9 giờ:41 phút Thứ ba, ngày 7 tháng 3 , 2017

Lữ đoàn Thông tin 26 sẵn sàng cho năm huấn luyện mới

Chúng tôi có mặt tại Lữ đoàn 26 khi mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2017 đã hoàn tất. Tại Tiểu đoàn 16 đang diễn ra Hội thi quản lý xe tốt. Gần 20 đầu xe khí tài và xe con đã ngay ngắn xếp hàng. Ban giám khảo Hội thi đang kiểm tra công tác bảo quản, bảo dưỡng xe của các nhân viên.

Lữ đoàn Thông tin 26 sẵn sàng cho năm huấn luyện mới
Nữ nhân viên Tiêu đồ của Lữ đoàn 26 thực hiện nhiệm vụ
tại Sở Chỉ huy Quân chủng PK-KQ. Ảnh: THÀNH TRUNG

Trao đổi với Thượng tá Vũ Hồng Giang - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn, Tổ trưởng Tổ giám khảo Hội thi chúng tôi được biết, Hội thi quản lý xe tốt là dịp để kiểm tra, đánh giá trình độ hiểu biết, năng lực thực hành, công tác quản lý, giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng của đội ngũ lái xe trong toàn Lữ đoàn. Mỗi nhân viên lái xe sẽ phải trải qua hai phần thi. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh viết tự luận về mục đích, yêu cầu, nội dung Cuộc vận động 50; điều lệ công tác kỹ thuật xe máy và các văn bản pháp luật về an toàn giao thông và thi trắc nghiệm về Luật giao thông đường bộ. Ở phần thi thực hành, ban giám khảo kiểm tra 8 nội dung từ động cơ, hệ thống điện, hệ thống gầm, bôi trơn, làm mát…

Nếu ở Tiểu đoàn 16 sôi động với Hội thi xe máy thì tại Tiểu đoàn 20 và Tiểu đoàn 18 đang chuẩn bị mọi mặt cho công tác huấn luyện 300 chiến sĩ mới; Hội thi soạn và thông qua bài giảng chính trị năm 2017… Việc củng cố, làm mới mô hình học cụ, sơ đồ tranh vẽ, giáo án huấn luyện tại các tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn 26 cũng đã được hoàn tất.

Vừa tất bật với rất nhiều công việc chỉ đạo, điều hành chuẩn bị cho Lễ ra quân huấn luyện năm 2017, Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - Tham mưu trưởng Lữ đoàn phấn khởi trao đổi với chúng tôi: “Lữ đoàn đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng bảo đảm cho một mùa huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất năm 2017 đạt kết quả cao nhất”. Anh Dũng cũng cho biết thêm, kết quả của năm 2016 là nền tảng để mọi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của đơn vị tự tin bước vào năm 2017. Song, năm nay đơn vị cũng đối mặt với không ít thử thách: Nhiệm vụ của Lữ đoàn yêu cầu ngày càng cao, trong khi TBKT thế hệ cũ đã xuống cấp, vật tư phụ tùng thay thế sửa chữa thiếu. Hiện nay hệ thống VQ1-M mới được đưa vào trực ban chiến đấu chính thức, trình độ chuyên môn của một số cán bộ kỹ thuật viên, nhân viên sử dụng còn hạn chế. Doanh trại của Lữ đoàn đang trong giai đoạn xây dựng, củng cố nên các cơ quan phải di dời chỗ làm việc đến những vị trí tạm. Trước thực tế đó, Lữ đoàn xác định năm 2017 tổ chức huấn luyện theo đúng phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp; tập trung huấn luyện trực SSCĐ và xử trí các tình huống; huấn luyện các loại khí tài có trong biên chế, đặc biệt là hệ thống VQ1-M và các khí tài trang bị mới. Tăng cường công tác huấn luyện cán bộ, huấn luyện cơ động, huấn luyện CSM bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối. Triển khai chặt chẽ, đồng bộ, toàn diện công tác tổ chức xây dựng lực lượng; tiếp tục kiện toàn tổ chức, biên chế; bảo đảm kịp thời VKTBKT cho các nhiệm vụ. Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật, nâng cao sửa chữa, bảo đảm trang bị. Nâng cao chất lượng công tác huấn luyện kỹ thuật, tiếp nhận, khai thác làm chủ các loại vũ khí trang bị thông tin có trong biên chế, duy trì và phát huy tốt Cuộc vận động 50.

Đơn vị cũng áp dụng các biện pháp đảm bảo thực hiện tốt công tác huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ trực ban SSCĐ, như: Duy trì nghiêm các chế độ, tăng cường công tác kiểm tra các kíp trực ban; tổ chức luyện tập kế hoạch chuyển trạng thái SSCĐ, luyện tập di chuyển, triển khai các kíp sở chỉ huy; kế hoạch phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Lữ đoàn đã hoàn tất việc biên soạn “Ngân hàng các tình huống thông tin liên lạc và cách xử trí” để đưa vào chương trình huấn luyện thường xuyên cho các thành phần; duy trì nghiêm các quy định về đàm thoại trên các phương tiện thông tin vô tuyến điện, chú trọng công tác bảo vệ an toàn thông tin mạng.

Hàng tuần vào tối thứ 5, Lữ đoàn tổ chức nâng cao chất lượng luyện tập kíp ban, chú trọng kiểm tra sát sao hơn nữa phương tiện phục vụ cho QLVT và bảo đảm bay; duy trì nghiêm chế độ so giờ, thử sóng. Tổ chức luyện tập chuyển đổi hệ thống VQ1-M sang đường truyền thống và ngược lại để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống. Các tổ đài thông tin cơ động cũng thường xuyên luyện tập trong điều kiện phức tạp, ban đêm, có địch gây nhiễu chế áp và trinh sát điện tử. Hiện nay, Lữ đoàn cũng đã liên hệ với Viện KHCN Quân sự (Bộ Quốc phòng), Binh chủng Thông tin liên lạc để mở lớp đào tạo cán bộ kỹ thuật, kỹ thuật viên và nhân viên chuyên môn để làm chủ TBKT, nâng cao trình độ khai thác, sửa chữa, bảo dưỡng các trang bị công nghệ mới…

Với công tác chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, tin tưởng rằng, Lữ đoàn 26 sẽ có một năm huấn luyện thành công và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website