22 giờ:48 phút Thứ năm, ngày 22 tháng 6 , 2017

Đại hội Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật):

Ngày hội đoàn kết, trí tuệ của những người lao động

Ngày 22-6, Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là Đại hội được Quân chủng PK-KQ lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo trước khi các tổ chức Công đoàn cơ sở trong toàn Quân chủng đồng loạt tổ chức Đại hội. Dự Đại hội có Thủ trưởng Cục Chính trị; đại biểu ban Công đoàn Quốc phòng; Ban Công đoàn Quân chủng; đại biểu các phòng, ban chức năng của Cục Kỹ thuật; đại biểu Công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp, Kho, Viện và 141 đại biểu chính thức của Nhà máy A31

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm tăng gia.

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Các đại biểu thưởng thức các tiết mục văn nghệ trước Đại hội.

Chuẩn bị chu đáo
Theo Thượng tá Mai Xuân Anh - Trưởng Ban  Công đoàn Quân chủng, do Đại hội Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 được Quân chủng chọn làm điểm nên công tác chuẩn bị được tiến hành khá kĩ lưỡng.

Được biết, ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của trên, cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị Nhà máy A31 và Cục Kỹ thuật đã nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc chỉ thị, hướng dẫn tổ chức Đại hội. Đặc biệt, cấp ủy, chỉ huy các cấp và cơ quan chính trị Nhà máy A31 đã quan tâm đúng mức, tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức Công đoàn Nhà máy chuẩn bị chu đáo các nội dung cho Đại hội. Cụ thể là đã lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi các bước tiến hành Đại hội từ cấp tổ trở lên. Riêng Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Nhà máy, đơn vị không những tổ chức rà soát kĩ lưỡng các văn bản, điều lệ và hướng dẫn nội dung, khánh tiết theo quy định của trên, hay chú trọng đứng mức đến nơi ăn, ở, sinh hoạt của đại biểu mà còn tổ chức làm thử 1 lần để rút kinh nghiệm trước khi Đại hội chính thức diễn ra.

Tổ chức Đại hội  khoa học, đủ quy trình, đúng nguyên tắc

Theo dõi quá trình Đại hội diễn ra, chúng tôi thấy Đại hội Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 được tổ chức chặt chẽ,  khoa học, đủ quy trình, đúng nguyên tắc, hướng dẫn, điều lệ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Ban Công đoàn Quốc phòng; Cục Chính trị Quân chủng theo đúng chủ đề của Đại hội là “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”. Các ban điều hành đã phối hợp chặt chẽ với nhau theo đúng kịch bản. Công tác tổ chức đã bám sát kịch bản, duy trì đúng, đủ thời gian nội dung các bước trong Đại hội.

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới.

Đoàn chủ tịch xử lý tình huống linh hoạt, thể hiện được sự trang nghiêm và điều hành Đại hội theo đúng trình tự. Khêu gợi thảo luận những vấn đề trọng tâm cần tập trung, gắn với thực tiễn hoạt động Công đoàn của đơn vị mình để các đại biểu tại Đại hội thảo luận sôi nổi, phản biện làm rõ được nhiều vấn đề thiết thực.

Các ý kiến phát biểu thảo luận tại Đại hội đóng góp vào báo cáo chính trị Công đoàn cơ sở trình Đại hội; dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Công đoàn Quân chủng PK-KQ lần thứ VIII; đóng góp ý kiến sửa đổi điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI có chất lượng, sôi nổi, tích cực trên tinh thần phê bình thẳng thắn, đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Ban chấp hành khóa mới và Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội.

Quá trình tổ chức bầu cử được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, đúng nguyên tắc. Đại hội đã phát huy được tinh thần dân chủ, đoàn kết, tập trung trí tuệ bầu 9 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 nhiệm kỳ 2017-2022 và 11 đại biểu (10 chính thức, 1 dự khuyết) đi dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Quân chủng PK-KQ với số phiếu tín nhiệm cao. Đây là những cán bộ, đoàn viên có đủ năng lực, trình độ; có tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, có uy tín trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; dám đấu tranh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Những kinh nghiệm rút ra từ Đại hội

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, Cục Chính trị đã tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những thiếu sót, hạn chế  để các tổ chức công đoàn cơ sở trong toàn Quân chủng tổ chức đại hội đạt kết quả cao nhất.

NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT, TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Đại tá Trần Ngọc Quyến phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm sau Đại hội.

Đó là các ý kiến tham luận tại Đại hội chất lượng còn hạn chế, chủ yếu kể về thành tích, chưa đưa ra được nhiều giải pháp thực tiễn thực hiện. Công tác chỉ đạo, điều hành của Đoàn Chủ tịch Đại hội còn lúng túng. Vẫn còn có tình trạng đại biểu dự Đại hội chấp hành các chế độ về thời gian chưa nghiêm; xử dụng điện thoại chưa đúng chế độ hội họp theo quy định còn diễn ra...

Kết luận sơ bộ những ưu điểm, hạn chế trên cơ sở thực tiễn Đại hội và những vấn đề vướng mắc của các đại biểu tham dự rút kinh nghiệm  nêu ra, Đại tá Trần Ngọc Quyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu, ngay sau Đại hội điểm của Nhà máy A31, cấp ủy, người chỉ huy các cấp, đặc biệt là tổ chức Công đoàn cơ sở trong toàn Quân chủng cần rút kinh nghiệm sâu sắc. tiếp tục quán triệt sâu rộng, tuyên truyền rộng rãi về Đại hội Công đoàn cơ sở của cơ quan, đơn vị mình, tiến tới Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng lần thứ VIII; Đai hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ XI; Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Trong đó, cần tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị về cả nội dung, hình thức. Khẩn trương báo cáo kế hoạch, thời gian tổ chức Đại hội và các văn bản cần thẩm định lên cơ quan cấp trên theo đúng hướng dẫn. Trong quá trình tổ chức Đại hội cần phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm và bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau Đại hội để Đại hội thực sự là ngày hội đoàn kết, trí tuệ của người lao động.

Bài, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website