nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hau-can-san-bay

Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp hiệu quả, Tiểu đoàn Kỹ thuật hậu cần sân bay (KTHCSB), Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 đã chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm, phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
giu-kho-an-toan-bao-dam-chat-luong

Giữ kho an toàn, bảo đảm chất lượng

Những năm qua, Kho K334, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật; tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT, vật tư kỹ thuật đúng quy trình, bảo đảm chất lượng. Qua đó, sẵn sàng cấp phát kịp thời VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ ở các đơn vị khu vực phía Nam của Quân chủng.

Chi tiết
huan-luyen-kip-chien-dau-o-dai-doi-2

Huấn luyện kíp chiến đấu ở Đại đội 2

Năm 2022, kíp chiến đấu (KCĐ) Đại đội 2, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 tham gia Diễn tập CR-22 hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng bằng khen; 100% lần trực ban chính thức đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đại đội giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi” và được tặng thưởng “Đơn vị quyết thắng”. Kết quả này đã khẳng định chất lượng huấn luyện và trình độ KCĐ của đơn vị.

Chi tiết
hoi-dong-khoa-hoc-bo-quoc-phong-danh-gia-nghiem-thu-de-tai-khoa-hoc-cua-truong-si-quan-khong-quan

Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học của Trường Sĩ quan Không quân

Ngày 28-7, tại Trường Sĩ quan Không quân, Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ Quốc phòng năm 2023 “Phát triển lý luận chiến thuật Không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc” của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-ra-da-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn ra đa năm 2023

Chiều 27-7, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu (KCĐ) sở chỉ huy (SCH) trung đoàn ra đa năm 2023. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự bế mạc có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị và KCĐ SCH các trung đoàn ra đa tham gia Diễn tập.

Chi tiết
chu-nhiem-quan-y-nhiet-tinh-trach-nhiem

Chủ nhiệm Quân y nhiệt tình, trách nhiệm

Hơn 10 năm gắn bó với ngành Quân y Sư đoàn 361, Trung tá, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Bá Hiệu - Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn luôn sáng tạo, tâm huyết trong công việc, nhiệt tình, tận tụy và luôn hết lòng vì người bệnh.

Chi tiết
linh-kho-k14-phong-chong-“giac-lua”

Lính Kho K14 phòng chống “giặc lửa”

Những năm qua, nhờ sự tích cực, chủ động, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên Kho K14, Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối các mặt hàng nhiên liệu được cất giữ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nganh-ky-thuat-lu-doan-918-bao-dam-khi-tai-san-sang-cho-moi-nhiem-vu

Ngành Kỹ thuật Lữ đoàn 918 bảo đảm khí tài sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ

Chúng tôi có mặt tại khu vực Sân bay Gia Lâm vào một ngày nắng gắt trung tuần tháng 7. Lực lượng cán bộ, nhân viên kỹ thuật của toàn Lữ đoàn đang tập trung với quân số cao nhất cho nhiệm vụ tổng kiểm tra kỹ thuật đối với các loại máy bay, trang bị hiện có.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-hoi-thao-dan-duong-cho-luc-luong-khong-quan-toan-quan-va-dien-tap-ban-nem-bom-dan-that-cho-luc-luong-khong-quan

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Hội thao Dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân

Chiều 20-7, tại Trung đoàn 923, Sư đoàn 371; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì bế mạc. Dự bế mạc có Đại tá Tạ Quang Thảo - Phó Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Hội thao; các đồng chí chỉ huy bay, phi công (tổ bay), sĩ quan dẫn đường và thành phần bảo đảm của các đơn vị tham gia Hội thao.

Chi tiết
tram-ra-da-28-bao-dam-tot-ky-thuat-cho-vu-khi-trang-bi

Trạm Ra đa 28 bảo đảm tốt kỹ thuật cho vũ khí trang bị

Gần đến giờ làm việc buổi sáng, nhưng tiết trời đã rất oi nồng, tuy nhiên Thượng úy Nguyễn Đức Anh - Đài trưởng Đài Ra đa P-18M, Trạm Ra đa 28, (Trung đoàn 295, Sư đoàn 363) đã cùng đội ngũ thợ kỹ thuật và các chiến sĩ sẵn sàng cho Ngày Kỹ thuật. Chỉ huy Trạm tập trung quân số, quán triệt mục đích, yêu cầu, phổ biến nội dung công việc, giao nhiệm vụ cho các thành phần thực hiện nhiệm vụ Ngày Kỹ thuật theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Chi tiết
boi-dap-kinh-nghiem-lai-xe-thong-qua-hoi-thi

Bồi đắp kinh nghiệm lái xe thông qua hội thi

“Tiến bám lưng, lùi bám bụng” hay “tăng số thì phải lấy đà, giảm số thì phải vù ga giữa chừng” để tăng, giảm số ngọt ngào trong quá trình lái xe… Đây là những kinh nghiệm được các thí sinh rút ra từ nội dung thi lái xe giỏi trong Hội thi xe tốt, lái xe giỏi năm 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức tại cơ sở 2, Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ vừa qua.

