8 giờ:43 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 6 , 2024

Trung đoàn 920 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Ngày 1-6, Trung đoàn Không quân 920, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Đại tá Nguyễn Thành Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường SQKQ dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Cùng dự có đại biểu các cơ quan chức năng Trường SQKQ; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 920 và 100 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của Trung đoàn.

Trung đoàn 920 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đại tá Nguyễn Thành Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường SQKQ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trung đoàn 920 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Trung đoàn 920 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Đại hội.

Trong 5 năm qua, công tác Thi đua, Khen thưởng (TĐKT) và Phong trào TĐQT đã được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 920 lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị là huấn luyện bay - bảo đảm an toàn bay, mang lại hiệu quả thiết thực; bám sát phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị” và các quan điểm, nguyên tắc, mối kết hợp trong huấn luyện, nhất là quy định về công tác huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay. Trung đoàn đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua trong huấn luyện như: “Học giỏi, rèn nghiêm”, “Tất cả vì những chuyến bay đơn chất lượng, an toàn”, “Tất cả vì học viên thân yêu”, “Đơn vị huấn luyện giỏi”... Thông qua các phong trào đã tuyên truyền, giáo dục, xây dựng quyết tâm, tạo động lực thi đua đúng đắn cho cán bộ, giáo viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ nâng cao ý thức tự học tập, tự quản, tự rèn; tinh thần ham bay, say học, cầu tiến bộ và không ngừng phát triển.

Trung đoàn 920 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thượng tá Nguyễn Ngọc Đô - Trung đoàn trưởng phát biểu tại Đại hội.

Trung đoàn 920 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thượng tá Nguyến Hồng Thắng - Chính ủy Trung đoàn phát biểu tại Đại hội.

Từ năm 2019 đến nay, toàn Trung đoàn có 13 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 85 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 167 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; 365 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; cùng nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng trong các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tá Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao kết quả thực hiện Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của Trung đoàn. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Trung đoàn phải hướng công tác TĐ-KT và Phong trào TĐQT vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị và những nhiệm vụ đột xuất khác; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm thi đua với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp. Thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong công tác TĐ-KT và Phong trào TĐQT với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện di chuyển vị trí đóng quân, tiếp nhận và khai thác hiệu quả trang bị kỹ thuật mới, tổ chức huấn luyện, đào tạo phi công quân sự cho Tổ quốc, góp phần xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Đại hội, Trung đoàn 920 đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: CHU HIẾU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website