14 giờ:0 phút Thứ năm, ngày 15 tháng 6 , 2017

Đoàn An điều dưỡng 20: Chất lượng phục vụ tạo nên thương hiệu

Với vị thế đắc địa là nằm sát bờ biển Thành phố Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp, phòng ốc hiện đại, cộng thêm sự đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, nhân viên; từ lâu, Đoàn An điều dưỡng 20 (Cục Chính trị) đã trở thành địa chỉ lý tưởng cho các đối tượng chính sách, người có công, cán bộ quân đội và thân nhân của họ lựa chọn đến để nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch.

Đoàn An điều dưỡng 20: Chất lượng phục vụ tạo nên thương hiệu
Bộ phận Lễ tân Đoàn An điều dưỡng 20 đón tiếp cán bộ đến công tác.

Mỗi lần có dịp ghé thăm Đoàn An điều dưỡng 20, chúng tôi lại được tận mắt chứng kiến sự “thay da, đổi thịt” của Đoàn: Những tòa nhà cao tầng liên tiếp mọc lên, khuôn viên rộng, thoáng được bài trí khá đẹp mắt với đài phun nước, hồ bơi, những chiếc ghế đá ẩn mình dưới hàng cây râm mát… Từ ban công nhà cao tầng, du khách có thể nghe được cả tiếng sóng biển rì rầm và tiếng hàng phi lao vi vút gió. 

Trao đổi với Đại tá Hà Xuân Cương - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20, chúng tôi được biết, Đoàn An điều dưỡng 20 là một trong 15 đoàn an dưỡng, điều dưỡng của Quân đội. Đoàn được Bộ Quốc phòng và Quân chủng giao nhiệm vụ đón tiếp và phục vụ các đối tượng khách đến an dưỡng, điều dưỡng, chủ yếu là người có công và thân nhân của họ. Được sự quan tâm của cấp trên, những năm gần đây, Đoàn đã từng bước xây dựng, củng cố hệ thống nhà nghỉ, phòng nghỉ, các phòng chức năng như hội trường, phòng hội thảo, nhà ăn, khu thể thao, bể bơi... khang trang, tiện nghi, không chỉ đáp ứng nhu cầu an điều dưỡng mà còn trở thành địa chỉ tin cậy để tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Ngoài sự ưu đãi của thiên nhiên như nằm sát bờ biển, giao thông đi lại thuận tiện, Đoàn An điều dưỡng 20 còn tạo dấu ấn đặc biệt đối với các đối tượng chính sách và khách du lịch bởi thái độ phục vụ mang đậm bản chất người lính “Cụ Hồ”. Số lượng khách đến với Đoàn An điều dưỡng 20 ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng năm 2016, Đoàn đã đón tiếp và phục vụ chu đáo gần 18.000 cán bộ và gia đình cán bộ trong Quân đội đến nghỉ dưỡng; phục vụ chu đáo hàng chục hội nghị, hội thi, lớp tập huấn của Bộ Quốc phòng và Quân chủng. Cũng trong năm 2016, Đoàn liên tiếp nhận được phần thưởng của các cấp trao tặng: Được Bộ Quốc phòng tặng Cờ Thi đua, được Tổng cục Chính trị tặng 2 Bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác An điều dưỡng giai đoạn 2011-2015” và “Đơn vị có thành tích xuất sắc phục vụ Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XI”, được Quân chủng PK-KQ tặng Bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc phục vụ hội nghị tổng kết công tác An điều dưỡng toàn quân” và được UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen “Đơn vị xuất sắc toàn diện khối các đơn vị Quân đội trên địa bàn Khánh Hòa”… 

Là đơn vị phục vụ, quân số còn thiếu so với biên chế, cấp ủy, chỉ huy Đoàn đã tích cực, chủ động tuyển thêm lao động hợp đồng, đồng thời tiến hành kiện toàn và bố trí hợp lý lực lượng hiện có nhằm động viên tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiều năm qua, Đoàn đã phục vụ khách nghỉ dưỡng theo đúng phương châm “Chu đáo, tận tình, văn minh, khoa học”. Qua đó, khách đến được đón tiếp niềm nở, khách ở được phục vụ tận tình và khách đi cũng được Đoàn lo chu đáo mọi bề. Đặc biệt, Đoàn luôn ưu tiên các đối tượng chính sách, các khách nghỉ theo phiếu của Bộ Quốc phòng. Từ khâu tiếp đón, đăng ký, sắp xếp phòng, buồng và hướng dẫn khách sử dụng các trang thiết bị... đều được các nhân viên thực hiện một cách tận tình, chu đáo. Không chỉ thường xuyên nắm vững các chế độ chính sách, chủ trương của ngành an dưỡng; Đoàn còn quản lý, sử dụng chặt chẽ kinh phí tiền ăn, chủ động khai thác nguồn hàng, tích cực cải tiến, chế biến món ăn phù hợp với từng vùng, miền, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, tài sản của khách đến an, điều dưỡng. Các hệ thống máy và trang thiết bị phòng nghỉ thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng, bảo đảm tốt chất lượng phục vụ trong mọi điều kiện. Đoàn đã khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời ở tất cả các khu nhà nghỉ; lắp ráp khóa từ và sử dụng thẻ để tắt mở điện khi ra vào phòng, củng cố lại hệ thống máy bơm, đường điện… Đây cũng là đơn vị thường xuyên bảo đảm tốt công tác quân y, nền nếp thăm khám sức khỏe, nhất là cán bộ cấp tướng, cán bộ hưu trí.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Khánh - Chính trị viên Đoàn An điều dưỡng 20, để nâng cao chất lượng phục vụ khách đến an, nghỉ dưỡng; ngoài việc đầu tư, cải tạo cảnh quan, khuôn viên cây xanh, Đoàn đã tập trung vào xây dựng phong cách, tác phong phục vụ, trong đó văn hóa ứng xử được xem là phẩm chất chính của người làm công tác phục vụ. Và, những sự khác biệt ấy đã tạo ra thương hiệu nổi bật của Đoàn An điều dưỡng 20 với bề dày 40 năm truyền thống.

       Bài, ảnh: THANH BÌNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website