hoc-vien-phong-khong-khong-quan-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-dien-tap-co-ban-dan-that-nam-2023

Học viện Phòng không - Không quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập có bắn đạn thật năm 2023

Từ ngày 30-5 đến 4-6, tại trường bắn TB-1, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập cấp phân đội có bắn đạn thật cho các đối tượng học viên ra trường năm 2023. Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện và Thiếu tướng Bùi Đức Thành - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện dự, chỉ đạo Diễn tập.

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-cua-si-quan-tre-o-cac-hoc-vien-truong-si-quan-quan-doi-trong-dau-tranh-phong-chong-quan-diem-sai-trai-thu-dich-tren-khong-gian-mang

Phát huy vai trò của sĩ quan trẻ ở các học viện, trường sĩ quan quân đội trong đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng

Đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là đòi hỏi khách quan, là nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, thường xuyên, lâu dài. Để đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng cần phát huy sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng, trong đó có đội ngũ sĩ quan trẻ ở các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội. Họ là lực lượng đông đảo, được đào tạo cơ bản, có trình độ lý luận và nhận thức chính trị, xã hội khá sâu sắc. Phát huy vai trò, trách nhiệm và khả năng của đội ngũ sĩ quan trẻ trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có ý nghĩa quan trọng trên mặt trận tư tưởng lý luận bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chi tiết
su-doan-367-phat-huy-vai-tro-doi-ngu-lai-xe-tho-xe-trong-bao-dam-ky-thuat

Sư đoàn 367 phát huy vai trò đội ngũ lái xe, thợ xe trong bảo đảm kỹ thuật

Trong nhiều năm qua, ngành Xe-Máy Sư đoàn 367 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời xe-máy cho các nhiệm vụ. Đó là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó việc xây dựng và phát huy tốt vai trò đội ngũ lái xe, thợ xe trong bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) xe-máy là một nhân tố hết sức cơ bản.

Chi tiết
vung-vang-sau-nhung-chuyen-bay-don

Vững vàng sau những chuyến bay đơn

Vừa qua, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã tổ chức thành công ban bay thả đơn cho học viên đào tạo phi công quân sự Khóa 48. Thành công của ban bay không chỉ đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, đào tạo phi công quân sự của Trung đoàn mà còn bổ sung kiến thức, rèn luyện bản lĩnh, củng cố niềm tin để các học viên phi công từng bước trưởng thành về mọi mặt, trong hành trình bay lên làm chủ bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
su-doan-372-to-chuc-hoi-thao-ly-thuyet-dan-duong-nam-2023

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023

Ngày 19-5, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023. Tham gia Hội thao có 19 thí sinh là chỉ huy bay, phi công, sĩ quan dẫn đường đến từ 3 đội tuyển của các trung đoàn bay trong Sư đoàn 372.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-o-trung-doan-291

Nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật ở Trung đoàn 291

Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 291, sư đoàn 365 đã quán triệt sâu sắc và triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL). Nhờ vậy, công tác XDCQ, QLKL tại các đơn vị của Trung đoàn đã có những chuyển biến tích cực, tạo khí thế sôi nổi trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
can-bo-tre-gioi-chuyen-mon-dam-me-sang-kien

Cán bộ trẻ giỏi chuyên môn, đam mê sáng kiến

Sau hơn 4 năm công tác, Đại úy Nguyễn Văn Tâm - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Nhà máy A40, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã làm chủ nhiệm đề tài, thành viên tham gia của 3 sáng kiến và xuất sắc giành giải nhất, nhì, ba cấp Quân chủng PK-KQ và Bộ Quốc phòng. Cùng với đó, với việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh đã nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng. Đây là minh chứng rõ nét về một cán bộ trẻ giỏi chuyên môn, đam mê sáng tạo.

Chi tiết
trung-doan-930-to-chuc-thanh-cong-bay-tha-du-huan-luyen-nam-2023

Trung đoàn 930 tổ chức thành công bay thả dù huấn luyện năm 2023

Từ ngày 9 đến 18-5, tại Sân bay Chu Lai, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đã tổ chức bay thả dù huấn luyện cho các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
dong-hanh-se-chia-voi-chien-si-moi

Đồng hành, sẻ chia với chiến sĩ mới

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ các cấp của Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 361 đã luôn gần gũi, quan tâm, đồng hành, sẻ chia với CSM, giúp bộ đội vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, yên tâm gắn bó với đơn vị, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-hieu-qua-an-toan-ve-sinh-lao-dong-phong-chong-chay-no-o-nha-may-z119

Nâng cao chất lượng, hiệu quả an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ ở Nhà máy Z119

