16 giờ:38 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 5 , 2023

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023

Ngày 19-5, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023. Tham gia Hội thao có 19 thí sinh là chỉ huy bay, phi công, sĩ quan dẫn đường đến từ 3 đội tuyển của các trung đoàn bay trong Sư đoàn 372.

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023
Thượng tá Đoàn Thế Sơn - Phó Sư đoàn trưởng phát biểu khai mạc Hội thao.

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023
Các thí sinh thực hiện nội dung thi cá nhân.

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023
Các đội tuyển thực hiện phần thi bài tập nhóm.

Nội dung Hội thao gồm lý thuyết cá nhân và theo đội tuyển. Đối với phần thi lý thuyết cá nhân, các thí sinh là chỉ huy bay thi công tác tổ chức chỉ huy bay trong 1 ban bay và hiểu biết về công tác tổ chức 3 giai đoạn bay; quản lý, điều hành bay; xử lý bất trắc; sử dụng vũ khí; công tác dẫn đường; bảo đảm an toàn bay. Các thí sinh là phi công, sĩ quan dẫn đường thi tính toán số liệu dẫn đường cho một đường bay khi không có gió và khi có gió; đặc điểm dẫn đường ở các độ cao; đặc điểm bay, dẫn đường trong các điều kiện bay khác nhau; các yêu cầu khi chọn đường bay; các biện pháp phòng ngừa lạc đường; các phương pháp hiệu chỉnh đường bay, tính nhẩm tốc độ, thời gian, quãng đường, ước lượng hướng bay, cự ly, góc phát hiện, cự ly phát hiện mục tiêu…

Đối với phần thi theo đội tuyển, các đội tuyển sẽ làm bài tập nhóm theo hình thức tính toán và tác nghiệp toàn bộ đường bay trên bản đồ; thể hiện đường bay, số liệu bay trên bản đồ theo đúng quy định công tác Tham mưu và Điều lệ Công tác Dẫn đường để tính toán số liệu cho toàn bộ chuyến bay, số liệu cần bay đến đúng điểm tiếp theo khi có gió, số liệu bay khi có thay đổi độ cao, tốc độ, bay đến điểm đúng giờ...

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức trao giải nhất cho Trung đoàn 925, giải nhì cho Trung đoàn 929; trao thưởng 6 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong Hội thao.

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường năm 2023
Thượng tá Đoàn Thế Sơn - Phó Sư đoàn trưởng trao thưởng cho cho các thí sinh đạt giải cao tại Hội thao.

Hội thao là dịp để Sư đoàn 372 đánh giá đúng trình độ hiểu biết về lý thuyết dẫn đường của chỉ huy bay, phi công, phi công kiêm dẫn đường, sĩ quan dẫn đường và khả năng phối hợp, hiệp đồng thi theo đội tuyển làm bài tập nhóm; làm cơ sở xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn tính toán dẫn đường trong các hoạt động bay, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và thành lập đội tuyển của Sư đoàn tham gia Hội thao Dẫn đường năm 2023 do Quân chủng PK-KQ tổ chức.

Tin, ảnh: KHẮC TÂM, ĐỨC CẦU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website