quan-ly-bao-ve-bien-quoc-gia-qua-lang-kinh-phap-ly

Quản lý, bảo vệ biển quốc gia qua lăng kính pháp lý

LTS: Năm nay tròn 10 năm Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển Việt Nam và 40 năm Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 được thông qua. Loạt bài 3 kỳ này sẽ làm sáng tỏ giá trị và việc vận dụng hai văn bản pháp lý quan trọng này vào công tác phân định, quản lý, bảo vệ biển của Việt Nam cũng như giải quyết các thách thức nổi lên trên biển...

Chi tiết
bo-quoc-phong-to-chuc-hoi-nghi-tap-huan-luat-bien-phong-viet-nam-va-cac-van-ban-quy-dinh-chi-tiet

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết

Ngày 27-4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết bằng hình thức trực tuyến. Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị tại điển cầu trung tâm Bộ Quốc phòng. Dự hội nghị có đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và hơn 2.800 đại biểu tại 56 điểm cầu trực tuyến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
ban-khoan-luong-huu-doi-voi-nam-si-quan

Băn khoăn lương hưu đối với nam sĩ quan

Theo quy định tại Điều 56 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), từ năm 2022 trở đi, đối với lao động nam, mốc thời gian đóng BHXH để được tính tỷ lệ hưởng lương hưu mức 45% bình quân tiền lương tháng đóng BHXH là 20 năm, sau đó cứ mỗi năm đóng BHXH được tính thêm 2% cho đến khi đạt mức tối đa là 75%.

Chi tiết
che-do-chinh-sach-cua-cong-dan-khi-nhap-ngu

Chế độ, chính sách của công dân khi nhập ngũ

Thời gian qua, Báo Quân đội nhân dân nhận được nhiều ý kiến quan tâm từ bạn đọc về quyền lợi của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Trong số báo này, Báo Quân đội nhân dân giới thiệu tới bạn đọc một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ (HSQ, BS) phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của HSQ, BS tại ngũ được quy định cụ thể tại Nghị định số 27/2016/NĐ-CP ngày 6-4-2016 của Chính phủ.

Chi tiết
su-dung-phao-hoa-ngay-tet-sao-cho-dung

Sử dụng pháo hoa ngày Tết sao cho đúng

Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán là thời điểm tình trạng buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng và các địa phương đã tập trung đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27-11-2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Tất cả đang nỗ lực, quyết tâm vì một cái Tết yên bình.

Chi tiết
vien-kiem-sat-quan-su-quan-chung-phong-khong-khong-quan-thong-tin-chuyen-de-phap-luat-tai-kho-k286

Viện Kiểm sát quân sự Quân chủng Phòng không - Không quân thông tin chuyên đề pháp luật tại Kho K286

Ngày 2-12, Viện Kiểm sát quân sự Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức buổi thông tin chuyên đề pháp luật tại Kho K286, Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
“ban-dong-hanh”-cua-linh-cong-binh

“Bạn đồng hành” của lính công binh

Những năm qua, việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đối với quân nhân và thân nhân của quân nhân ở Lữ đoàn Công binh 28 được triển khai thực hiện nghiêm túc, mang lại hiệu quả thiết thực. Những ưu việt, tiện ích mà BHYT mang lại đã góp phần quan trọng thực hiện công tác chính sách, động viên những người lính công binh yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
su-khac-nhau-giua-quan-chung-va-binh-chung-trong-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Sự khác nhau giữa quân chủng và binh chủng trong Quân đội nhân dân Việt Nam?

Bạn đọc Trần Văn Công (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), gửi thư về Báo QĐND Điện tử hỏi: Phân biệt quân chủng và binh chủng thế nào? Hiện nay QĐND Việt Nam có những quân chủng nào?

Chi tiết
trung-tam-trinh-sat-ky-thuat-to-chuc-tuyen-truyen-pho-bien-giao-duc-phap-luat-cho-can-bo-chien-si

Trung tâm Trinh sát Kỹ thuật tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Sáng 11-11, Trung tâm Trinh sát kỹ thuật (Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ. Đây là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9-11).

