Chế độ nghỉ khi con bị đau ốm

Hỏi: Thời gian tối đa hưởng chế độ khi con ốm đau trong một năm được quy định như thế nào?

Chi tiết

Mức hưởng chế độ ốm đau theo Luật Bảo hiểm xã hội

Hỏi: Mức hưởng chế độ ốm đau theo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi năm 2014 như thế nào?

Chi tiết

Một số thay đổi về tính lương hưu trong Luật Bảo hiểm xã hội 2014

Luật Bảo hiểm xã hội (Luật số 58/2014/QH13) được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 20/11/2014; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2016. Khi Luật có hiệu lực, tỷ lệ % hưởng lương hưu hằng tháng đối với quân nhân, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng (sau đây gọi chung là người lao động) có một số thay đổi như sau:

Chi tiết

Điều kiện hưởng chế độ thai sản

Hỏi: Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi năm 2014 quy định thêm những nội dung mới về điều kiện hưởng chế độ thai sản như thế nào?

Chi tiết

Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

Hỏi: Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi năm 2014 mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc như thế nào?

Chi tiết
bo-quoc-phong-huong-dan-thuc-hien-muc-luong-co-so

Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở

Ngày 28/6/2018, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 88/2018/TT-BQP hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Chi tiết
thong-bao-chi-tieu-va-muc-diem-nhan-ho-so-dang-ky-xet-tuyen-nguyen-vong-bo-sung-dao-tao-dai-hoc-quan-su-vao-cac-truong-quan-doi-nam-2018

Thông báo chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đào tạo đại học quân sự vào các trường quân đội năm 2018

Theo Ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng, các học viện, trường thông báo công khai chỉ tiêu, mức điểm, phương thức, thủ tục hồ sơ và thời gian nhận hồ sơ xét tuyển trên trang thông tin điện tử (Website) của trường và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng; các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài Quân đội. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Đến hết ngày 18/9/2018 (theo dấu bưu điện).

Chi tiết
bo-quoc-phong-cong-bo-diem-chuan-tuyen-sinh-dao-tao-dai-hoc-cao-dang-quan-su-nam-2018

Bộ Quốc phòng công bố điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng quân sự năm 2018

Ngày 5-8, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 25/QĐ-TSQS Quy định điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng quân sự vào các học viện, trường trong Quân đội năm 2018.

Chi tiết

Quy định mới về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 99/2018/NĐ-CP, quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Chi tiết

Những điểm mới trong Luật Quốc phòng năm 2018

Luật Quốc phòng năm 2018 đã được Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 8/6/2018, chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những điểm mới trong Luật Quốc phòng năm 2018, Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên -Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng Tham mưu), Ủy viên Ban soạn thảo, Phó Tổ trưởng Thường trực Tổ Biên tập Luật Quốc phòng năm 2018 đã có cuộc trao đổi về nội dung này.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc Nguyễn Quỳnh Trâm hỏi về chính sách hỗ trợ hiếm muộn vô sinh đối với quân nhân

Vừa qua, Báo PK-KQ nhận được ý kiến của bạn đọc Nguyễn Quỳnh Trâm là vợ của đồng chí Lê Văn Dương, hiện đang công tác tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 hỏi về việc xác định trường hợp vô sinh hiếm muộn.

Chi tiết

Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân

Nghị định số 85/2018/NĐ-CP ngày 30/05/2018 của Chính phủ, quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô tại đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân.

Chi tiết
bai-3-doi-moi-chinh-sach-tien-luong-quan-doi

Bài 3: Đổi mới chính sách tiền lương quân đội

Chính sách tiền lương đối với cán bộ quân đội là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Từ năm 1958, chính sách tiền lương đối với cán bộ quân đội nhiều lần được sửa đổi, nhưng hiện nay đang bị lạc hậu, cần phải được sửa đổi tiếp.

Chi tiết
bai-2-hoan-thien-chinh-sach-bao-hiem-xa-hoi

Bài 2: Hoàn thiện chính sách bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là bộ phận lớn nhất trong hệ thống và là trụ cột cơ bản của an sinh xã hội (ASXH). Trong những năm qua, chính sách BHXH của Việt Nam đã được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, tạo cơ hội cho mọi người dân trong việc tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách. Tuy nhiên, chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, cần tiếp tục được hoàn thiện.

Chi tiết
bai-1-hai-dinh-huong-noi-bat-trong-chinh-sach-tien-luong

Bài 1: Hai định hướng nổi bật trong chính sách tiền lương

Theo dự kiến, tại Hội nghị Trung ương 7 khoá XII diễn ra tới đây, Trung ương Đảng sẽ bàn nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có vấn đề cải cách chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội (BHXH). Đây là hai vấn đề được cả nước đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
bo-quoc-phong-ban-hanh-“tai-lieu-hoi-dap-ve-tuyen-sinh-quan-su-vao-cac-hoc-vien-nha-truong-trong-quan-doi-nam-2018”

Bộ Quốc phòng ban hành “Tài liệu Hỏi - Đáp về tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2018”

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng ban hành “Tài liệu Hỏi - Đáp về tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2018” để giúp cho các đơn vị, địa phương, nhà trường trong toàn quân làm tài liệu tuyên truyền hướng nghiệp quân sự; giúp cho quân nhân và thanh niên có đầy đủ thông tin đăng ký dự tuyển vào khối các trường Quân đội. Đồng thời, tài liệu này cũng giúp các học viện, nhà trường có điều kiện tuyển chọn người có đủ các tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa để đào tạo thành cán bộ trong Quân đội. Cổng Thông tin điện tử BQP xin giới thiệu nội dung 30 câu hỏi - đáp về tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2018.

Chi tiết

Phòng Điều tra hình sự (Bộ Tham mưu) bàn giao danh mục 17 tội danh cho Phòng Bảo vệ an ninh (Cục Chính trị)

Ngày 23-1, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị bàn giao danh mục 17 tội danh thuộc thẩm quyền của Cơ quan Điều tra hình sự (Phòng Điều tra hình sự thuộc Bộ Tham mưu) cho Cơ quan An ninh điều tra (Phòng Bảo vệ an ninh thuộc Cục Chính trị). Tham dự hội nghị có thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Quân chủng; thủ trưởng Cơ quan điều tra hình sự Quân chủng và các thành phần có liên quan. Chứng kiến bàn giao có Đại tá Đặng Duy Linh - Viện trưởng Viện kiểm sát Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
quy-dinh-tuyen-chon-tuyen-dung-vao-doi-ngu-can-bo;-dao-tao-si-quan-du-bi-goi-vao-phuc-vu-tai-ngu-trong-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Quy định tuyển chọn, tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam

Thông tư số 308/2017/TT-BQP, ngày 27/12/2017 của Bộ Quốc phòng, quy định tuyển chọn, tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website