8 giờ:44 phút Thứ năm, ngày 30 tháng 5 , 2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng năm 2024

Từ ngày 28 đến 30-5, Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng (TC- ĐL-CL) năm 2024. Thượng tá Nguyễn An Cư - Phó Chủ nhiệm kỹ thuật Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu bế mạc Hội nghị.

Tham gia Hội nghị tập huấn có 120 đại biểu là trưởng phòng KCS, quản đốc phân xưởng của các nhà máy; trạm trưởng trạm sửa chữa; trạm trưởng Trạm hóa nghiệm xăng dầu; trợ lý TC-ĐL-CL của các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường trong Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng năm 2024
Thượng tá Nguyễn An Cư - Phó Chủ nhiệm kỹ thuật Quân chủng PK-KQ phát biểu bế mạc Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng năm 2024
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng năm 2024
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được giới thiệu, hướng dẫn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong Quân đội; một số nội dung về xây dựng, phổ biến, áp dụng tiêu chuẩn trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng; xây dựng, ban hành và áp dụng TCVN/QS, QCVN/BQP, TCQS, QTKĐ; công tác quản lý CL trong cơ sở sản xuất quốc phòng, cơ sở nghiên cứu khoa học và công tác giám định CL trong Quân chủng PK-KQ. Đồng thời phổ biến, giới thiệu “Tiêu chuẩn quốc gia trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng TCVN/QS 2250-2023, cơ sở giám định CL, yêu cầu chung”; hướng dẫn thực hiện các Quy định số 623/QyĐ-TM và 624/QyĐ-TM ngày 29-02-2024 của Bộ Tổng Tham mưu “Quy định hoạt động công nhận năng lực kiểm định, hiệu chuẩn và thử nghiệm đối với cơ sở ĐL-CL”, “Quy định hoạt động công nhận năng lực giám định CL hàng quốc phòng đối với cơ sở giám định CL” và một số nội dung cơ bản trong công tác quản lý ĐL trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe thủ trưởng các phòng chức năng của Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ rút kinh nghiệm một số nội dung về công tác TC; công tác quản lý CL; công tác bảo đảm, quản lý CL xăng dầu trong Quân chủng PK-KQ và tham quan học tập thực tế tại Nhà máy X52, Trung tâm TC-ĐL-CL 3 của Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải Quân.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Thượng tá Nguyễn An Cư nhấn mạnh, thông qua Hội nghị tập huấn lần này để ngành TC-ĐL-CL Quân chủng PK-KQ đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện công tác TC-ĐL-CL. Qua đó hướng dẫn, thống nhất lại một số nội dung nhằm nâng cao trình độ quản lý, điều hành và duy trì nghiêm nền nếp công tác TC-ĐL-CL cho cán bộ quản lý ở các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ. Đồng chí Phó Chủ nhiệm kỹ thuật Quân chủng PK-KQ yêu cầu sau Hội nghị tập huấn, các đại biểu phải nâng cao năng lực nghiệp vụ, kịp thời bổ sung những kiến thức mới, chủ động triển khai hiệu quả công việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao tại đơn vị mình.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website