14 giờ:38 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 6 , 2017

Thực hiện “3 cùng, 4 biết” ở Trung đoàn 224, Sư đoàn 375

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng nền nếp chính quy, duy trì quản lý, kỷ luật, trong đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có ý nghĩa quyết định đến xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) đã triển khai thực hiện tốt phương châm “3 cùng, 4 biết”.

Thực hiện “3 cùng, 4 biết” ở Trung đoàn 224, Sư đoàn 375
Hội thi tìm hiểu pháp luật ở Đại đội 7, Trung đoàn 224.
Những năm qua, công tác xây dựng nền nếp chính quy, duy trì quản lý, kỷ luật của Trung đoàn đã có nhiều chuyển biến tiến bộ, đơn vị ổn định, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì phương pháp, tác phong công tác của một số cán bộ còn chưa cụ thể, tỉ mỉ, chưa hòa đồng, sâu sát với bộ đội; hiện tượng vi phạm kỷ luật, vi phạm quy định vẫn còn xảy ra, điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác và thành tích của một số cơ quan, đơn vị. Xác định “Cán bộ là cái gốc của công việc” nên ngay từ nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm, Đảng ủy Trung đoàn đã xác định công tác cán bộ là một trọng tâm của “3 khâu đột phá”, trong đó đổi mới phong cách, phương pháp tác phong công tác và vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì được chú trọng hàng đầu.

Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Nhằm giúp cán bộ các cấp đánh giá đúng diễn biến tình hình tư tưởng, ý thức chấp hành kỷ luật của bộ đội, từ đó có chủ trương, biện pháp quản lý, giáo dục, Trung đoàn đã triển khai và tổ chức thực hiện phương châm “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bộ đội) và “4 biết” (biết Điều lệnh quản lý bộ đội, chỉ thị, quy định, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; biết nhiệm vụ của đơn vị và bản thân; biết tâm tư tình cảm, diễn biến tư tưởng bộ đội; biết xử lý khi có tình huống tư tưởng, kỷ luật nảy sinh)”.

Từ cơ quan Trung đoàn đến các phân đội thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về pháp luật, điều lệnh, điều lệ, nội quy, quy định của đơn vị nhất là các nội dung: “7 điều cấm khi tham gia giao thông”, “10 điều cấm quân nhân không được làm” của Sư đoàn... Bên cạnh đó, Trung đoàn tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, kinh nghiệm, phương pháp, tác phong công tác cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ mới được bổ nhiệm, mới ra trường, mới về đơn vị công tác, đội ngũ trung đội trưởng, khẩu đội trưởng, tiểu đội trưởng ở các phân đội; bồi dưỡng các biện pháp nắm, quản lý tư tưởng, xử lý các tình huống nảy sinh.

Các đơn vị bố trí cán bộ trung đội, phụ trách ở cùng phòng với HSQ-BS. Cán bộ trực tiếp bám thao trường bãi tập, trực tiếp chỉ huy, huấn luyện, lao động, sinh hoạt, học tập, công tác cùng bộ đội. Thực hiện bếp ăn tập trung, cán bộ, chiến sĩ đều ăn cùng tiêu chuẩn, định lượng. Duy trì nghiêm các nền nếp chế độ ngày, tuần; thực hiện nghiêm các quy định như: Cán bộ, QNCN không uống rượu bia buổi trưa, không uống rượu bia say; trong đó lãnh đạo, chỉ huy các cấp phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện. Mặt khác, hoạt động dân chủ ở đơn vị cơ sở được chú trọng; những buổi sinh hoạt vượt cấp, phát phiếu thăm dò, khảo sát, duy trì hòm thư góp ý được tổ chức thường xuyên… tạo sự gần gũi, an tâm cho cán bộ, chiến sĩ với lãnh đạo chỉ huy các cấp.

 Đại úy Nguyễn Văn Chung - Chính trị viên Đại đội 7, cho biết: “Đơn vị duy trì chặt chẽ việc phân cấp quản lý bộ đội, quản lý tư tưởng cán bộ, chiến sĩ, chú trọng những quân nhân cá biệt, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, những dịp lễ, Tết hay khi có quân nhân về đơn vị hoặc xuất ngũ. Chính trị viên duy trì nghiêm việc đăng ký phân loại tư tưởng hàng tuần kịp thời thông báo, định hướng khi có diễn biến tư tưởng xấu…”.

Cùng với đó, các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, sinh nhật đồng đội, diễn đàn, tổ chức Hội thi “Thanh niên với chấp hành pháp luật, kỷ luật”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”… qua đó chiến sĩ cảm thấy gần gũi, tin tưởng cán bộ, xem cán bộ là chỗ dựa để bộc bạch, tâm tư tình cảm, chia sẻ vui, buồn; còn cán bộ thì phát hiện được những vấn đề tư tưởng của bộ đội để kịp thời giải quyết, động viên bộ đội yên tâm thực hiện nhiệm vụ, tạo mối đoàn kết gắn bó trong đơn vị.

Trung sĩ Nguyễn Thành Đạt - Trung đội Vệ binh, chia sẻ: “Sự gần gũi, sâu sát quan tâm của cán bộ các cấp trong sinh hoạt, công tác khiến chúng tôi luôn cảm thấy như anh em trong gia đình, do đó chúng tôi xác định phải có trách nhiệm hơn trong chấp hành kỷ luật và thực hiện nhiệm vụ...”.

Thực hiện phương châm “3 cùng, 4 biết” đã nâng cao nhận thức và hành động của bộ đội, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật giúp Trung đoàn 224 có nhiều chuyển biến trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: HOÀNG PHI TRƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website