10 giờ:58 phút Thứ tư, ngày 22 tháng 3 , 2017

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác Vật tư kỹ thuật giai đoạn 2012-2017

Sáng 22-3, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác Vật tư kỹ thuật giai đoạn 2012-2017 và bế mạc lớp tập huấn công tác vật tư năm 2017. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác Vật tư kỹ thuật giai đoạn 2012-2017
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 
Hội nghị rút kinh nghiệm công tác Vật tư kỹ thuật giai đoạn 2012-2017
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong 5 năm qua, ngành Vật tư Quân chủng đã chủ động nghiên cứu đề xuất với Bộ Tư lệnh và các cơ quan chức năng của trên quản lý, tạo nguồn mua sắm vật tư kỹ thuật bảo đảm đúng, sát với nhu cầu thực tế của các đơn vị. Trong quá trình tạo nguồn, mua sắm vật tư kỹ thuật, ngành Vật tư luôn tuân thủ đúng quy chế, quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quân chủng về công tác vật tư kỹ thuật. Thường xuyên duy trì nghiêm trình tự các bước duyệt cấp phát vật tư theo phân cấp, tập trung bảo đảm kịp thời, đủ số lượng, đúng chủng loại, chất lượng tốt, đồng bộ vật tư kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ. Từ năm 2012 đến nay, ngành Vật tư Quân chủng đã tổ chức mua sắm, tiếp nhận và nghiệm thu đưa vào sử dụng hàng trăm tấn vật tư kỹ thuật nhập ngoại, cấp phát 34.145 danh mục mặt hàng, bảo đảm chặt chẽ an toàn. Duy trì và chấp hành nghiêm quy chế, quy định trong công tác bảo quản, cất giữ hàng dự trữ quốc gia và sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh đó, ngành cũng đã thường xuyên kiểm tra, củng cố và nâng cấp hệ thống các nhà kho, bảo đảm thông thoáng và đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ. Duy trì nghiêm nền nếp chế độ công tác ngành và thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của trên về công tác bảo đảm vật tư kỹ thuật; nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện sai sót, sử dụng vật tư kỹ thuật không đúng, không hiệu quả làm thất thoát, lãng phí của nhà nước… Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ có hiệu quả công tác kiểm kê điểm nghiệm tại thời điểm 0 giờ ngày 1-7, thực hiện có hiệu quả chương trình “Giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm” trong quản lý, khai thác và sử dụng vũ khí kỹ thuật.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về nội dung công tác bảo đảm vật tư cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong tình hình hiện nay; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện công tác vật tư trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website