tong-cuc-ky-thuat-kiem-tra-cong-tac-nghien-cuu-san-xuat-vat-tu-ky-thuat-tai-nha-may-a31

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra công tác nghiên cứu, sản xuất vật tư kỹ thuật tại Nhà máy A31

Sáng 27-9, Đoàn công tác của Tổng cục Kỹ thuật do Thiếu tướng Đoàn Minh Định - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất vật tư kỹ thuật, bảo đảm cho trang bị kỹ thuật tại Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Tham gia Đoàn có Đại tá Trần Trung Kiên - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng; thủ trưởng các phòng chức năng của Tổng cục Kỹ thuật và Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
tram-ra-da-61-huan-luyen-gioi-de-quan-ly-chat-che-vung-troi-duoc-giao

Trạm Ra đa 61 huấn luyện giỏi để quản lý chặt chẽ vùng trời được giao

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Trạm Ra đa 61, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 đã tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện toàn diện các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện. Nhờ đó, Trạm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vùng trời và các nhiệm vụ đột xuất được giao; không để sót, lọt, bất ngờ, lỡ thời cơ vì các tình huống trên không.

Chi tiết
trung-doan-925-bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 925 bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các nhiệm vụ

Những năm qua, Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không (KTHK) nhằm nâng cao chất lượng bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, kéo dài tuổi thọ của vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT); đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ trong tình hình mới.

Chi tiết
be-mac-dien-tap-chien-thuat-va-hoi-thi-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-ba-thu-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2023

Bế mạc Diễn tập chiến thuật và hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023

Chiều 21-9, Cục Phòng không lục quân - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã bế mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023. Dự Lễ bế mạc có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Phòng không lục quân, Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân. Cùng dự có thủ trưởng Cục Phòng không lục quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đại biểu Phòng Huấn luyện Quân Binh chủng (Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam).

Chi tiết
khai-mac-dien-tap-chien-thuat-va-hoi-thi-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-ba-thu-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2023

Khai mạc Diễn tập chiến thuật và hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023

Sáng 20-9, Cục Phòng không Lục quân (PKLQ) - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức Diễn tập chiến thuật và hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân khu vực phía Bắc năm 2023. Dự khai mạc và chỉ đạo hội thi bắn đạn thật có Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ, Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu - Phó Tư lệnh Quân khu 1; Đại tá Đào Văn Nhận - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Cùng dự còn có thủ trưởng Cục PKLQ, thủ trưởng Bộ tham mưu Quân chủng PK-KQ và Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 4, Quân chủng Hải quân, Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; thủ trưởng Sư đoàn 361, Sư đoàn 363, Sư đoàn 365 thuộc Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
hieu-qua-phong-trao-“phat-huy-sang-kien-cai-tien-ky-thuat”-o-nha-may-a34

Hiệu quả Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” ở Nhà máy A34

Những năm qua, việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” đã đem lại cho Nhà máy A34 nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị thiết thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Nhà máy.

Chi tiết
trung-doan-925-chu-trong-cong-tac-huan-luyen-phi-cong-tre

Trung đoàn 925 chú trọng công tác huấn luyện phi công trẻ

Chúng tôi có mặt tại khu vực huấn luyện mặt đất của Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 khi Thượng uý Nguyễn Hoàng Hải Quang - Biên đội trưởng, Phi đội 1 đang cùng các đồng đội miệt mài với bài tập nguội trên sa bàn. Đôi mắt Quang chăm chú và miệng lẩm nhẩm đọc các tham số, khẩu lệnh hiệp đồng với chỉ huy bay, bàn tay anh khéo léo điều khiển mô hình máy bay theo những đường bay dày đặc mô phỏng 2 bài bay mà anh sẽ thực hiện vào hôm sau, đó là bay đơn khu vực biển, động tác phức tạp và bay đêm bắn, ném bom trên biển. Trong khi Quang và anh em trong biên đội chăm chú với bài tập nguội trên sa bàn, Trung tá Đỗ Ngọc Trường - Phó Trung đoàn trưởng Quân huấn theo dõi chặt chẽ và liên tục đưa ra những lời chỉ dẫn, hoặc bất ngờ đưa ra những tình huống uy hiếp an toàn, hay tình huống địch bất ngờ tấn công để các phi công trẻ có những quyết định, phương án, thao tác xử trí kịp thời, an toàn.

