nhieu-giai-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-o-tieu-doan-5

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Tiểu đoàn 5

Năm 2022, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 đã xuất sắc tiêu diệt mục tiêu M96-CT trong Diễn tập bắn đạn thật các đơn vị phòng không do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn xuất sắc”. Đó là kết quả đáng tự hào của cán bộ, chiến sĩ đơn vị; đồng thời là minh chứng rõ nét cho kết quả huấn luyện của đơn vị.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-cong-tac-tham-muu-ky-thuat-nam-2023

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn công tác Tham mưu kỹ thuật năm 2023

Ngày 16-8, tại Đà Nẵng, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tham mưu kỹ thuật năm 2023. Đại tá Nguyễn Trọng Quy - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có gần 100 cán bộ là Chủ nhiệm Kỹ thuật, Chủ nhiệm Bộ môn Chỉ huy kỹ thuật, Trưởng Phòng Kế hoạch, Trưởng Ban Tham mưu Kế hoạch, Trợ lý Kế hoạch các sư đoàn, học viện, nhà trường, lữ đoàn, trung đoàn, Viện Kỹ thuật PK-KQ, các nhà máy và các kho, Trung tâm đo lường Miền Bắc (Cục Kỹ thuật).

Chi tiết
trung-doan-291-xay-dung-diem-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”

Trung đoàn 291 xây dựng điểm đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Năm 2023, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 được Quân chủng Phòng không-Không quân (PK_KQ) lựa chọn là một trong những đơn vị xây dựng điểm vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, cùng nhiều giải pháp lãnh đạo triển khai thực hiện sát, đúng, đến nay, công tác xây dựng điểm đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” của Trung đoàn đã mang lại kết quả toàn diện, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-cho-nha-may-a32-va-kho-k336

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập cho Nhà máy A32 và Kho K336

Trong 2 ngày (12 và 13-8), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) có một phần thực binh cho Nhà máy A32 và Kho K336 (Cục Kỹ thuật). Dự và chỉ đạo Diễn tập có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
dot-kiem-tra-nang-luc-toan-dien-cua-tieu-doan-truong

Đợt kiểm tra năng lực toàn diện của Tiểu đoàn trưởng

Hội thi Tiểu đoàn trưởng Pháo phòng không, Súng máy phòng không (PPK, SMPK) lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ) năm 2023 do Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức có 100% thí sinh đạt khá, giỏi; 6 tập thể được tặng cờ và 22 cá nhân được tặng bằng khen vì đạt thành tích tốt trong Hội thi. Có được kết quả này là bởi sự chuẩn bị chu đáo, sự nỗ lực cố gắng của Ban Tổ chức, Ban Chỉ đạo, Ban Giám khảo và các thành phần tham gia.

Chi tiết
thuc-hien-chi-thi-624-va-chi-thi-2024-o-trung-doan-937

Thực hiện Chỉ thị 624 và Chỉ thị 2024 ở Trung đoàn 937

Là đơn vị có lực lượng quân số, cơ sở vật chất, vũ khí trang bị kỹ thuật lớn, nhiều bộ phận đóng quân nhỏ lẻ; Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 luôn đề cao vị trí, vai trò của công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL); coi đây là một trong những khâu đột phá quan trọng góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-huan-luyen-bao-dam-an-toan-bay-o-phi-doi-1

Nâng cao hiệu quả huấn luyện, bảo đảm an toàn bay ở Phi đội 1

Chúng tôi có mặt tại Phi đội 1, Lữ đoàn 918 khi cán bộ, phi công và thành viên tổ bay của đơn vị đang chuẩn bị cho buổi giao nhiệm vụ thực hiện 2 chuyến bay vận chuyển Bắc - Nam vào ngày hôm sau.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-trung

Quân chủng Phòng không - Không quân Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp cho các đơn vị khu vực Miền Trung

Ngày 8-8, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Trung. Dự và chỉ đạo Diễn tập có Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ và thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
be-mac-hoi-thi-tieu-doan-truong-phao-phong-khong-sung-may-phong-khong-luc-luong-phong-khong-luc-quan-nam-2023

