6 giờ:0 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 6 , 2017

Nâng cao chất lượng huấn luyện đạn tên lửa, bệ phóng

Chúng tôi có mặt tại Lớp huấn luyện kỹ thuật cho cán bộ chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa phòng không năm 2017 của Cục Kỹ thuật PK-KQ khi các giáo viên và học viên đang say sưa thực hành các thao tác trên bệ phóng. Thượng tá Phan Văn Hồng - Trợ lý Phòng Tên lửa (Cục Kỹ thuật) cho biết, để làm cơ sở cho các đơn vị nâng cao trình độ chỉ huy, quản lý sử dụng các loại khí tài, năm nay ban tổ chức triệu tập nhiều lực lượng tham gia lớp tập huấn, đặc biệt là các thành phần chỉ huy chủ chốt của các học viện, nhà trường đến đơn vị chiến đấu. Với yêu cầu học viên phải nắm chắc được tính năng tác dụng, thao tác vận hành sử dụng bảo quản, đặt tham số cho tên lửa và bệ phóng trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bắn đạn thật.

Nâng cao chất lượng huấn luyện đạn tên lửa, bệ phóng
Các học viên thực hành huấn luyện trên khí tài.

Tại Lớp huấn luyện, các học viên được huấn luyện cả lý thuyết và thực hành trên các nội dung như: Đặt các tham số khối điều khiển chuyển động điện bằng biến tần bệ phóng; phương pháp kiểm tra điều chỉnh động cơ; phương pháp kiểm tra hiệu chỉnh và bảo quản, định kỳ các loại bệ phóng; sử dụng đạn tên lửa ở các đơn vị hỏa lực; kiểm tra các tham số đảm bảo cho bắn đạn thật tên lửa.... Đặc biệt là việc thực hành kiểm tra, hiệu chỉnh, đặt tham số cho bắn đạn thật và thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trực tiếp trên khí tài ở đơn vị chiến đấu…

Trung tá Phạm Văn Vạn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) chia sẻ: “Qua đợt huấn luyện lần này chúng tôi tập trung trên các nội dung như hiệu chỉnh sự đồng trục của lá chắn tên lửa, lá chắn hướng của khí tài C-75, phương pháp hiệu chỉnh hạn chế dòng động cơ chấp hành bệ phóng của khí tài C-125, phương pháp đặt tham số biến tần, điều khiển truyền động bệ phóng, góc tà, góc phương vị...”

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, phát huy năng lực vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên trong việc bảo đảm khí tài nhất là việc bảo đảm đạn tên lửa, bệ phóng cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, ngay từ đầu năm Cục kỹ thuật đã xây dựng kế hoạch, xác định các nội dung cần tập trung huấn luyện; cử cán bộ xuống các đơn vị chiến đấu đăng ký những hỏng hóc về khí tài, những vướng mắc trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, vận hành khí tài để rút kinh nghiệm. Chọn nội dung cần tập trung huấn luyện. Lựa chọn giáo viên là những đồng chí có kinh nghiệm trong ngành tên lửa; phân công giáo viên phụ trách trên từng chuyên ngành; chuẩn bị giáo án, tập huấn đội mẫu, thục luyện bài giảng sát thực tế, huấn luyện, chiến đấu. Chỉ đạo các đơn vị lựa chọn những cán bộ đầu ngành kỹ thuật, chỉ huy, kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia huấn luyện để làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng bảo quản, sử dụng khí tài tên lửa phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu…Tổ chức huấn luyện bài bản, khoa học, tập trung vào những nội dung mới và khó.

Đại tá Phạm Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Tên lửa, cho biết: “Những kiến thức chúng tôi trang bị lần này là những kinh nghiệm trong nhiều năm khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật của Quân chủng; là cơ sở cho quá trình khai thác vũ khí trang bị, khí tài cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ trong thời gian tới…”.

Kết thúc đợt huấn luyện, các học viên được trực tiếp kiểm tra thực hành trên khí tài, kết quả 100% đạt yêu cầu, có 75% khá giỏi. Kết quả đợt huấn luyện là một trong những nỗ lực của Cục Kỹ thuật để từng bước nâng cao chất lượng cán bộ, kỹ thuật viên đảm bảo tốt vũ khí, khí tài, trang bị cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

                   Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website