9 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 6 , 2024

Xí nghiệp Xây dựng công trình, Công ty ADCC:

Nỗ lực trên những công trình

Những năm qua, mặc dù đảm nhận khối lượng công việc lớn, địa bàn rộng, tính chất đa dạng, phức tạp, yêu cầu cao, lực lượng phân tán…, song đội ngũ cán bộ, kỹ sư Xí nghiệp Xây dựng công trình (XDCT), Công ty TNHH Một thành viên Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực trên những công trình
Đội ngũ cán bộ, kỹ sư Xí nghiệp Xây dựng công trình thiết kế hệ thống kết cấu mặt đường cất cánh, đường lăn thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành.

Chiều muộn ngày cuối tuần, không khí làm việc tại Xí nghiệp XDCT, Công ty ADCC vẫn diễn ra say sưa, nghiêm túc. Đại úy QNCN Hoàng Văn Đam - Đội trưởng Đội Xây dựng số 1 đang miệt mài, tập trung cao độ để hoàn chỉnh bản thiết kế hệ thống kết cấu mặt đường cất cánh, đường lăn thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên phần mềm chuyên dụng. Là công trình trọng điểm Quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành trong năm 2026, nên không riêng gì anh Đam, mà toàn bộ cán bộ, nhân viên Xí nghiệp đều tập trung công sức, trí tuệ, nỗ lực chạy đua với thời gian để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. “Đây là một trong những công trình rất phức tạp, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn cả về tiến độ với yêu cầu rất gấp, nên quá trình thiết kế, chúng tôi phải cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng công đoạn, vừa nghiên cứu quy trình của Việt Nam, vừa tham khảo của nước ngoài, làm đến đâu chính xác đến đấy, không để xảy ra sai sót, phải chỉnh sửa lại hồ sơ. Nhiều hôm, có những vấn đề phát sinh từ công trường báo về, anh em ở văn phòng lại trăn trở, tập trung bàn bạc với nhau, có khi phải thức cả đêm suy nghĩ, tính toán để đưa ra những quyết định, phương án tốt nhất. Dù áp lực, khó khăn nhưng chúng tôi xác định sẽ nỗ lực và quyết tâm cao để công trình đạt chất lượng theo đúng tiến độ” - Đại úy QNCN Hoàng Văn Đam chia sẻ.

Được biết, ngoài triển khai Dự án Cảng HKQT Long Thành, hiện nay, Xí nghiệp XDCT cũng đồng thời triển khai các công trình quân sự trọng điểm của Quân chủng PK-KQ. Khối lượng công việc nhiều, tính chất nhiệm vụ quan trọng, đa dạng, phức tạp, nên nhiều tháng nay, anh em đều phải “tăng ca”, gần như làm việc không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, lễ, Tết… Thiếu tá QNCN Vũ Đình Lượng - Phụ trách Giám đốc Xí nghiệp cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với phương châm “làm đến đâu, chắc đến đó”, Xí nghiệp đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, yêu cầu cán bộ, kỹ sư, nhân viên tập trung triển khai cẩn thận, cụ thể từng hạng mục, hạn chế tối đa sự sai sót trong hồ sơ thiết kế. Xí nghiệp cũng bố trí nhân sự có năng lực chuyên môn tốt để giám sát tại công trường, bảo đảm cho việc nhận và xử lý các vướng mắc phát sinh được kịp thời và chính xác nhất. Trước mỗi nhiệm vụ, chỉ huy Xí nghiệp đều tổ chức giao nhiệm vụ cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân, yêu cầu họp, lập kế hoạch sản xuất cụ thể, chi tiết, phân công nhiệm vụ đến từng người”.

Nỗ lực trên những công trình
Cán bộ, kỹ sư Xí nghiệp XDCT và đại diện nhà thầu thi công, tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát hiện trường khu vực thi công mặt đường cất hạ cánh Cảng HKQT Sân bay Long Thành.

Cùng với đó, Xí nghiệp yêu cầu đội ngũ cán bộ, kỹ sư tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn, thông tư, nghị định và các văn bản pháp quy của Nhà nước trong quá trình triển khai khảo sát, thiết kế dự án; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hồ sơ, bố trí những đồng chí có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế để kiểm tra, rà soát và xử lý hiện trường, nhằm bảo đảm yêu cầu chất lượng, tiến độ các dự án. Để đáp ứng khối lượng các dự án ngày càng nhiều, tính chất phức tạp, yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, Xí nghiệp đã đầu tư, nâng cao giải pháp công nghệ, bảo đảm độ chính xác trong thiết kế và tiến độ. Đến nay, kết quả của việc ứng dụng các phần mềm AND và Civil, Modul thiết kế thép để thiết kế hạ tầng giao thông đã mang lại hiệu quả tích cực trong thực tiễn, rút ngắn thời gian hoàn thiện và chỉnh sửa hồ sơ.

Thiếu tá QNCN Vũ Đình Lượng nhấn mạnh: “Hiện nay, Xí nghiệp đang sở hữu một đội ngũ cán bộ, kỹ sư trẻ, năng động, được đào tạo cơ bản, giàu kinh nghiệm trong tham gia các công trình lớn. Cùng với việc tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ kỹ sư trẻ, Xí nghiệp cũng quan tâm chăm lo, bảo đảm tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần, chế độ đãi ngộ cho người lao động; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu giữa gia đình cán bộ, kỹ sư, nhân viên với nhau để gắn kết tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực cho mọi người nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”.

Nhờ những biện pháp thiết thực, những năm qua, Xí nghiệp đã hoàn thành tốt các dự án quan trọng, công trình trọng điểm như: Cảng HKQT Nội Bài, Cát Bi, Sân bay Yên Bái, Phan Thiết… Đặc biệt, năm 2023, Xí nghiệp đã hoàn thành tốt Dự án: “Đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên”, góp phần phục vụ thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ năm 2019 đến nay, Xí nghiệp có 4 năm liền (2019-2022) đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; đồng thời là lá cờ đầu trong Phong trào TĐQT của Công ty ADCC giai đoạn 2019-2024.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website