8 giờ:28 phút Thứ hai, ngày 26 tháng 12 , 2016

Vai trò "Tổ công tác" trong các nhiệm vụ

Năm 2016 là năm Sư đoàn 361 tham gia nhiều hội thi, hội thao ở cấp Quân chủng và toàn quân, hầu hết đều đạt giải cao. Góp phần vào thành tích đó chính là nhờ phát huy tốt vai trò “Tổ công tác” của Sư đoàn xuống các đơn vị để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ trong thực hiện các nhiệm vụ.

Vai trò
Làm công tác chuẩn bị huấn luyện tháo, nạp đạn tên lửa
tại Đại hội 2, Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257.

Đại tá Nguyễn Mạnh Khải - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361, nhấn mạnh: “Để nâng cao chất lượng huấn luyện tham gia các hội thi, hội thao đạt kết quả tốt, ngay từ đầu năm Sư đoàn đã thành lập “Tổ công tác” gồm các đồng chí là cán bộ phòng, ban và trợ lý đầu ngành thuộc 4 cơ quan của Sư đoàn do đồng chí Phó Sư đoàn trưởng làm tổ trưởng. Trước khi xuống đơn vị, từng cơ quan xây dựng lịch công tác, phân công, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, từng thành viên trong “Tổ công tác” phải luôn quán triệt và tiến hành hiệu quả phương pháp “Cụ thể, tỉ mỉ, trực tiếp, dứt điểm” và biện pháp “4 rõ”: “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả”.

Nói về vai trò của “Tổ công tác”, Đại tá Bùi Quốc Tuấn - Phó Sư đoàn trưởng, Tổ trưởng “Tổ công tác” của Sư đoàn, cho biết: “Trong quá trình tổ chức huấn luyện tham gia hội thao, ở mỗi đơn vị “Tổ công tác” của Sư đoàn xuống “cắm bản” hướng dẫn các kíp chiến đấu huấn luyện. Để huấn luyện đạt kết quả cao, chúng tôi phân công cụ thể cho từng đồng chí trong Tổ. Hàng ngày, tổ tiến hành giao ban rút kinh nghiệm đến từng người, từng bộ phận nhằm đưa ra phương pháp, biện pháp huấn luyện khoa học và hiệu quả nhất. Chúng tôi xác định, kết quả hội thi, hội thao không phải là đích cuối cùng mà chính là nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của Sư đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Cũng theo đồng chí Phó Sư đoàn trưởng, phát huy vai trò của “Tổ công tác” cũng chính là việc cụ thể hóa chức trách, vai trò trách nhiệm của từng ngành: tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và từng cá nhân, chuyên sâu vào từng lĩnh vực. Quá trình thực hiện thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp, thống nhất giữa các cơ quan nhằm tạo sự đồng bộ trong tổ chức chỉ huy, quy trình huấn luyện của toàn Sư đoàn. Sau mỗi đợt thực hiện nhiệm vụ, từng cơ quan và tổ công tác tiến hành rút kinh nghiệm về phương pháp thực hiện, hiệu quả đối với đơn vị và biện pháp tiến hành ở những đợt công tác tiếp theo.

Thiếu tá Lê Bá Thắng - Trợ lý Ban Quân huấn, Phòng Tham mưu, cho biết: “Năm 2016, tôi cùng “Tổ công tác” nhiều đợt xuống các đơn vị, mỗi đợt hàng chục ngày để giúp đỡ đơn vị huấn luyện. Nhằm thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, chúng tôi phải nắm vững từng phần việc, đặt ra yêu cầu cao theo quy trình, theo từng giai đoạn huấn luyện; hướng dẫn, thống nhất phương pháp thực hiện, yêu cầu đạt được, thời gian hoàn thành chứ không làm thay đơn vị”.

Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Phạm Huy Cường - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 62, Trung đoàn 236 khẳng định vai trò của “Tổ công tác” là rất quan trọng trong việc giúp đỡ các đơn vị. Anh cho biết: “Khi nhận được kế hoạch tổ chức đăng cai và hội thao diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu tiểu đoàn tên lửa C-75M3, ban đầu chúng tôi rất lo lắng, nhất là việc đảm bảo khí tài, việc ăn ở cho các kíp chiến đấu trong toàn Quân chủng. Hơn nữa, thành phần Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đều là những cán bộ mới, việc tổ chức huấn luyện thế nào để đạt kết quả cao trong hội thao không phải là điều dễ dàng. Rất may lúc đó “Tổ công tác” Sư đoàn đã trực tiếp xuống chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ đơn vị về mọi mặt. Chỉ sau một thời gian ngắn, tất cả như một guồng máy vận hành thống nhất và đồng bộ. Kết quả 16/20 nội dung hội thao, Tiểu đoàn 62 đều đạt giải nhất, nhiệm vụ đăng cai được Thủ trưởng Quân chủng biểu dương và đánh giá cao”.

Phát huy vai trò của “Tổ công tác” vừa là cách chia sẻ những khó khăn, vất vả ở cấp phân đội, nhưng đồng thời cũng là dịp để từng cán bộ được học tập, trau dồi kiến thức qua thực tiễn, nâng cao trình độ chuyên môn để thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện trên từng lĩnh vực công tác.

         Bài, ảnh: NGUYỄN CHÍ HÒA

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website