13 giờ:27 phút Thứ năm, ngày 30 tháng 3 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016

Sáng 30-3, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; Đại tá Đỗ Xuân Tứ - Trưởng Phòng Quản lý Ngân sách, sử dụng và đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng). Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí chủ tài khoản; Trưởng Phòng (Ban) Tài chính các đầu mối trực thuộc Quân chủng; cán bộ phòng và trợ lý một số phòng, ban nghiệp vụ Tài chính Quân chủng; Thanh tra Quân chủng; Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Quân chủng; Phòng Tài chính Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị.
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Tài chính Quân chủng đã báo cáo kết quả thẩm định số liệu đề nghị quyết toán ngân sách năm 2016 của các đơn vị và báo cáo tổng kết công tác tài chính năm 2016 của Quân chủng PK-KQ. Đồng thời, Hội nghị cũng được nghe đại diện 4 cơ quan Quân chủng (Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật) báo cáo kết quả sử dụng ngân sách năm 2016. Những năm qua, công tác tài chính của Quân chủng luôn được Bộ Quốc phòng đánh giá là đơn vị có nền nếp tốt. Kết quả kiểm toán tài chính năm 2016 cho thấy nền nếp công tác tài chính từ đơn vị, doanh nghiệp đến cơ quan Quân chủng tiếp tục được duy trì; quy trình, thủ tục, hồ sơ thanh quyết toán bảo đảm tính thống nhất, chất lượng chứng từ ngày một nâng cao và được lưu trữ đầy đủ, khoa học, hoạt động tài chính ngày càng có hiệu quả tốt. Công tác tài chính của Quân chủng nói chung và của các đơn vị nói riêng tiếp tục được duy trì có nền nếp. Cấp ủy - chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm, chỉ đạo điều hành ngân sách đúng trọng tâm, trong điểm, đúng thứ tự ưu tiên; bảo đảm tài chính kịp thời tài chính cho các nhiệm vụ của đơn vị, trọng tâm là bảo đảm tài chính phục vụ công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng, tác chiến, sẵn sàng chiến đấu, phục vụ tốt các hoạt động thường xuyên cũng như nhiệm vụ đột xuất. Công tác kiểm soát chi chặt chẽ, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách và các loại kinh phí.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016
Đại tá Phạm Bính Ngọ - Trưởng Phòng Tài chính Quân chủng
báo cáo kết quả thẩm định số liệu đề nghị quyết toán ngân sách
và báo cáo tổng kết công tác tài chính năm 2016 của Quân chủng PK-KQ.
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị quyết toán ngân sách và tổng kết công tác tài chính năm 2016
Đại tá Đỗ Xuân Tứ - Trưởng Phòng Quản lý Ngân sách, sử dụng
Cục Tài Chính (Bộ Quốc phòng), phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận đánh giá những thành tích, kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm trong bảo đảm, quản lý tài chính năm qua, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm tài chính đầy đủ, kịp thời đáp ứng cho các nhiệm vụ chính trị của Quân chủng trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tư lệnh Quân chủng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Tài chính Quân chủng và các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong năm qua. Để nâng cao chất lượng công tác quản lý và điều hành ngân sách, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ được giao, đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu ngành Tài chính nói chung, từng cơ quan, đơn vị nói riêng tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X và Nghị quyết của Đảng bộ Quân chủng lần thứ IX; quy chế lãnh đạo công tác tài chính của các cấp ủy Đảng. Gắn việc thực hiện Nghị quyết với công tác bảo đảm, quản lý tài chính, đặc biệt coi trọng việc rà soát lại mục tiêu, các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ Quân chủng nhiệm kỳ vừa qua đã đề ra, để từ đó tập trung làm tốt, hoàn thành dứt điểm một số chương trình trọng điểm. Cấp ủy, chỉ huy mỗi đơn vị coi trọng nguyên tắc và kỷ luật tài chính trong quản lý, điều hành ngân sách. Cơ quan tài chính các cấp phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy và người chỉ huy trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản để bảo đảm tính hiệu quả. Thực hiện đúng cơ chế: Đảng lãnh đạo, người chỉ huy đơn vị phụ trách, cơ quan tài chính tham mưu trong sử dụng ngân sách. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt”. Bảo đảm công tác tài chính của Quân chủng luôn lành mạnh, góp phần xây dựng Quân “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

Tin, ảnh: NGUYỄN THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website