16 giờ:37 phút Thứ năm, ngày 7 tháng 4 , 2016

Lữ đoàn Công binh 28:

"Dân vận khéo" từ việc làm tình nghĩa

Lữ đoàn 28 được Tư lệnh Quân chủng tặng bằng khen bởi thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2011-2015; được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen trong thực hiện phong trào xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” năm 2015.

 Trao đổi với chúng tôi về quá trình thực hiện phong trào “Dân vận khéo” của Lữ đoàn trong nhiều năm qua, Đại tá Trịnh Văn Chuyển - Lữ đoàn trưởng nói thật giản dị: “Lữ đoàn 28 là đơn vị công binh có nhiệm vụ tổ chức xây dựng, sửa chữa các công trình quốc phòng bảo đảm cho công tác huấn luyện, SSCĐ và chiến đấu của Quân chủng. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi thường xuyên phải cơ động phân tán, đóng quân dã ngoại trên mọi địa bàn vùng, miền của Tổ quốc; cả các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, điều kiện đi lại, sinh sống của họ còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Từ thực tiễn trên, Đảng ủy Lữ đoàn đã xác định: Phải tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” từ những việc làm tình nghĩa, thiết thực như chủ động giúp đỡ, hỗ trợ người dân địa phương ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Qua đó, cùng với chính quyền địa phương, đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân”.

Những việc làm thiết thực, tình nghĩa của Bộ đội Công binh 28 đối với nhân dân nơi đơn vị đóng quân là tham gia xây dựng được nhiều công trình, sản phẩm có giá trị, chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu như: Lữ đoàn đã giúp nhân dân xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, hai phường Phương Canh và Minh Khai quận Bắc và Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội); xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy và xã Thành Lập, huyện Lương Sơn (Hòa Bình); giúp dân phường Trung Dũng, Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai)... rất nhiều việc như cải tạo, sửa chữa nhà văn hóa, trường học, tu sửa đường làng và nghĩa trang liệt sĩ, nạo vét kênh mương thoát nước nội đồng; giúp dân thu hoạch hoa mầu với tổng số tiền trên 48 triệu đồng.

Quân y Lữ đoàn Công binh 28 tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho các cháu Trường Mầm non Đa Phúc.   Ảnh: CTV

Đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cũng có nhiều hoạt động thiết thực như phát động phong trào ủng hộ các em học sinh nghèo có sách, bút tới trường; tặng áo ấm mùa Đông, bánh chưng ăn Tết... Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên còn phối hợp với Viện Huyết học Trung ương và Hội chữ thập đỏ phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tham gia hiến máu tình nguyện được 249 đơn vị máu.

Cùng với đó, Lữ đoàn đã thực hiện tốt việc khám và tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người tại Trường Mầm non và nhân dân xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Theo Thượng tá Hoàng Bá Phương - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn, những năm qua Lữ đoàn đã làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cấp ủy Đảng, người chỉ huy, chính trị viên và mọi cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Qua đó đã tạo được sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Hầu hết các đơn vị đều xây dựng nội dung, hình thức, phương pháp triển khai phong trào phù hợp với các địa bàn hoạt động của đơn vị mình.

“Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” là những phong trào được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 28 bền bỉ hưởng ứng trong nhiều năm qua. Những việc làm tình nghĩa, thiết thực kể trên đã ngày càng thắt chặt mối đoàn kết gắn bó giữa quân và dân, tô thắm hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ, Người Chiến sĩ PK-KQ trong lòng nhân dân trên mọi miền Tổ quốc.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website