9 giờ:50 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 4 , 2024

Quân chủng Phòng không- Không quân khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Tuyên huấn năm 2024

Sáng 8-4, tại Đoàn An điều dưỡng 20, Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Tuyên huấn năm 2024 cho gần 70 đại biểu là thủ trưởng cơ quan chính trị phụ trách công tác Tuyên huấn, Trưởng Ban Tuyên huấn các sư đoàn, học viện, nhà trường và trợ lý Tuyên huấn (chính trị) của các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Quân chủng. Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo.

Quân chủng Phòng không- Không quân khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Tuyên huấn năm 2024
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Quân chủng Phòng không- Không quân khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Tuyên huấn năm 2024
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, bên cạnh quán triệt một số nội dung trọng tâm của công tác Tuyên huấn trong năm 2024; các đại biểu sẽ được nghiên cứu một số chuyên đề: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác nắm, quản lý các mối quan hệ xã hội của quân nhân ở đơn vị cơ sở trong Quân chủng PK-KQ hiện nay; một số nội dung cần nắm vững trong xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch Giáo dục chính trị của Quân chủng năm 2024; Những nội dung cơ bản Thông tư 118/2023/TT-BQP ngày 22-12-2023 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định và hướng dẫn thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam; Một số nội dung cơ bản trong tổ chức Phong trào Thi đua quyết thắng; Những giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay; Đổi mới công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Xây dựng, phát huy vai trò của thiết chế văn hóa trong Quân chủng PK-KQ hiện nay và thống nhất một số văn kiện, mẫu biểu công tác Tuyên huấn trong chiến đấu, diễn tập của Quân chủng PK-KQ. Ngoài ra các đại biểu sẽ đi tham quan thực tế tại Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu Ban Tổ chức và các đồng chí báo cáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức, quản lý, điều hành tốt lớp tập huấn. Các đại biểu tham gia tập huấn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm; tập trung nghiên cứu, nắm vững những nội dung cơ bản của công tác Tuyên huấn, nhất là những nội dung mới, những nội dung cốt lõi, những nội dung còn yếu ở đơn vị để triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được tập huấn tại cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. Đồng thời chấp hành tốt các quy định của lớp tập huấn, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian tập huấn và khi tham quan tại đơn vị.

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website