7 giờ:5 phút Thứ năm, ngày 30 tháng 5 , 2024

Trung đoàn 263 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024

Ngày 29-5, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024. Tham gia Hội thi có 10 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó các đơn vị trong toàn Trung đoàn.

Trung đoàn 263 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024
Trung tá Lê Thanh Bình - Chính ủy Trung đoàn 263 trao thưởng các thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi.

Trung đoàn 263 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024
Các thí sinh thực hiện phần thi nhận thức.

Trung đoàn 263 tổ chức Hội thi Chính trị viên giỏi năm 2024
Thí sinh thực hiện phần thi xử lý tình huống tư tưởng nảy sinh trong đơn vị.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện phần thi nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm. Sau đó, chuẩn bị và thực hành một bài tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội, tập trung vào các chuyên đề như: “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị”; bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”; các sự kiện chính trị, thời sự quốc tế, trong nước, Quân đội và tác động đến tình hình tư tưởng, dư luận trong đơn vị; thông báo, quán triệt các công điện, công văn về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, quản lý tư tưởng, bảo đảm an toàn trong Quý I-2024; tình hình tư tưởng, dư luận, kỷ luật, các vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội trong toàn quân, Quân chủng Phòng không - Không quân và định hướng tư tưởng, giáo dục, tuyên truyền cho bộ đội. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng thi xử lý tình huống tư tưởng nảy sinh trong đơn vị.

Thông qua Hội thi là dịp để góp phần củng cố, nâng cao nhận thức, kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị cho đội ngũ chính trị viên; là dịp để đơn vị tổng kết, rút kinh nghiệm, vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chính trị cấp phân đội.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì cho các thí sinh đạt kết quả cao.
Tin, ảnh: CÔNG HIẾU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website