giáo dục chính trị (GDCT) năm 2024, theo hình thức trực tuyến tại 157 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì Hội nghị. Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Quân chủng PK-KQ tham gia Hội nghị tập huấn công tác giáo dục chính trị năm 2024
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe giới thiệu các chuyên đề: Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 2423-CT/QUTW ngày 9-11-2023 của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác GDCT trong giai đoạn mới; sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại trong giải dạy chính trị ở đơn vị cơ sở; quy trình và cách thức giảng bài chính trị ở đơn vị cơ sở; những vấn đề cần nắm vững khi triển khai học tập các chuyên đề giáo dục chính trị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn khẳng định, công tác GDCT là một bộ phận quan trọng của công tác tư tưởng, một trong những hoạt động cơ bản của công tác Đảng, công tác chính trị trong QĐND Việt Nam, một nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần làm cho cán bộ, chiến sĩ có nhận thức chính tri đúng đắn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, ý thức quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy, hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng, giúp cho các cơ quan, đơn vị, cán bộ chính trị nâng cao nhận thức, cập nhật những nội dung mới, cách làm mới, làm cơ sở để các đồng chí vận dụng, chỉ đạo triển khai điều hành thực hiện công tác GDCT một cách đồng bộ, thống nhất, cụ thể, toàn diện sát với đặc điểm nhiệm vụ, đối tượng huấn luyện và công tác GDCT ở đơn vị mình. Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn yêu cầu sau hội nghị, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần vận dụng linh hoạt sáng tạo nội dung tập huấn vào thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo để công tác GDCT đạt chất lượng, hiệu quả.

Tin, ảnh: THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website