17 giờ:3 phút Chủ nhật, ngày 7 tháng 4 , 2024

Tuổi trẻ Học viện PK-KQ hiến tặng 511 đơn vị máu khỏe

Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4); sáng 7-4, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Dự Ngày hội có Đại tá Lê Công Thành - Phó Giám đốc Học viện PK-KQ; đại biểu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Học viện.

Tuổi trẻ Học viện PK-KQ hiến tặng 511 đơn vị máu khỏe
Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện PK-KQ và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 động viên cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu.

Để buổi hiến máu được diễn ra đạt chất lượng, hiệu quả, Học viện PK-KQ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để 100% cán bộ, giảng viên, học viên, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan-binh sĩ (cán bộ, chiến sĩ) nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, những nội dung cần lưu ý trước, trong và sau khi hiến máu; đồng thời phổ biến cho mọi người nắm chắc các chế độ, quyền lợi được hưởng của người tham gia hiến máu.

Với tinh thần xung kích, nhiệt tình, trách nhiệm của tuổi trẻ, Ngày hội hiến máu đã thu hút được trên 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Các thành phần đăng ký hiến máu đều được lựa chọn, sàng lọc kỹ lưỡng và được hướng dẫn khám, xét nghiệm lâm sàng đúng quy định. Cùng với đó, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, công tác tiếp nhận máu tại chỗ đã được thực hiện an toàn theo đúng quy trình; công tác chăm sóc sức khỏe cho người hiến máu trước, trong và sau khi hiến máu được tiến hành có hiệu quả, Ngày hội hiến máu đã thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban Tổ chức đã thu về được 511 đơn vị máu khỏe.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Học viện PK-KQ hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Học viện (16-7-1964/16-7-2024); qua đó tiếp tục khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, ĐVTN trong tham gia các hoạt động xã hội; tiếp tục tô thắm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK - KQ ưu tú" trong thời kỳ hình mới.

Tin, ảnh: SỬ CHÍNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website