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ, PCCN), cũng là Tháng công nhân năm 2023, Nhà máy Z119 tổ chức nhiều hoạt động sâu rộng với hình thức phong phú, hiệu quả, thiết thực hưởng ứng chủ đề của Tháng hành động năm nay là “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Chi tiết
tang-cuong-tuyen-truyen-giao-duc-nang-cao-nhan-thuc-cua-bo-doi-ve-cong-tac-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của bộ đội về công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) Quân đội có vị trí, vai trò quan trọng hàng đầu, tạo nên “kỷ luật thép - tự giác, nghiêm minh”. Nhận thức rõ được điều đó, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều giải pháp, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục, XDCQ, QLKL, tạo nhiều chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Chi tiết
bo-tham-muu-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-huan-luyen-nganh-cong-nghe-thong-tin-nam-2023

Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn, huấn luyện ngành Công nghệ thông tin năm 2023

Ngày 10-5, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tập huấn, huấn luyện ngành Công nghệ thông tin (CNTT) năm 2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 13 điểm cầu trong Quân chủng. Đại tá Vũ Đại Dương - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội nghị có thủ trưởng một số phòng, ban thuộc Bộ Tham mưu, thủ trưởng các đơn vị và 282 cán bộ, nhân viên ngành CNTT trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-kiem-tra-san-sang-chien-dau-tai-trung-doan-927

Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam kiểm tra sẵn sàng chiến đấu tại Trung đoàn 927

Sáng 29-4, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4/2023) và ngày Quốc tế lao động 1-5 tại Trung đoàn 927, Sư đoàn 371. Tham gia Đoàn có thủ trưởng một số cơ quan chức năng Bộ Tổng Tham mưu.

Chi tiết
nha-may-a31-to-chuc-kiem-tra-danh-gia-trinh-do-ky-nang-nghe-nhan-vien-ky-thuat-nam-2023

Nhà máy A31 tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ kỹ năng nghề nhân viên kỹ thuật năm 2023

Trong 4 ngày (từ 24 đến 27-4), Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ kỹ năng nghề nhân viên kỹ thuật năm 2023 cho 41 kỹ thuật viên, nhân viên, lái xe, thợ sửa chữa thuộc các cơ quan, phân xưởng trong Nhà máy. Đại tá Trương Xuân Bách - Giám đốc Nhà máy chủ trì kiểm tra.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-kiem-tra-danh-gia-trinh-do-ky-nang-nghe-cua-nhan-vien-ky-thuat-nam-2023

Sư đoàn 363 tổ chức kiểm tra đánh giá trình độ kỹ năng nghề của nhân viên kỹ thuật năm 2023

Trong 2 ngày (26 và 27-4), Sư đoàn 363 tổ chức kiểm tra đánh giá trình độ kỹ năng nghề của nhân viên kỹ thuật năm 2023. Trung tá Nguyễn Trung Toàn - Phó Sư đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng dự và chỉ đạo kiểm tra. Tham gia kiểm tra gồm 325 đồng chí đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
trung-doan-920-to-chuc-thanh-cong-bay-tha-don-tren-may-bay-iak-52-cho-hoc-vien-khoa-48

Trung đoàn 920 tổ chức thành công bay thả đơn trên máy bay IAK-52 cho học viên Khóa 48

Sáng 26-4, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức tốt ban bay thả bay đơn cho 2 học viên phi công đầu tiên Khóa 48 là Thượng sĩ Mai Thanh Diễn (học viên Phi đội 1) và Thượng sĩ Trần Quang Huy (học viên Phi đội 2). Theo dõi và chỉ đạo ban bay có Đại tá Vũ Hồng Trung - Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 920; đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng Phòng không - Không quân và Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-hoi-thao-ve-cong-tac-giao-duc-dao-tao

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức hội thảo về công tác giáo dục, đào tạo

Chiều 25-4, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo (GD,ĐT) góp phần thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo. Tham gia Hội thảo còn có lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa giáo viên và các đơn vị trong toàn Trường.

Chi tiết
dai-doi-71-quyet-tam-gianh-ket-qua-cao-ngay-tu-dau

Đại đội 71 quyết tâm giành kết quả cao ngay từ đầu

Ngay từ tuần đầu, tháng đầu huấn luyện năm 2023, Đại đội 71, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 đã đưa hoạt động huấn luyện đi vào nền nếp; đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trực ban chính thức, kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, có trên 80% khá giỏi, đơn vị đứng đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Trung đoàn. Kết quả này là nguồn cổ vũ động viên rất lớn để cán bộ, chiến sĩ đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 9 10 11 12 13 14 15 16 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website