14 giờ:51 phút Thứ năm, ngày 22 tháng 3 , 2018

Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370):

Niềm tin từ ban bay đầu Xuân

Một buổi sáng đầu Xuân 2018, khi mặt đất còn chìm trong sương sớm, chúng tôi đã kịp có mặt tại Sân bay Biên Hòa để được hòa mình vào không khí làm việc, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Tất cả đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện đầu Xuân - 2018.

Niềm tin từ ban bay đầu Xuân
Công tác chuẩn bị trước ban bay.

Tại khu vực sân đỗ máy bay, tất cả các thành phần từ đội ngũ cán bộ, phi công, nhân viên kỹ thuật, hậu cần đến thông tin-ra đa đều tất bật với công tác chuẩn bị máy bay, xe máy, khí tài, sân đường... cho ban bay. Trực tiếp chứng kiến công tác chuẩn bị cho một ban bay huấn luyện đầu Xuân, chúng tôi thấy được tinh thần trách nhiệm và cả sự vất vả của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá Nguyễn Quốc Anh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa (Trung đoàn 935), chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi có nhiệm vụ bảo đảm thông tin - ra đa, ánh sáng cho các hoạt động bay của Trung đoàn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ khi có chỉ thị của trên về thực hiện ban bay huấn luyện đầu Xuân, đơn vị đã nhanh chóng làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ; nhanh chóng triển khai các bước chuẩn bị cho ban bay như: So giờ thử sóng, mở máy tiến hành kiểm tra các tham số về ra đa, khí tài kỹ thuật vô tuyến, đặc biệt là hệ thống thông tin đối không... làm sao để trong mọi tình huống thông tin phải thông suốt, bảo đảm cho liên lạc giữa chỉ huy bay với phi công và ngược lại thường xuyên vững chắc. Để công tác chuẩn bị đạt chất lượng cao nhất, các thành phần đã đề cao tinh thần, trách nhiệm, cụ thể, tỉ mỉ trong từng công đoạn; chỉ huy tiểu đoàn và đại đội sâu sát, trực tiếp đôn đốc, kiểm tra, đánh giá chính xác thực lực khí tài trang bị...”.

Tại phòng giao nhiệm vụ ngoài sân bay, sau khi nghe các thành phần báo cáo, chỉ huy Trung đoàn quyết định giao nhiệm vụ cho bay trinh sát khí tượng và chỉ thị các đơn vị về giao nhiệm vụcho cấp dưới tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị.

Đúng 6 giờ 30 phút, lệnh từ Đài chỉ huy cho phép bay trinh sát khí tượng, chiếc máy bay Su-30MK2 được mệnh danh là “hổ mang chúa” sốhiệu 8535 do Đại tá Trần Mạnh Cường - Trung đoàn trưởng và Thiếu tá Đặng Đình Kiên - Chính trị viên Phi đội 1 điều khiển dũng mãnh tăng lực rồi lao vút vào không gian. Qua đối không chúng tôi biết, khí tượng thực tế trên các khu vực khá ổn định, tầm nhìn từ 6-10km, đủ điều kiện cho ban bay ngày huấn luyện khí tượng giản đơn. Tiếp đó, các chuyến bay lần lượt cất cánh thực hiện nội dung bài bay. 10 giờ 45 phút, ban bay huấn luyện đầu Xuân đã hoàn thành kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối đạt 17/17 lần chuyến. Trước thành công của ban bay, nét măṭ ai cũng bừng lên niềm hân hoan phấn khởi, bởi những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã được đền đáp.

Trung tá Nguyễn Thế Dũng - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn, chia sẻ: “Ban bay hôm nay đặc biệt quan trọng với cả đơn vị và cá nhân tôi, nó mở đầu cho một năm huấn luyện bay mới hứa hẹn nhiều thắng lợi mới. Do đó, cả tôi và đồng đội đều có sự chuẩn bị rất chu đáo, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Thắng lợi của ban bay đầu Xuân đã khẳng định trình độ, khả năng SSCĐ của Trung đoàn, có ý nghĩa quan trọng góp phần củng cố niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác huấn luyện bay năm 2018.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website