14 giờ:45 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 7 , 2024

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024

Sáng 19-7, tại Lữ đoàn Phòng không 673 (Quân đoàn 12); Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân (CNPKTQ) đã tổ chức bế mạc Hội thi kíp chiến đấu (KCĐ) sở chỉ huy (SCH) Lữ đoàn Phòng không năm 2024. Dự và chỉ đạo bế mạc Hội thi có Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân (PKLQ), Phó CNPKTQ; Đại tá Nguyễn Thành Phố - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân đoàn 12; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ và Quân đoàn 12; đại biểu Phòng Huấn luyện binh chủng (Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); thủ trưởng Bộ Tham mưu và một số đơn vị trong toàn quân; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và toàn thể các KCĐ tham gia Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Cục trưởng Cục trưởng Cục PKLQ, Phó CNPKTQ phát biểu chỉ đạo tại bế mạc Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Đại tá Vũ Văn Thảo - Phó Cục trưởng Cục PKLQ nhận xét kết quả Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Các đại biểu dự bế mạc Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024

Quang cảnh bế mạc Hội thi.

Trong thời gian 5 ngày, các KCĐ SCH Lữ đoàn Phòng không đã thực hiện 2 nội dung là lý thuyết và thực hành. Nội dung lý thuyết tập trung vào các nghị quyết, chỉ lệnh, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Cục PKLQ - Cơ quan CNPKTQ về huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; xạ kích, chiến thuật của pháo phòng không, súng máy phòng không; tính toán về địch, ta. Nhận thức về trang thiết bị SCH; tính năng, phần tử kỹ, chiến thuật một số loại vũ khí, khí tài, trang bị hiện có của Lực lượng PKLQ và một số phương tiện tiến công đường không của không quân một số nước trong khu vực và các nước có đường biên giới chung với Việt Nam và trên thế giới; nhận định, đánh giá xu hướng phát triển, sử dụng UAV của đối phương, biện pháp đối phó. Các nội dung về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; công tác bảo đảm hậu cần - kỹ thuật trong tác chiến phòng không của Lữ đoàn Phòng không. Nội dung thi thực hành gồm: Soạn thảo văn kiện chiến đấu; tổ chức Hội nghị Đảng ủy Lữ đoàn thông qua quyết tâm chiến đấu; báo cáo quyết tâm, kế hoạch chiến đấu, bài tập luyện tập SCH, kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong chiến đấu, kế hoạch hậu cần - kỹ thuật trong chiến đấu…

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Các thành phần trong KCĐ thực hiện phần thi kiểm tra nhận thức chính trị.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Các KCĐ làm văn kiện chiến đấu.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Hội nghị Đảng ủy Lữ đoàn PK 573, Quân khu 5 thông qua Quyết tâm chiến đấu của Lữ đoàn trưởng và ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
KCĐ Lữ đoàn PK226, Quân khu 9 thực hành chiến đấu tại SCH.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
KCĐ Lữ đoàn PK297, Quân khu 2 thực hành chiến đấu tại SCH.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đoàn 12 chỉ đạo Lữ đoàn PK 673 - đơn vị đăng cai triển khai, bảo đảm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị cho Hội thi. Các KCĐ đã tích cực ôn tập và làm tốt công tác chuẩn bị, tham gia Hội thi nghiêm túc, chấp hành nghiêm quy chế, quy định, hoàn thành tốt các nội dung Hội thi. Đối với phần thi lý thuyết, các thành phần kiểm tra đã chấp hành và thực hiện nghiêm quy chế, thời gian, chất lượng các bài viết tương đối tốt, trả lời cơ bản đủ nội dung, liên hệ vận dụng sát với chức trách, nhiệm vụ của bản thân và đơn vị. Các đơn vị chấp hành đúng thời gian quy định làm văn kiện, đủ số lượng, trình bày cơ bản đủ nội dung, viết, vẽ cơ bản đúng quy cách tham mưu.

