22 giờ:3 phút Thứ bảy, ngày 20 tháng 5 , 2017

Vững vàng trận địa nơi cửa biển

Đứng chân trên địa bàn trọng điểm kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, những năm qua, Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363) đã không ngừng nâng cao chất lượng SSCĐ, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Vững vàng trận địa nơi cửa biển 
Huấn luyện bắt mục tiêu ở Đại đội 21, Tiểu đoàn 105.

Thiếu tá Nguyễn Đức Tiến - Tiểu đoàn trưởng cho chúng tôi biết: “Thời gian qua Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Sư đoàn, cụ thể hóa vào nghị quyết, nhiệm vụ của Tiểu đoàn để lãnh đạo tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, trong đó hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ; khả năng SSCĐ của Tiểu đoàn và các phân đội được nâng lên thực chất, vững chắc hơn; nhận thức về tình hình nhiệm vụ của bộ đội có chuyển biến rõ nét. Ngoài ra, việc tổ chức trực tăng cường các ngày lễ, Tết, các dịp kỷ niệm lớn của đất nước đều được đảm bảo nghiêm túc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Sư đoàn khen thưởng.

Để có được những chuyển biến tích cực, vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ như vậy, Thiếu tá Vũ Đình Phương – Phó Tiểu đoàn trưởng, TMT Tiểu đoàn cho rằng, công tác huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị đóng vai trò quan trọng. Anh cho biết: “Ngay từ đầu năm, Tiểu đoàn đã chủ động tích cực xây dựng kế hoạch năm và triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, tỉ mỉ trong đó tập trung vào các nội dung tham gia hội thi, hội thao. Để có thể đạt kết quả tốt nhất, Tiểu đoàn đã đảm bảo mọi mặt như giáo án, mô hình học cụ cho ra quân huấn luyện, tạo được khí thế ngay từ ngày đầu. Trong quá trình huấn luyện, Tiểu đoàn đã thực hiện tốt phương châm “Cơ bản - thiết thực - vững chắc - an toàn - tiết kiệm”. Kết quả huấn luyện cán bộ năm 2016 của Tiểu đoàn 100% đạt yêu cầu, trong đó có 85,6% đạt khá, giỏi; huấn luyện HSQ-CS 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75,3% đạt khá, giỏi. Ngoài ra, Tiểu đoàn tham gia hội thi, hội thao đạt kết quả tốt, trong đó 2/3 phân đội đạt tiêu chuẩn huấn luyện giỏi. Đặc biệt, năm vừa qua, Tiểu đoàn tham gia bắn đạn thật được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”.

Để tận mắt chứng kiến công tác huấn luyện của Tiểu đoàn, chúng tôi đến thăm Đại đội 21, một trong những đơn vị mũi nhọn của Tiểu đoàn. Tại đây, chúng tôi được theo dõi một buổi luyện tập của các thành phần trong kíp chiến đấu. Cái nắng đầu hạ làm lưng áo thấm đẫm mồ hôi nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến những động tác thuần thục, dứt khoát của các pháo thủ. Thượng úy Nguyễn Đình Chinh - Đại đội trưởng cho biết: “Năm vừa qua, kíp chiến đấu của Đại đội 21 chúng tôi tham gia bắn đạn thật đạt kết quả tốt nên tư tưởng bộ đội rất phấn khởi, hăng say luyện tập để giữ vững thành tích. Mặc dù trong đơn vị có 19/55 đồng chí là người dân tộc thiểu số, trình độ không đồng đều, nhưng chúng tôi đã phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ để có được kết quả như vậy”.

Được hòa mình trong không khí tập luyện hăng say, chúng tôi phần nào cảm nhận được nỗi gian truân, vất vả cũng như niềm vinh dự của người lính canh trời nơi cửa biển. Tin tưởng rằng những người lính nơi đây sẽ không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng SSCĐ, huấn luyện giỏi góp phần giữ cho bầu trời Tổ quốc luôn yên bình.

                    Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website