Chi tiết
vuot-qua-“cua-tu”-nho-biet-cach-phong-chay-chua-chay

Vượt qua “cửa tử” nhờ biết cách phòng cháy, chữa cháy

“Vợ và 2 con tôi thoát được thảm họa “giặc lửa”, còn tôi đã bình tĩnh, biết cách cứu người trong vụ cháy bằng hết khả năng của mình… Đó là nhờ chúng tôi được trang bị kiến thức cơ bản, bình tĩnh và biết cách phòng cháy, chữa cháy”. Đây là kinh nghiệm rút ra của Trung tá Kim Thanh Phi - Trợ lý Kế hoạch tổng hợp, Phòng Tham mưu - Hành chính, Học viện Phòng Không - Không quân qua vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng vào đêm ngày 12-9 tại Chung cư mi ni, số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. TP Hà Nội.

Chi tiết
ba-anh-em-sinh-3-cung-do-vao-truong-si-quan-khong-quan

Ba anh em sinh 3 cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân

Trường Sĩ quan Không quân vừa tổ chức tiếp nhận học viên phi công quân sự, cao đẳng kỹ thuật hàng không trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm học 2023 - 2024 vào trường nhập học. Trong số các học viên vào Trường có 3 anh em trong một gia đình cùng trúng tuyển vào học cao đẳng kỹ thuật hàng không. Đó là Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc và Trịnh Minh Phúc, cả 3 cùng sinh ngày 13-9-2005 tại Thôn Đồng Cau, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Các học viên có điểm thi vào Trường lần lượt là 22,15 điểm; 21,95 điểm và 22,8 điểm.

Chi tiết
day-manh-thi-dua-“lao-dong-gioi-lao-dong-sang-tao”

Đẩy mạnh thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X (2023-2028) và động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động phát huy nội lực, ra sức thi đua nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, Công đoàn Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và triển khai kế hoạch thực hiện đến các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Chi tiết
nha-may-a29-khang-dinh-nang-luc-sua-chua-san-xuat-vat-tu-ky-thuat

Nhà máy A29 khẳng định năng lực sửa chữa, sản xuất vật tư kỹ thuật

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sửa chữa lớn, vừa, nhỏ, cục bộ các loại vũ khí, khí tài phòng không cho các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và toàn quân, Nhà máy A29 đã tích cực khôi phục và sản xuất mới vật tư kỹ thuật, phục vụ cho sửa chữa, cải tiến vũ khí, khí tài tại Nhà máy và nhu cầu vật tư thay thế cho các đơn vị chiến đấu.

Chi tiết
o-don-vi-cao-xa-dau-tien-ban-roi-may-bay-b-52

Ở đơn vị cao xạ đầu tiên bắn rơi máy bay B-52

Được giao nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên hướng phòng thủ chiến lược của Quân khu 2, những năm qua, Lữ đoàn PK 297 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ qua đó tô thắm thêm truyền thống vẻ vang “Trung thành, đoàn kết, dũng cảm, quyết thắng”.