Các đồng chí Bí thư Đảng ủy Lữ đoàn điều hành Hội nghị Đảng ủy thông qua Quyết tâm chiến đấu của Lữ đoàn trưởng và ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu đúng quy định, hướng dẫn, đủ nội dung, sát với tình huống chiến đấu. Nội dung báo cáo của lữ đoàn trưởng và chỉ huy các cơ quan Lữ đoàn tương đối tốt, mạch lạc, rõ ràng, làm chủ được nội dung, phân chia thời gian phù hợp, vận dụng tốt giữa lý luận và thực tiễn, trả lời được các câu hỏi phụ mà Ban Giám khảo đưa ra. Quá trình hiệp đồng chiến đấu tại SCH, các KCĐ đã thu, nhận tình báo đúng, đủ, kịp thời, Lữ đoàn trưởng đánh giá tình hình, hạ quyết tâm chiến đấu và chọn mục tiêu phù hợp với tình huống tác chiến. Các KCĐ đã quản lý tốt tình hình trên không, chọn đúng mục tiêu, giao nhiệm vụ đúng thời cơ, sử dụng hỏa lực phù hợp. Cơ bản các đơn vị thực hành xạ kích đúng nguyên tắc trong phạm vi hỏa lực có hiệu quả…

Phát biểu bế mạc Hội thao, Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Cục trưởng Cục PKLQ, Phó CNPKTQ ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các KCĐ đạt được trong Hội thi. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, trên cơ sở kết quả Hội thi, các cơ quan chức năng của Cục PKLQ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với thủ trưởng Cục PKLQ, Cơ quan CNPKTQ bổ sung nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng trong toàn lực lượng nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc, phát huy tốt những ưu điểm, khắc phục triệt để những tồn tại, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hiệu quả để từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Tiếp tục tổ chức huấn luyện, nâng cao trình độ, khả năng nhận định, đánh giá tình hình và xử trí các tình huống trong hiệp đồng chiến đấu của KCĐ; quan tâm huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, bản lĩnh chỉ huy của đội ngũ cán bộ các cấp từ chỉ huy lữ đoàn, chỉ huy các cơ quan đến các phân đội. Cập nhật, nghiên cứu, nắm chắc âm mưu, thủ đoạn, phương án tác chiến đường không của nước ngoài, bổ sung vào quyết tâm, kế hoạch chiến đấu của đơn vị, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu kiên quyết không để bất ngờ, bị động hoang báo với các tình huống trên không.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Cục trưởng Cục PKLQ trao Cờ giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị đạt kết quả cao tại Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Đại tá Nguyễn Xuân Thủy và Đại tá Nguyễn Thành Phố - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân đoàn 12 trao thưởng các cá nhân đạt kết quả cao tại Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ và Đại tá Vũ Văn Thảo - Phó Cục trưởng Cục PKLQ trao thưởng các cá nhân đạt kết quả cao tại Hội thi.

Bế mạc Hội thi kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng không năm 2024
Đại tá Vũ Văn Thảo - Phó Cục trưởng Cục PKLQ trao thưởng cho Lữ đoàn PK673 và các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba tập thể cho các đơn vị đạt kết quả cao tại Hội thi; trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba cá nhân cho các cá nhân đạt kết quả cao tại Hội thi; tặng giấy khen cho Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12 vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai, phục vụ Hội thi; trao thưởng 4 cá nhân vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Hội thi.

DANH SÁCH

KHEN THƯỞNG TRONG HỘI THI KÍP CHIẾN ĐẤU

SỞ CHỈ HUY LỮ ĐOÀN PHÒNG KHÔNG NĂM 2024

I. KHEN THƯỞNG TẬP THỂ

1. Tặng Cờ đơn vị đạt giải Nhất

- Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

2. Tặng Cờ đơn vị đạt giải Nhì

- Lữ đoàn PK297, Quân khu 2

- Lữ đoàn PK214, Quân khu 3

3. Tặng Cờ đơn vị đạt giải Ba

- Lữđoàn PK283, Quân khu 4

- Lữ đoàn PK573, Quân khu 5

- Lữ đoàn PK77, Quân khu 7

4. Tặng Giấy khen đơn vị đăng cai

- Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

II. KHEN THƯỞNG CÁ NHÂN

1. Tặng Bằng khen các đồng chí đạt giải Nhất

- Đại tá PHAN TUẤN CƯỜNG - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

- Đại tá NGUYỄN THÀNH ĐẠT - Chính ủy Lữ đoàn PK210, Quân khu 1

- Thượng tá LÝ VĂN THÀNH - Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

- Trung tá TRẦN THANH SỬ - Phó Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK77, Quân khu 7