Chi tiết
dot-pha-trong-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Đột phá trong xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Trong thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K334, Cục Kỹ thuật đã có nhiều chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL); coi đây là một trọng tâm lãnh đạo, khâu đột phá và là nội dung quan trọng để xây dựng Đảng bộ Kho trong sạch, vững mạnh; Kho vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-hoi-thao-dan-duong-cho-luc-luong-khong-quan-toan-quan-va-dien-tap-ban-nem-bom-dan-that-cho-luc-luong-khong-quan

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Hội thao Dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân

Sáng 16-7, tại Trung đoàn 923, Sư đoàn 371; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự khai mạc có Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; đại biểu Phòng Huấn luyện quân chủng (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Hội thao; các đồng chí chỉ huy bay, phi công (tổ bay), sĩ quan dẫn đường và thành phần bảo đảm của các đơn vị tham gia Hội thao. Tham gia Hội thao gồm các đơn vị không quân trong Quân chủng PK-KQ và Lữ đoàn Không quân 954 (Quân chủng Hải quân).

Chi tiết
trung-doan-274-to-chuc-hoi-thao-thong-tin-trinh-sat-hoa-hoc-kiem-nghiem-nam-2023

Trung đoàn 274 tổ chức Hội thao Thông tin, Trinh sát, Hóa học kiêm nghiệm năm 2023

Ngày 13-7, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 tổ chức Hội thao Thông tin, Trinh sát, Hóa học kiêm nghiệm năm 2023. Tham gia Hội thao gồm các tiểu đoàn và đại đội trực thuộc Trung đoàn.

Chi tiết
su-doan-371-san-sang-cho-ngay-hoi-lon

Sư đoàn 371 sẵn sàng cho "Ngày hội lớn"

Để chuẩn bị cho Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023, Sư đoàn Không quân 371 vinh dự được Quân chủng PK-KQ chọn là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động này. Đến thời điểm này, Sư đoàn 371 nói chung, Trung đoàn 923 (đơn vị trực tiếp bảo đảm đăng cai) đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội lớn của Bộ đội Không quân.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-tham-quan-don-vi-xay-dung-diem-ve-huan-luyen-dieu-lenh-xdcq-qlkl

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội nghị tham quan đơn vị xây dựng điểm về huấn luyện điều lệnh, XDCQ, QLKL

Sáng 8-7, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã đến tham quan đơn vị xây dựng điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn công tác có các thủ trưởng các cơ quan; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn, học viện, nhà trường, lữ đoàn và thủ trưởng các phòng chức năng của các cơ quan trong Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-916-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-tham-gia-dien-tap-phong-thu-dan-su-ung-pho-voi-sieu-bao-va-tim-kiem-cuu-nan-cua-tp-hai-phong-nam-2023

Trung đoàn 916 hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia Diễn tập phòng thủ dân sự, ứng phó với siêu bão và tìm kiếm cứu nạn của TP Hải Phòng năm 2023

Ngày 7-7, TP Hải Phòng tổ chức Diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão và tìm kiếm cứu nạn. Dự chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tham dự Diễn tập có Trung tướng Doãn Thái Đức - Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập phòng thủ dân sự Quân khu 3; đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập TP Hải Phòng.

Chi tiết
xay-dung-“don-vi-quan-y-5-tot”-o-su-doan-361

Xây dựng “Đơn vị Quân y 5 tốt” ở Sư đoàn 361

Trước yêu cầu về tiêu chuẩn sức khỏe ngày càng cao của bộ đội, ngành Quân y Sư đoàn 361 đã bám sát nội dung, chỉ tiêu của Phong trào thi đua (PTTĐ) xây dựng “Đơn vị Quân y 5 tốt”. Từ đó, chất lượng khám, thu dung, điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Chi tiết
Đầu Trước 7 8 9 10 11 12 13 14 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website