Bế mạc Hội thi Tiểu đoàn trưởng Pháo Phòng không, Súng máy Phòng không lực lượng Phòng không lục quân năm 2023

Sáng 5-8, Cục Phòng không lục quân (PKLQ) - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức Lễ bế mạc Hội thi Tiểu đoàn trưởng Pháo Phòng không, Súng máy Phòng không (PPK, SMPK) lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ) năm 2023. Đại tá Phạm Tuấn Anh - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự chỉ đạo buổi lễ.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-phao-phong-khong-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2023

Chiều 4-8, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy (KCĐ SCH) trung đoàn pháo phòng không (PPK) năm 2023. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự bế mạc có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn phòng không, Sư đoàn 372 và các kíp chiến đấu trung đoàn PPK tham gia diễn tập.

Chi tiết
sua-chua-vu-khi-khi-tai-phao-phong-khong-hieu-qua-chat-luong

Sửa chữa vũ khí, khí tài Pháo phòng không hiệu quả, chất lượng

Được đầu tư chiều sâu công nghệ, những năm gần đây, Phân xưởng Zsu-23 (Phân xưởng 1), Nhà máy A34, Quân chủng Phòng không - Không quân trở thành Phân xưởng đầu ngành về sửa chữa Tổ hợp Pháo phòng không (PPK).

Chi tiết
khai-mac-hoi-thi-tieu-doan-truong-phao-phong-khong-sung-may-phong-khong-luc-luong-phong-khong-luc-quan-nam-2023

Khai mạc Hội thi Tiểu đoàn trưởng Pháo phòng không, Súng máy phòng không lực lượng Phòng không lục quân năm 2023

Sáng 2-8, Cục Phòng không lục quân (PKLQ) - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã khai mạc Hội thi Tiểu đoàn trưởng Pháo phòng không, Súng máy Phòng không (PPK, SMPK) lực lượng Phòng không lục quân năm 2023. Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương, Ủy viên Quân ủy Trung ương (QUTW), Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ), Chủ nhiệm Phòng không toàn quân dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-phao-phong-khong-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2023

Sáng 1-8, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) khai mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy (KCĐ, SCH) trung đoàn pháo phòng không (PPK) năm 2023. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự khai mạc có Đại tá Tạ Quang Thảo - Phó Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Diễn tập. Tham gia Diễn tập gồm KCĐ SCH các trung đoàn PPK của các sư đoàn phòng không trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hau-can-san-bay

Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp hiệu quả, Tiểu đoàn Kỹ thuật hậu cần sân bay (KTHCSB), Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 đã chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm, phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
giu-kho-an-toan-bao-dam-chat-luong

Giữ kho an toàn, bảo đảm chất lượng

Những năm qua, Kho K334, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật; tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT, vật tư kỹ thuật đúng quy trình, bảo đảm chất lượng. Qua đó, sẵn sàng cấp phát kịp thời VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ ở các đơn vị khu vực phía Nam của Quân chủng.

Chi tiết
huan-luyen-kip-chien-dau-o-dai-doi-2

Huấn luyện kíp chiến đấu ở Đại đội 2

Năm 2022, kíp chiến đấu (KCĐ) Đại đội 2, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 tham gia Diễn tập CR-22 hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng bằng khen; 100% lần trực ban chính thức đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đại đội giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi” và được tặng thưởng “Đơn vị quyết thắng”. Kết quả này đã khẳng định chất lượng huấn luyện và trình độ KCĐ của đơn vị.

Chi tiết
hoi-dong-khoa-hoc-bo-quoc-phong-danh-gia-nghiem-thu-de-tai-khoa-hoc-cua-truong-si-quan-khong-quan

Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học của Trường Sĩ quan Không quân

Ngày 28-7, tại Trường Sĩ quan Không quân, Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ Quốc phòng năm 2023 “Phát triển lý luận chiến thuật Không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc” của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-ra-da-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn ra đa năm 2023

Chiều 27-7, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu (KCĐ) sở chỉ huy (SCH) trung đoàn ra đa năm 2023. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự bế mạc có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị và KCĐ SCH các trung đoàn ra đa tham gia Diễn tập.

Chi tiết
Đầu Trước 6 7 8 9 10 11 12 13 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website