13 giờ:33 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 7 , 2024

Trung đoàn 290 bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình chính sách trên địa bàn

Trong 2 ngày (15 và 16-7), Trung đoàn 290, Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) phối hợp với cấp ủy, chính quyền, địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng 2 gia đình chính sách trên địa bàn là bà Võ Thị Hòa ở thôn Hợp Thắng, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh và ông Nguyễn Thanh Tịnh ở Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Trung đoàn 290 bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình chính sách trên địa bàn
Đại diện Trung đoàn 290 bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Võ Thị Hòa.

Trung đoàn 290 bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình chính sách trên địa bàn
Đại diện Trung đoàn 290 bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Nguyễn Thanh Tịnh.

Bà Võ Thị Hòa, sinh năm 1952, là vợ liệt sĩ Phạm Đình Thìn hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; còn ông Nguyễn Thanh Tịnh là thương binh trong chiến tranh chống Mỹ với thương tật 4/4. Cả hai ông bà đều đã cao tuổi, thường xuyên đau ốm, trong khi hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, không có khả năng tự xây sửa nhà. Trước hoàn cảnh của gia đình bà Võ Thị Hòa và ông Nguyễn Thanh Tịnh, Trung đoàn 290 đã đề nghị Quân chủng PK-KQ hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Với số tiền hỗ trợ trên, hai ngôi “Nhà tình nghĩa” được khởi công xây dựng từ tháng 5-2024, đến nay đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Đây là việc làm tình nghĩa, thiết thực thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và chính sách hậu phương quân đội, đồng thời là sự tri ân và chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những gia đình có công với cách mạng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình; qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn về nhà ở đối với thân nhân liệt sĩ, tạo điều kiện để các gia đình chính sách ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt và an tâm trong cuộc sống.

Tin, ảnh: HOÀNG DŨNG, VĂN HÙNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website