14 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 28 tháng 5 , 2024

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Ngày 28-5, Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không (Trung tâm), Bộ Tham mưu Quân chủng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Vũ Hồng Điệp - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ. Dự Đại hội còn có đại biểu Phòng Chính trị, Phòng Cứu hộ- Cứu nạn (Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ); đại diện Ủy ban nhân dân phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội và gần 100 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Trung tâm.

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đại tá Vũ Hồng Điệp - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu dự Đại hội.

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024Lãnh  đạo, chỉ huy Trung tâm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Báo cáo trung tâm tại Đại hội nêu rõ, công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT) và Phong trào TĐQT những năm qua đã trực tiếp góp phần xây dựng Trung tâm vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện tìm kiếm cứu nạn (TKCN). Hằng năm, Trung tâm và các khoa, ban đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng; tổ chức 5 khoá Nhân viên Dù – TKCN cho Quân chủng PK-KQ và 14 khoá Nghiệp vụ TKCN cho Ủy ban Ứng phó sự cố thiên tai đạt kết quả tốt. Tham gia các hội thi, hội thao và huấn luyện các nội dung sát yêu cầu nhiệm vụ, thực tế chiến đấu do cấp trên tổ chức. Trình độ chuyên môn của cán bộ, nhân viên trong Trung tâm ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ năm 2019 đến nay, toàn Trung tâm có 2 lượt tập thể được Bộ Quốc phòng tặng cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”, 2 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 7 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 45 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 75 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tá Vũ Hồng Điệp yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh Phong trào TĐQT theo hướng thực chất, hiệu quả, để phong trào thi đua trở thành động lực, ý thức tự giác của từng cá nhân trong thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy, tổ chức đảng cần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo phù hợp; phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, Trung tâm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Tổ chức Phong trào TĐQT phải bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung tâm, cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thi đua, khuyến khích những cách làm mới, sáng tạo. Kịp thời sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, phổ biến và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT gắn với phát hiện, bồi dưỡng cá nhân điển hình, gương người tốt việc tốt trong huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ của Trung tâm trong tình hình mới.

Tại Đại hội, Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không đã tặng giấy khen cho tập thể Khoa Giáo viên và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: HẢI ANH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website