7 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 3 , 2017

Trung đoàn 250 tiến hành đồng bộ công tác kỹ thuật

Năm 2016, được Sư đoàn chọn làm điểm về công tác kỹ thuật; cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 250 đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo tốt VKTBKT cả về số lượng, chất lượng và sự đồng bộ vững chắc, phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ của đơn vị.

Trung đoàn 250 tiến hành đồng bộ công tác kỹ thuật
Bảo quản đạn tên lửa ở Tiêu đoàn 155, Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361).

Chúng tôi về Trung đoàn 250 khi mùa huấn luyện mới đã bắt đầu. Theo Trung tá Đào Hồng Phương - Trung đoàn trưởng, năm 2016, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, Đảng bộ đạt TSVM, Trung đoàn đạt VMTD. Nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, trong đó có nhiệm vụ làm điểm về công tác kỹ thuật.

Chia sẻ với chúng tôi về thành tích này, Đại úy Mai Cảnh Toàn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, cho biết, trong năm qua ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã phát huy tốt nội lực, duy trì toàn bộ số vũ khí, khí tài, xe máy luôn đảm bảo sự đồng bộ, vững chắc. Nền nếp công tác kỹ thuật được thực hiện nghiêm túc, các hệ số kỹ thuật đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng, kiểm kê, điểm nghiệm VKTBKT bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định; duy trì nghiêm hệ thống sổ sách, mẫu biểu, đăng ký bảo đảm thống nhất, khoa học. Hiện nay, Trung đoàn đã tự sửa chữa được 100% hỏng hóc thông thường cho tất cả VKTBKT. Trong năm đã sửa chữa vừa và nhỏ 12 lần khí tài tên lửa, 20 lần khí tài ra đa, 15 lần xe ô tô... Cùng với đó, đã cơ động bàn giao 4 xe KPAЗ đi sửa chữa lớn tại Nhà máy Z151 đúng thủ tục nguyên tắc, tiếp nhận một số xe khí tài khác từ Nhà máy A31, A34, Z119 về đơn vị an toàn. Công tác củng cố, xây dựng các cơ sở bảo đảm kỹ thuật cũng được quan tâm và đầu tư đúng mức. Thường xuyên duy trì Trạm Kỹ thuật hoạt động có hiệu quả. Các kho VKKT, vật tư kỹ thuật được sắp xếp, củng cố, khoa học dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra. Hệ thống nhà che đậy khí tài của các đơn vị được vệ sinh, phát quang và bổ sung dụng cụ PCCC, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Để triển khai đồng bộ công tác kỹ thuật, ngoài việc duy trì tốt hoạt động của Tổ kỹ thuật ở các đơn vị; lãnh đạo và chỉ huy các cấp đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực trong công tác bảo đảm an toàn, chấp hành nghiêm các chế độ quy định, điều lệnh, điều lệ, nguyên tắc, quy trình trong quản lý, khai thác VKTBKT. Thực hiện bảo đảm an toàn đi đôi với rèn luyện xây dựng nền nếp chính quy, công tác giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, chiến sĩ về việc duy trì đúng, đủ nền nếp chế độ công tác kỹ thuật, kiểm tra tình trạng kỹ thuật khí tài trước khi thực hiện nhiệm vụ, đến việc đăng ký kiểm tra trước, trong và sau quá trình sử dụng sửa chữa...

Đối với công tác huấn luyện ngành Kỹ thuật, Trung đoàn thường xuyên tập trung huấn luyện nâng cao trình độ quản lý khai thác VKTBKT có trong biên chế, chú trọng huấn luyện khai thác làm chủ khí tài cải tiến, các trang bị mới được biên chế. Huấn luyện các thành phần chuyên môn kỹ thuật nắm chắc chỉ tiêu, quy trình bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa; các quy định về an toàn khi làm việc với VKTBKT. Trung đoàn đã mở nhiều lớp tập huấn cho các thành phần trong kíp chiến đấu; huấn luyện kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa; huấn luyện phương tiện đo đồng bộ theo khí tài C125-2TM, các loại máy đo mới được trang bị; huấn luyện tiếng Nga chuyên ngành cho các thành phần là cán bộ, kỹ thuật viên trực tiếp sử dụng VKTBKT; huấn luyện nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ và nhân viên chuyên môn kỹ thuật về khí tài để khai thác, sử dụng có hiệu quả…

Công tác quản lý VKTBKT cũng được coi trọng. VKTBKT được kiểm kê đăng ký chính xác cả về số lượng, chất lượng và tính đồng bộ. Các quy định, chế độ trong công tác sửa chữa, định kỳ, bảo dưỡng và ra vào kho, trạm được thực hiện nghiêm túc, tiếp nhận bàn giao chặt chẽ. Cùng với đó, Trung đoàn tăng cường các hoạt động thông tin KHKTQS vào khai thác các tính năng của VKTBKT mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống chỉ huy, quản lý kỹ thuật. nhằm giải quyết các yêu cầu về vật tư thay thế; đồng thời thực hiện có hiệu quả mục tiêu, yêu cầu của Cuộc vận động 50.

Những biện pháp đồng bộ, hiệu quả kể trên đã giúp công tác kỹ thuật của Trung đoàn dần đi vào nền nếp chính quy, góp phần giữ vững hệ số kỹ thuật cho đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN        
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website