16 giờ:56 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 , 2024

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Phòng không nhân dân

Sáng 29-3, tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Phòng không nhân dân. Thượng tướng Bế Xuân Trường - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thượng tướng Phạm Hồng Hương - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Trung tướng, Tiến sĩ Khuất Việt Dũng - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đại biểu Ban Dân chủ, Giám sát và Phản biện xã hội (Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam); Vụ Pháp chế, Bộ Quốc phòng; đại biểu các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, các chuyên gia về lĩnh vực quân sự, quốc phòng trong và ngoài Quân đội.

Quân chủng PK-KQ (đơn vị chủ trì soạn thảo Dự án Luật Phòng không nhân dân) dự Hội nghị có Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng; Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân; đại biểu thủ trưởng các cơ quan Bộ Tham mưu, Cục Chính trị Quân chủng và các đồng chí thành viên trong Ban soạn thảo dự án Luật Phòng không nhân dân.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Phòng không nhân dân
Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Tạ Quang Thảo - Phó Cục trưởng Cục Quân huấn Bộ Tổng Tham mưu phát biểu tại Hội nghị.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Hội nghị.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Phòng không nhân dân
Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân phát biểu tại Hội nghị.

Dự án Luật Phòng không nhân dân, gồm 8 chương, 55 điều. Việc xây dựng Luật Phòng không nhân dân nhằm tạo khung pháp lý chung cho việc xây dựng, huy động, tổ chức hoạt động Phòng không nhân dân; quản lý các hoạt động liên quan đến tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ và bảo đảm an toàn phòng không, hoàn thiện hệ thống pháp luật về Phòng không nhân dân. Bên cạnh đó, Luật Phòng không nhân dân còn góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh toàn diện, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội để phát triển kinh tế đất nước; kiên quyết, kiên trì bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến phát biểu; các ý kiến đều cơ bản nhất trí, thống nhất với dự án Luật Phòng không nhân dân được đơn vị chủ trì xây dựng. Các đại biểu cũng bày tỏ ý kiến, nêu ra một số nội dung chưa phù hợp, cần tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa cho dự án luật, như: Cách sử dụng một số từ ngữ chưa chặt chẽ; bố cục một số điều luật chưa hợp lý; một số nội dung cần bổ sung, sửa đổi… 

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị dự án Luật Phòng không nhân dân của Quân chủng PK-KQ công phu và chất lượng; tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả của các đại biểu. Đồng thời Thượng tướng Bế Xuân Trường yêu cầu đơn vị chủ trì soạn thảo dự án Luật Phòng không nhân dân tiếp thu các ý kiến phát biểu với tinh thần trách nhiệm, cầu thị cao và thấu tình, đạt lý. Trên cơ sở đó, sử dụng một số từ ngữ cần rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu và chặt chẽ hơn; phân biệt giữa phòng không nhân dân với phòng không quốc gia; làm rõ vấn đề huy động lực lượng phòng không nhân dân trong thời bình cần giải quyết hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, công ty, nhà máy với người được huy động và nguồn lực để bảo đảm; khi xây dựng dự án Luật Phòng không nhân dân có tư duy, độ mở, nhìn nhận xa hơn, rộng hơn, theo sự phát triển của thế giới và ở Việt Nam.

Tin, ảnh: THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website