ky-cuoi-suc-song-noi-dau-song

Kỳ cuối: Sức sống nơi đầu sóng

Lại vọng nghe ba tiếng còi tàu tiễn biệt. Không nỡ chào, chẳng nỡ xa, cũng không nỡ đưa một bàn tay vẫy. Chúng tôi Tạm biệt Trường Sa, nơi những con người ở lại đan ý chí thành lũy thép, lung linh tỏa bao khát vọng nơi đầu sóng bằng sự khâm phục.

Chi tiết
trung-doan-294-tang-15-bon-chua-nuoc-sach-cho-nhan-dan-vung-han-man-o-tinh-ca-mau

Trung đoàn 294 tặng 15 bồn chứa nước sạch cho nhân dân vùng hạn mặn ở tỉnh Cà Mau

Sáng 16-4, Trung đoàn 294 thuộc Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức trao tặng bồn chứa nước sạch cho các hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Đây là những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo không có điều kiện mua sắm bồn nước lớn để tích trữ nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Chi tiết
ky-2-trong-song-gio-truong-sa

Kỳ 2: Trong sóng gió Trường Sa

Chúng tôi cùng cười mà nước mắt cứ trào ra. Trong giọt nước mắt hạnh phúc ấy, lấp loáng những kỷ niệm đẹp về hải trình trong dập dềnh sóng gió hướng về một phần máu thịt của Tổ quốc.

Chi tiết
nghia-cu-cao-dep-cua-tuoi-tre-su-doan-365

Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Sư đoàn 365

Trong những năm qua, tuổi trẻ Sư đoàn 365 đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, qua đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đặc biệt, trong thời điểm các bệnh viện thiếu máu trầm trọng do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, những giọt máu nghĩa tình do cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Sư đoàn 365 hiến tặng càng trở nên vô cùng quý giá.

Chi tiết
lu-doan-cong-binh-28-giu-vung-va-nang-cao-doi-song-bo-doi

Lữ đoàn công binh 28 giữ vững và nâng cao đời sống bộ đội

Với đặc trưng là đơn vị thi công công trình quân sự, quân số phân tán làm nhiệm vụ trên khắp mọi miền đất nước, vì vậy, việc chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị bảo đảm hậu cần tại chỗ là việc được lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 28 quan tâm hàng đầu.

Chi tiết
khat-vong-noi-dau-song

Khát vọng nơi đầu sóng

Sau hải trình gần một tháng cùng Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đến với quân, dân trên Quần đảo Trường Sa, trái tim tôi vẫn đau đáu về những con người nơi một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc thân yêu khi dâng hiến phần đời đẹp nhất của mình ở nơi đầu ngọn sóng. Câu chữ không thể lột tả hết sự cảm nhận của tôi, chỉ biết, mỗi điểm đảo tôi đặt chân lên, mỗi con người tôi gặp gỡ, trò chuyện vồi vội rồi chia tay... đều in hằn trong trái tim tôi những ký ức đẹp đẽ, bình dị nhưng hết đỗi thiêng liêng.

Chi tiết
tram-ra-da-28-chu-dong-phong-chong-dich-covid-19

Trạm Ra đa 28 chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, quán triệt nghiêm túc sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19; Trạm Ra đa 28, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã chủ động triển khai nhiều biện pháp trong phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
sang-kien-nho-hieu-qua-lon-cua-vien-y-hoc-pk-kq

Sáng kiến nhỏ, hiệu quả lớn của Viện Y học PK-KQ

Thời gian qua, cùng với việc chủ động các phương án ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19; chuẩn bị nhân lực, vật lực để sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ và Quân đội; các cán bộ, nhân viên của Viện Y học PK-KQ còn có các sáng kiến kỹ thuật ứng dụng hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần phục vụ công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Chi tiết
trung-doan-292-giup-dan-dap-lua-cuu-rung

Trung đoàn 292 giúp dân dập lửa, cứu rừng

Vào hồi 14 giờ chiều 24-3, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã phối hợp cùng các lực lượng địa phương tham gia giúp nhân dân xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa dập lửa, cứu rừng.

Chi tiết
tan-tam-trach-nhiem-lai-xe-an-toan

Tận tâm, trách nhiệm, lái xe an toàn

Với sự chuẩn bị phương tiện chu đáo, cẩn trọng, tinh thần trách nhiệm cao và sự tận tâm trong công việc; đội ngũ lái xe thuộc Đội xe Cục Chính trị luôn chủ động khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng lên đường khi có lệnh, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trong từng chuyến đi.

Chi tiết
nha-may-a32-tich-cuc-phong-chong-dich-covid-19

Nhà máy A32 tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; Nhà máy A32, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ động tăng cường nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch lây lan vào đơn vị.

Chi tiết
trung-doan-591-bao-dam-tot-hau-can-cho-huan-luyen-chien-si-moi

Trung đoàn 591 bảo đảm tốt hậu cần cho huấn luyện chiến sĩ mới

Để góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, giành kết quả cao nhất ngay từ những ngày đầu, công tác bảo đảm hậu cần cho huấn luyện chiến sĩ mới năm nay được Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 tích cực chuẩn bị chu đáo.

Chi tiết
chuyen-tang-gia-rau-xanh-o-truong-sa

Chuyện tăng gia rau xanh ở Trường Sa

Có đến Trường Sa, chứng kiến cái khắc nghiệt của thời tiết, sự nghèo nàn dinh dưỡng của đất cằn biển mặn mới thấy hết được sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của người lính ở đảo xa trong việc tăng gia rau xanh, cải thiện bữa ăn hằng ngày cho bộ đội.

Chi tiết
hoc-vien-phong-khong-khong-quan-chu-dong-phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-chung-moi-cua-virus-corona

Học viện Phòng không-Không quân chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), thời gian qua, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã triển khai quyết liệt, cụ thể, khoa học các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trong Học viện.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-tham-va-tang-qua-trung-tam-dieu-duong-thuong-binh-thuan-thanh

Quân chủng PK-KQ thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Ngày 8-1, Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) nhân dịp Tết Canh Tý - 2020.

Chi tiết
trung-doan-915-ban-giao-“nha-tinh-nghia”-tang-qua-nhan-dan-va-hoc-sinh-tai-xa-ca-lui-huyen-son-hoa-tinh-phu-yen

Trung đoàn 915 bàn giao “nhà tình nghĩa”, tặng quà nhân dân và học sinh tại xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên

Ngày 30-12, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao “nhà tình nghĩa”, tặng quà cho nhân dân và các em học sinh tại xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Chi tiết
tinh-quan-dan-o-trieu-thanh

Tình quân dân ở Triệu Thành

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức những ngày vừa qua là hoạt động hết sức thiết thực để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Cục xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, cùng chính quyền địa phương xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Chi tiết
canh-quan-xanh-sach-dep-o-kho-255

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp ở Kho 255

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí để đánh giá đơn vị vững mạnh toàn diện, là điều kiện bảo đảm chất lượng đời sống sinh hoạt bộ đội, đồng thời là yếu tố bảo đảm an toàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTB cho các đơn vị. Vì vậy, những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho 255, Cục Kỹ thuật đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo xây dựng, củng cố cảnh quan đơn vị ngày càng khang trang, sạch, đẹp.

Chi tiết
Đầu Trước 16 17 18 19 20 21 22 23 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website