Chi tiết
san-sang-cho-cong-tac-cuu-ho-cuu-nan-trong-mua-mua-bao

Sẵn sàng cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão

Một ngày cuối tháng 8 tại Sân bay Hòa Lạc, khi những đám mây còn phủ trắng trên đỉnh dãy núi Ba Vì, những chiếc trực thăng Mi-171 và Mi-17 đã được lực lượng kỹ thuật Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 chuẩn bị sẵn sàng cho ban bay huấn luyện thực hành cẩu vớt người bị nạn trên mặt nước cho cán bộ, giáo viên, nhân viên Dù - TKCN của Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và TKCN đường không (Trung tâm), Bộ Tham mưu Quân chủng. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng máy bay bảo đảm mọi hệ số kỹ thuật, Trung đoàn còn đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị các phương tiện cứu hộ chuyên dụng như nôi cẩu vớt, bộ đai cẩu đôi… sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện.

Chi tiết
tieu-doan-123-quyet-tam-gianh-ket-qua-cao-trong-dien-tap-ban-dan-that-nam-2023

Tiểu đoàn 123 quyết tâm giành kết quả cao trong diễn tập, bắn đạn thật năm 2023

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 đang tập trung huấn luyện nội dung bắn đạn thật với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
su-doan-372-tham-gia-dien-tap-chi-huy-co-quan-1-ben-2-cap-co-ban-dan-that-voi-su-doan-bo-binh-2-quan-khu-5

Sư đoàn 372 tham gia Diễn tập Chỉ huy - Cơ quan, 1 bên, 2 cấp, có bắn đạn thật với Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5

Ngày 8-9, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 2 (Bình Định), Sư đoàn Không quân 372 tham gia diễn tập Chỉ huy - Cơ quan (CH-CQ) 1 bên, 2 cấp, có bắn đạn thật với Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5. Dự và chỉ đạo Diễn tập có Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam và các đại biểu cơ quan Bộ Quốc phòng; Trung tướng Thái Đại Ngọc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; Trung tướng Trịnh Đình Thạch - Chính ủy Quân khu 5; Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo tỉnh Bình Định, Gia Lai…

Chi tiết
tieu-doan-61-quyet-tam-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-dien-tap

Tiểu đoàn 61 quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 61 (Trung đoàn 236, Sư đoàn 361) đã tập trung cao độ trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập chiến thuật phân đội Tên lửa phòng không Spyder năm 2023 do Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức.

Chi tiết
xay-dung-kho-k10-chinh-quy-mau-muc-an-toan

Xây dựng Kho K10 chính quy, mẫu mực, an toàn

Là kho quân nhu cấp chiến lược, đảm nhiệm tiếp nhận, cấp phát, bảo quản hàng hóa hậu cần cho các đơn vị trong toàn Quân chủng; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Kho K10, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Kho chính quy, mẫu mực, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bao-dam-khi-tai-dong-bo-vung-chac

Bảo đảm khí tài đồng bộ, vững chắc

Thành phố Phú Quốc đón chúng tôi bằng những cơn mưa bất chợt. Nhìn về phía những con sóng xa tít tắp phía chân trời, biển xanh thẫm hoà cùng những đám mây trĩu nặng. Thiếu tá Nguyễn Long Hồ - Trạm trưởng Trạm Ra đa 30, (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) trải lòng: "Đơn vị đóng quân trên khu vực biển, đảo, vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) đã qua nhiều năm sử dụng, xuống cấp, thường xuyên phát sinh hỏng hóc, vật tư linh kiện bảo đảm cho thay thế, sửa chữa khan hiếm. Trong khi đó, đơn vị lại đóng quân trên khu vực bao quanh là môi trường biển, mùa mưa kéo dài, độ ẩm và nồng độ nhiễm mặn trong môi trường rất cao nên có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến hệ số khí tài. Đơn vị lại đóng quân xa Trung đoàn, vì vậy mọi sự hỗ trợ của các cơ quan cấp trên gặp không ít khó khăn… Chính vì vậy, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của đơn vị luôn ý thức phải nỗ lực cao nhất trong việc chủ động bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ trực ban chiến đấu, quản lý vùng trời và những nhiệm vụ đột xuất khác khi được giao".

Chi tiết
Đầu Trước 5 6 7 8 9 10 11 12 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website