- Trung tá ĐỖ ANH TUẤN - Chủ nhiệm Chính trị, Lữ đoàn PK297, Quân khu 2

- Trung tá PHẠM ĐÌNH THỦY - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Lữ đoàn PK214, Quân khu 3

2. Tặng Giấy khen các đồng chí đạt giải Nhì

- Đại tá TRƯƠNG VĂN THANH - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PK214, Quân khu 3

- Thượng tá HÀ THANH SƠN - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PK241, Quân đoàn 2

- Đại tá LƯU VĂN CẢO - Chính ủy, Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

- Đại tá NGUYỄN TRUNG KIÊN - Chính ủy, Lữ đoàn PK226, Quân khu 9

- Thượng tá PHẠM HÙNG HỒI - Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK210, Quân khu 1

- Thượng tá NGUYỄN VĂN TUẤN - Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK283, Quân khu 4

- Trung tá PHAN HOÀI NAM - Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn PK283, Quân khu 4

- Trung tá LÊ XUÂN THỂ - Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

- Thượng tá TRẦN THẾ THẮNG - Chủ nhiệm Chính trị, Lữ đoàn PK283, Quân khu 4

- Trung tá NGUYỄN VĂN HƯNG - Chủ nhiệm Chính trị, Lữ đoàn PK241, Quân đoàn 12

- Trung tá NGUYỄN MINH HẠNH - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Lữ đoàn PK283, Quân khu 4

- Trung tá LÊ ĐÌNH QUANG - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Lữ đoàn PK226, Quân khu 9

3. Tặng Giấy khen các đồng chí đạt giải Ba

- Đại tá TÔ TIẾN ĐƯỜNG - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PK210, Quân khu 1

- Đại tá NGÔ ĐỨC CƯỜNG - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PK297, Quân khu 2

- Đại tá VƯƠNG ĐỨC VŨ - Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PK573, Quân khu 5

- Đại tá NGUYỄN DUY TOẢN - Chính ủy, Lữ đoàn PK214, Quân khu 3

- Đại tá TRẦN VĂN HƯƠNG - Chính ủy, Lữ đoàn PK573, Quân khu 5

- Đại tá NGUYỄN THẾ HÙNG - Chính ủy, Lữ đoàn PK71, Quân đoàn 4

- Thượng tá TRỊNH VĂN DU - Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK214, Quân khu 3

- Thượng tá LÊ HUY TUÂN - Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK573, Quân khu 5

- Trung tá NGUYỄN VĂN HUYNH - Phó Lữ đoàn trưởng kiêm, Lữ đoàn PK241, Quân đoàn 12

- Trung tá LÊ DUY CƯỜNG - Phó Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK297, Quân khu 2

- Trung tá HỒ XUÂN NHỰT - Phó Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK226, Quân khu 9

- Trung tá HOÀNG NGỌC CƯỜNG - Phó Tham mưu trưởng, Lữ đoàn PK234, Quân đoàn 3

- Trung tá NGUYỄN CÔNG HIỀN - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Lữ đoàn PK573, Quân khu 5

- Trung tá ĐÀO XUÂN HỜI - Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn PK673, Quân đoàn 12

- Trung tá ĐẶNG VĂN HIẾU - Chủ nhiệm Chính trị, Lữ đoàn PK234, Quân đoàn 3

- Trung tá PHẠM ĐÌNH LINH - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Lữ đoàn PK210, Quân khu 1

- Trung tá NGUYỄN ĐĂNG THƯỞNG - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Lữ đoàn PK297, Quân khu 2

- Trung tá NGUYỄN VĂN TỚI - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Lữ đoàn PK241, Quân đoàn12.

4. Tặng Giấy khen các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ Hội thao:

- Thiếu tá QNCN LÊ THỊ HỒNG QUÝ - Nhân viên Tiêu đồ 9x9, Đại đội Thông tin, Lữ đoàn 226, Quân khu 9

- Thượng úy QNCN HÁN TRƯỜNG SƠN - Nhân viên Tiêu đồ 9x9, Đại đội Thông tin, Trung đoàn 218, Sư đoàn 361

- Thiếu tá QNCN NGUYỄN TIẾN CƯỜNG - Nhân viên Tiêu đồ 9x9, Đại đội 3, Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn 26

- Đại úy QNCN NGUYỄN VĂN HOAN - Nhân viên Tiêu đồ 9x9, Đại đội 1, Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn 26.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website