13 giờ:43 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 1 , 2017

Công ty ADCC vững vàng trong xu thế hội nhập

Là doanh nghiệp số một của Việt Nam về lĩnh vực thiết kế và tư vấn xây dựng các công trình hàng không; những năm qua, Công ty ADCC đã từng bước vươn lên, hội nhập và phát triển; thực hiện nhiều dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước.

Công ty ADCC vững vàng trong xu thế hội nhập
Quang cảnh làm việc của cán bộ, nhân viên Công ty ADCC.

Trò chuyện với chúng tôi trước thềm năm mới, Đại tá Bùi Văn Tiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty ADCC cho biết, thời gian gần đây, ngành hàng không Việt Nam đã có mức tăng trưởng cao. Đường bay nội địa liên tục được mở rộng đã tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước. Kết quả đó có một phần đóng góp không nhỏ của Công tyTNHH một thành viên Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC. Với bề dày gần 30 năm truyền thống, với hầu hết đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật, cán bộ tư vấn thiết kế có trình độ đại học và trên đại học; Công ty đã khảo sát, quy hoạch, lập dự án, thiết kế sửa chữa, phục hồi và làm mới rất nhiều sân bay cả quân sự cũng như sân bay dân dụng trên khắp cả nước. Các công trình do Công ty thực hiện đều được các cơ quan quản lý, chủ đầu tư đánh giá cao, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Nhiều công trình đã được Bộ Giao thông vận tải, các tỉnh, thành phố trao tặng huy chương vàng, bằng khen, bằng chứng nhận thiết kế chất lượng cao. Đó thật sự là những thành quả đáng ghi nhận trong quá trình hội nhập và phát triển của Công ty những năm qua.

Năm 2016, dẫu phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, về sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, quyết liệt của kinh tế thị trường và tác động mặt trái của hội nhập kinh tế quốc tế… song Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã linh hoạt, chủ động chèo lái con thuyền ADCC đúng hướng. Bằng những bước đi thận trọng và vững chắc, Công ty đã thực hiện đúng phương châm lấy chất lượng, tiến độ, hiệu quả công trình vừa làm mục tiêu, vừa làm động lực cho sự tồn tại và phát triển; tạo cả thế và lực để đủ sức cạnh tranh trong xu thế hội nhập quốc tế.

Đối với công trình quốc phòng, Công ty đã thực hiện hiệu quả việc khảo sát, lập dự án thiết kế một loạt công trình tại các sân bay Yên Bái, Chu Lai, Cần Thơ… phục vụ cho đề án di chuyển các hoạt động bay quân sự thường xuyên ra khỏi 3 sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Tiếp đó, mở rộng kéo dài Sân bay Trường Sa, Sân bay Phan Thiết và các công trình quân sự tại sân bay Cam Ranh, doanh trại các Sư đoàn 371, 372, 375, 377... Về công trình kinh tế, Công ty tiếp tục triển khai các công trình trọng điểm tại Sân bay Nội Bài, Phú Quốc, Phan Thiết, Cam Ranh, Đà Nẵng, Cát Bi, Vân Đồn, chuẩn bị đầu tư Sân bay Lào Cai…

Trong năm, Công ty đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các dự án, giữ vững thị trường nước ngoài và hợp tác với nhà thầu quốc tế. Bên cạnh việc duy trì hợp đồng với nhà tư vấn CPG (Singapore) thực hiện các dự án nhà ga Cát Bi, Vân Đồn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh… Công ty còn tích cực tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thủ tục pháp lý đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án liên danh, liên kết, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và đưa vào sử dụng tòa nhà 180- Trường Chinh; 14A Đồng Nai, Q. Tân Bình, Tp  Hồ Chí Minh (chi nhánh miền Nam)… Nhờ triển khai đồng bộ, chặt chẽ, bảo đảm tiến độ các dự án công trình nên đến thời điểm này, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanhvới mức doanh thu đạt 127 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 14,178 tỉ đồng; thu nhập bình quân của người lao động luôn giữ được sự ổn định với mức 12,27 triệu đồng/ người/tháng.

Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, sự hợp tác, liên danh, liên kết ngày càng rộng rãi, sâu sắc và sự canh tranh ngày càng gay gắt, quyết liệt; để giữ vững thương hiệu doanh nghiệp số một Việt Nam về thiết kế và tư vấn xây dựng các công trình hàng không; Công ty ADCC đã tăng cường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008, đồng thời tích cực đầu tư trang thiết bị, linh hoạt áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng, năng suất lao động.

Không dừng lại ở đó, cùng với định hướng phát triển chung của toàn xã hội, Công ty ADCC đã và đang tự hoàn thiện mình để đáp ứng với những yêu cầu nhiệm vụ mới theo xu hướng hội nhập. Bằng những kết quả đã đạt được trong suốt quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng và tin tưởng vào một Công ty phát triển bền vững trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế công trình hàng không ngang tầm với các quốc gia phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Bài, ảnh: NGỌC QUỲNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website