6 giờ:18 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 5 , 2017

Kinh nghiệm và hiệu quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương ở Quân chủng PK-KQ:

Bài 3: Những kết quả đạt được

Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 788, toàn Quân chủng có hơn 1.000 lượt tập thể; hơn 20.000 cá nhân được các cấp khen thưởng trong Phong trào Thi đua Quyết thắng và thực hiện các nhiệm vụ khác. Riêng về thực hiện Chỉ thị 788 có 4 cá nhân được khen thưởng ở cấp Bộ Quốc phòng; 38 cá nhân được khen thưởng ở cấp Quân chủng; hàng trăm lượt cá nhân được biểu dương, khen thưởng ở các cơ quan, đơn vị. Con số đó khẳng định sức lan tỏa và hiệu quả thiết thực trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài 3: Những kết quả đạt được
Nhân dịp báo công dâng Bác về những thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 788,
Đoàn đại biểu Quân chủng PK-KQ đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Lễ báo công dâng Bác những kết quả, thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 788, ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa qua, Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng nêu rõ: Hơn 3 năm qua, 4 nội dung lớn của Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”  ở Quân chủng bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thiết thực, bảo đảm cho Quân chủng hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Toàn Quân chủng là một khối thống nhất về tư tưởng và hành động, Đảng bộ Quân chủng luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Cán bộ, chiễn sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Có được kết quả đó là do cấp ủy, chỉ huy các cấp và mọi cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng đã thấm nhuần, vận dụng linh hoạt, tiến hành đồng bộ, hiệu quả các giải pháp giữa thực hiện Chỉ thị 788 gắn liền với thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng, Nghị quyết TW4 (Khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện thắng lợi Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII), Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Là một trong bốn cá nhân được Bộ Quốc phòng khen thưởng trong sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty xây dựng công trình Hàng không ACC lại rất khiêm tốn khi nói về mình. Chia sẻ với chúng tôi, anh cho rằng, đã là người lính thì cống hiến năng lực, trí tuệ, sức lực vì nhiệm vụ không những là trách nhiệm, nghĩa vụ mà đó là vinh dự. Bởi khi người lính đã thề trước Tổ quốc, trước nhân dân, trước đồng đội mà không thực hiện tốt được thì đâu còn xứng đáng. Được khen thưởng là vinh dự. Tuy nhiên, những người chưa được khen thưởng, không phải họ chưa thực hiện tốt Cuộc vận động mà cũng như bó đũa chọn cột cờ. Tôi chỉ đại diện để nhận phần thưởng đó, chứ công sức là của tập thể, nên tôi tâm niệm rằng, với người lính, khi hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ mình được giao đã là phần thưởng tinh thần lớn để họ tiếp tục phấn đấu, vươn lên. Đây cũng là tâm nguyện chung mà mọi cán bộ, công nhân viên chức trong Tổng công ty ACC thấm nhuần và tự giác thực hiện.

Để tìm hiểu xem, thế hệ trẻ, đặc biệt các học viên, những cán bộ tương lai của Quân chủng đang học tập tại Học viện PK-KQ đón nhận và thực hiện Chỉ thị 788 như thế nào, chúng tôi được Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện cho biết: “Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (Khóa XI); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII); Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương và đặc biệt là Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương ra đời là cơ sở quan trọng để Học viện PK-KQ tiến hành áp dụng vào xây dựng, đào tạo, rèn luyện nhân cách người cán bộ trong tình hình mới. Kết quả, hiệu quả trong thực hiện các chỉ thị đã bồi đắp thêm thành trì tư tưởng, đạo đức, lối sống tốt đẹp, vững chắc  để mọi cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ, nhân viên trong toàn Học viện vươn lên, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”.

Tại Trạm Ra đa 50, Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367), chúng tôi  được cán bộ, chiến sĩ đơn vị khẳng định, Chỉ thị 788 ra đời là động lực tích cực, làm sinh động hơn đời sống, sinh hoạt, huấn luyện, SSCĐ ở đơn vị. Nội dung của Chỉ thị 788 không chỉ là cơ hội tốt để mọi cán bộ, chiến sĩ thể hiện, khẳng định mình mà còn là dịp để họ nhìn nhận đúng đắn, khách quan, toàn diện giá trị lịch sử truyền thống oanh liệt của thế hệ cha anh, từ đó tự thẩm thấu vinh dự, trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao để mà vươn lên cống hiến.

Với thành tích là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016 của Quân chủng; giải nhì kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XIX năm 2016; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016… Thượng sĩ Hoàng Ngọc Viết - Học viên Đại đội 73, Tiểu đoàn 7, Học viện PK-KQ cho biết, Chỉ thị 788 đã tạo động lực to lớn để không riêng gì cá nhân Viết mà mọi học viên của Học viện PK-KQ vươn lên khẳng định tài năng, sức trẻ với mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho Quân chủng, Quân đội và xã hội. Chỉ thị 788 đồng thời là cơ hội tốt để tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

NGÔ TIẾN MẠNH

>>> Bài cuối: Để thực hiện tốt hơn Chỉ thị 788

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website