Chi tiết
nha-may-z119-thuong-xuyen-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-chinh-dang-cua-nguoi-lao-dong

Nhà máy Z119 thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động

Những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ sửa chữa, sản xuất vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), Nhà máy Z119 còn xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở (CĐCS) vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho người lao động. 3 năm liên tiếp (2017-2019), CĐCS Nhà máy đạt vững mạnh xuất sắc; năm 2020 được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen. Kết quả trên có phần quan trọng từ việc đẩy mạnh thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) và thường xuyên chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Chi tiết
hieu-qua-tu-chinh-sach-bao-hiem-y-te-bao-hiem-xa-hoi-tai-nha-may-a29

Hiệu quả từ chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tại Nhà máy A29

Nhà máy A29, là trung tâm sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không, bảo đảm cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng. Trong nhiều năm qua, Nhà máy luôn đạt đơn vị vững mạnh toàn diện, năng lực sửa chữa được nâng cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một trong những nhân tố góp phần vào những thành tựu đó là Nhà máy đã triển khai thực hiện hiệu quả chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội (BHYT, BHXH), bảo đảm tốt quyền lợi chính đáng của quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP), lao động hợp đồng.

Chi tiết
tac-hai-cua-ma-tuy-va-quy-dinh-phap-luat-ve-toi-pham-ma-tuy

Tác hại của ma túy và quy định pháp luật về tội phạm ma túy

Những năm qua, tệ nạn ma túy và hệ lụy của nó đã tác động tiêu cực đến hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh việc làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người, làm băng hoại đạo đức xã hội, phá hoại hạnh phúc gia đình, nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc gia. Hiện nay, cùng với việc xuất hiện nhiều loại ma tuý mới, tệ nạn ma tuý ở Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng gia tăng. Để phòng, chống tệ nạn ma túy xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị trong Quân đội, chúng ta cùng tìm hiểu về tác hại của ma túy và quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam về các loại tội phạm ma túy.

Chi tiết
quy-dinh-ve-chi-tra-chi-phi-van-chuyen-quan-nhan-di-kham-chua-benh

Quy định về chi trả chi phí vận chuyển quân nhân đi khám, chữa bệnh

Chị Lê Thị Lụa, ở phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) hỏi: Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí vận chuyển khi quân nhân đi khám, chữa bệnh (KCB) trong các trường hợp nào?

Chi tiết

Về đề nghị quy đổi thời gian để hưởng trợ cấp một lần

Phúc đáp Công văn số 562/BQĐ-BĐ ngày 15-4-2021 của Báo Quân đội nhân dân về đề nghị được quy đổi thời gian để tính hưởng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu của đồng chí Đỗ Văn Dũng, nguyên Phó tiểu đoàn trưởng Kỹ thuật, Tiểu đoàn 1047, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã có Công văn số 1758/BTL-CT ngày 18-5-2021 do Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Chính ủy ký. Nội dung công văn như sau:

Chi tiết
su-doan-370-tuyen-truyen-huong-nghiep-tuyen-sinh-quan-su-cho-ha-si-quan-binh-si

Sư đoàn 370 tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho Hạ sĩ quan - Binh sĩ

Chiều 8-4, Phòng Chính trị Sư đoàn 370 đã tổ chức Chương trình tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho toàn thể Hạ sĩ quan - Binh sĩ (HSQ-BS) thuộc Trung đoàn 935 và Tiểu đoàn Huấn luyện.

Chi tiết
thuc-hien-chinh-sach-bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te-o-nha-may-a32

Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở Nhà máy A32

Là doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài Quân đội, Nhà máy A32, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân có nhiều đối tượng tham gia lao động trong các môi trường, điều kiện khác nhau. Vì thế, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) công bằng, kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo lợi ích cho người lao động luôn được Nhà máy đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
mot-so-quy-dinh-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-co-hieu-luc-tu-hom-nay-15-3

Một số quy định đối với quân nhân chuyên nghiệp có hiệu lực từ hôm nay (15-3)

Theo Thông tư số 12/2021/TT-BQP ngày 28-1-2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 170/2016/TT-BQP ngày 30-10-2016, quy định về cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) tương ứng với mức lương, phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm trong trường hợp bị kỷ luật hạ bậc lương; trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định đối với QNCN, công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP), bắt đầu từ hôm nay (15-3-2021), một số quy định đối với QNCN có sự thay đổi.

Chi tiết
nha-may-a41-thuc-hien-hieu-qua-chinh-sach-bao-hiem-y-te-bao-hiem-xa-hoi

Nhà máy A41 thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Nhằm chăm lo, bảo đảm đời sống an sinh, chăm sóc sức khỏe cho quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng (CN, VCQP), lao động hợp đồng; trong nhiều năm qua, Nhà máy A41, Cục Kỹ thuật đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả chế độ chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội (BHYT, BHXH), góp phần xây dựng Nhà máy ổn định và không ngừng phát triển.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website