7 giờ:21 phút Thứ năm, ngày 16 tháng 2 , 2017

Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367) đẩy mạnh CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ

Thực hiện nhiệm vụ phát sóng canh giữ vùng trời phía Nam của Tổ quốc, những năm qua, Trung đoàn 294 đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trên tất cả các mặt hoạt động. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ủy, các chi bộ được nâng lên rõ rệt. Trung đoàn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như huấn luyện, SSCĐ, QLVT.

Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367) đẩy mạnh CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ
Duy trì thường xuyên chấm thi đua ngày, tuần tại Trạm Ra đa 48.

Trước khi đến công tác tại cơ quan Trung đoàn, tôi đã may mắn đi đến nhiều trạm ra đa thuộc Trung đoàn 294. Mỗi một cung đường, mỗi một địa danh mà Bộ đội Ra đa 294 đóng quân thực hiện nhiệm vụ đều để lại trong tôi những ấn tượng khó quên. Dù ở vùng sâu, vùng xa hay biên cương, hải đảo, dẫu phải đối mặt với không ít khó khăn... nhưng những người lính ra đa 294 vẫn luôn yên tâm công tác, xác định và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đem những điều mắt thấy, tai nghe trao đổi với Thượng tá Lưu Hồng Cẩm - Chính ủy Trung đoàn 294, anh cho biết, nhận thức đúng vị trí, vai trò của CTĐ, CTCT đối với nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thời gian qua, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy các cấp đã tập trung quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, bám sát tính đặc thù và nhiệm vụ của đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả quan trọng. Trước yêu cầu mới, đặc biệt là yêu cầu xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ của Trung đoàn tiếp tục đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, chất lượng giáo dục chính trị, đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội được bảo đảm, đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu trên mọi lĩnh vực. Trung đoàn đã tập trung giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững yêu cầu, nhiệm vụ SSCĐ, nhất là trong những thời điểm có sự kiện quan trọng của đất nước; nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và phân biệt rõ “đối tượng”, “đối tác” của cách mạng... Trên cơ sở đó, nâng cao ý thức cảnh giác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho bộ đội. Vì vậy, dẫu có đóng quân xa sự chỉ đạo trực tiếp của Trung đoàn, các đài, trạm nhỏ lẻ đều chủ động khắc phục khó khăn, duy trì nghiêm chỉ lệnh SSCĐ và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Đối với công tác huấn luyện, SSCĐ, QLVT, Trung đoàn 294 đã vận dụng linh hoạt các quan điểm, nguyên tắc, mối kết hợp và phương châm huấn luyện vào từng nội dung, khoa mục; nắm vững chỉ lệnh huấn luyện hàng năm; phương pháp, nội dung và yêu cầu, mức độ huấn luyện cho từng đối tượng. Cùng với đó, Trung đoàn luôn coi trọng, tổ chức chặt chẽ các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ và bồi dưỡng nội dung CTĐ, CTCT cho đội ngũ chính trị viên. Nhờ vậy, nhiều năm liền Trung đoàn đạt tiêu chuẩn huấn luyện giỏi.

Trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, CTĐ, CTCT đã trực tiếp góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả ba khâu đột phá về xây dựng lực lượng, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật… tạo sự chuyển biến vững chắc trong mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức có hiệu quả ngày chính trị và văn hóa tinh thần, ngày pháp luật, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành kỷ luật của bộ đội. Kết quả kiểm tra chính trị năm, Trung đoàn có 100% đạt yêu cầu, trong đó 85,6% khá, giỏi.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Thành - Phó Chính ủy Trung đoàn, năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, theo đó, yêu cầu mới về nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị VMTD, Đảng bộ TSVM đặt ra ngày càng cao. Để đáp ứng yêu cầu đó, hoạt động CTĐ, CTCT của Trung đoàn 294 đã từng bước  đổi mới về nội dung, biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực lãnh đạo của tổ chức đảng, chất lượng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Toàn Trung đoàn đã tiến hành tổ chức nhiều hoạt động thi đua, tuyên truyền về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, tăng cường các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; góp phần xóa đói, giảm nghèo ở các địa phương.

Đẩy mạnh CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ ở Đảng bộ Trung đoàn 294 đã trực tiếp góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng quyết tâm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và HSQ-BS khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện giỏi, SSCĐ cao, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển phía Nam của Tổ quốc.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website