9 giờ:53 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 2 , 2017

Tổng công ty ACC không ngừng tăng trưởng và phát triển

Năm 2016, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, sự ủng hộ, giúp đỡ, h­ướng dẫn thực hiện của các cơ quan chức năng Quân chủng, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, giữ vững sự tăng trưởng và phát triển.

Tổng công ty ACC không ngừng tăng trưởng và phát triển
Tổng công ty ACC thi công công trình Cảng Hàng không
Vân Đồn, Quảng Ninh.
Ảnh: HẢI HẠ

Năm 2016, Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng công ty ACC đã phát động Phong trào Thi đua năm 2016 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, tiến độ, chất lượng, hiệu quả, an toàn”. Theo đó, phong trào Thi đua Quyết thắng của Tổng công ty tập trung vào 3 khâu đột phá: Một là, đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp; hai là, thực hiện đề án sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp theo lộ trình chặt chẽ, hiệu quả đúng pháp luật; ba là, chấp hành nghiêm pháp luật và bảo đảm an ninh, an toàn trong mọi hoạt động của đơn vị.

Cùng với việc tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng; giáo dục, định hướng tư tưởng, làm cho 100% cán bộ, nhân viên và người lao động sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc đã lãnh đạo, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, trực tiếp là Nghị quyết của Đảng ủy Quân chủng; cụ thể hóa trong xây dựng nghị quyết, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD), xây dựng đơn vị và kế hoạch CTĐ, CTCT của Tổng công ty. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong tiến hành công tác cán bộ, có kế hoạch đào tạo cán bộ năm 2016 và giai đoạn 2015-2020, xây dựng đội ngũ cán bộ có số lượng, cơ cấu hợp lý; có phẩm chất, năng lực tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhờ tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ nói trên nên trong năm qua, tình hình tư tưởng trong cán bộ, nhân viên ổn định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, không có biểu hiện suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

Đối với hoạt động SXKD, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục mọi khó khăn, động viên toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giữ vững thương hiệu, uy tín với chủ đầu tư và khách hàng, gắn với đẩy mạnh công tác thị trường; đổi mới công tác quản lý, điều hành, tăng cường kiểm tra giám sát về tài chính và chăm lo xây dựng nguồn nhân lực. Mặt khác, Tổng công ty tập trung nguồn lực, trang thiết bị, xe máy nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm như: Dự án TS 15; các sân bay: Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Yên Bái, Quảng Ninh; Sở Chỉ huy PK-KQ quốc gia; các công trình phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị trong Quân đội, Quân chủng… Tổng công ty đã có nhiều biện pháp, sáng kiến, khắc phục khó khăn trong bảo đảm vật tư, vật liệu và phương tiện kỹ thuật cho thi công đạt tiến độ và chất lượng; quản lý tốt tài chính, tài sản của đơn vị; bảo đảm việc làm cho cán bộ, nhân viên, đời sống của người lao động từng bước được cải thiện.

Tổng doanh thu năm 2016 của Tổng công ty là 4.531 tỷ đồng (đạt 100,71% kế hoạch năm); lợi nhuận: 88,81 tỷ (đạt 103,01% kế hoạch năm); nộp ngân sách: 155,31 tỷ đồng (đạt 102,08% kế hoạch năm); thu nhập bình quân: 7.820.000đ/người/tháng (đạt 101,39% so với kế hoạch năm). Trong đó, nhiều dự án, hạng mục công trình với giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng cả về kinh tế và chính trị như: Dự án mở rộng sân đỗ máy bay thuộc các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phú Bài, đường vành đai ngoài Tân Sơn Nhất - Bình Lợi; Trung tâm Lưu trữ tỉnh Lào Cai; hệ thống sân đường Nhà máy Z111 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng); Nhà N13 (Học viện Hậu cần), doanh trại Vùng 3 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển), Trường Trung cấp kỹ thuật Hải quân và các công trình công nghiệp, dân dụng khác...

Với những thành tích đã đạt được trong SXKD và các hoạt động khác, năm 2016, Tổng công ty, các đơn vị thành viên đã được cấp trên tặng thưởng nhiều phần thưởng. Trong đó, Tổng công ty được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Căn cứ quân sự Cam Ranh; UBND TP Hà Nội tặng bằng khen vì có thành tích trong phối hợp hoạt động xây dựng địa bàn an toàn gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam tặng bằng khen vì thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT... Đây là những phần xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của tập thể Tổng công ty ACC trong việc vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững sự phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

HẢI THIÊN AN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website