14 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 7 tháng 5 , 2021

Đoàn trưởng tâm huyết với nghề “làm dâu trăm họ”

Những năm qua, trên cương vị Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20, Đại tá Đỗ Văn Lễ đã tổ chức chỉ huy, quản lý toàn diện, hiệu quả các mặt công tác của đơn vị, triển khai kế hoạch bảo đảm buồng phòng và công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng khách chặt chẽ, tỉ mỉ, chu đáo; góp phần để Đoàn An điều dưỡng 20 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn trưởng tâm huyết với nghề “làm dâu trăm họ”
Đại tá Đỗ Văn Lễ (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác phục vụ của Bộ phận nhà hàng.

Với vị trí đứng chân khá đắc địa, ngay cạnh bãi biển Nha Trang và trên cung đường đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa, hằng năm Đoàn An điều dưỡng 20 là một trong những địa chỉ thu hút nhiều đoàn khách, cán bộ, gia đình cán bộ trong toàn quân đến an dưỡng và công tác. Đối với Đại tá Đỗ Văn Lễ, dù là lúc bận rộn hay khi bình thường thì anh cũng luôn giữ một phong thái điềm tĩnh trong quản lý, điều hành công việc. Trên cơ sở những nguyên tắc, quy chế, quy định của ngành, anh đã tổ chức chỉ huy, điều hành công việc một cách nhịp nhàng, kịp thời, có lý, có tình, đồng thời đề ra các biện pháp quản lý tài chính, tài sản một cách khoa học, hiệu quả. Điều này đã tạo cho cán bộ, nhân viên một sự thoải mái, tự tin trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời khách đến nghỉ dưỡng và công tác cũng thấy ấm áp, gần gũi như đang ở trong ngôi nhà của mình.

Số khách, cán bộ, gia đình cán bộ hằng năm đến nghỉ dưỡng, công tác tại Đoàn An điều dưỡng 20 khá đông, yêu cầu công tác phục vụ ngày càng cao, trong khi lực lượng thiếu, song với sự điều hành của Đại tá Đỗ Văn Lễ cùng với tinh thần đoàn kết, thống nhất của cán bộ, nhân viên, Đoàn An điều dưỡng 20 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên của Đoàn, anh đã chủ động đề xuất, thống nhất trong cấp ủy, chỉ huy Đoàn tổ chức mời chuyên gia đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ lễ tân, quản trị nhà hàng, buồng phòng… Bên cạnh đó, bằng các nguồn kinh phí trên cấp và thu từ nguồn dôi dư buồng, phòng, hằng năm anh đã đề xuất phương án với cấp ủy huy động công sức cán bộ, nhân viên để sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị buồng phòng, củng cố cảnh quan môi trường, không để xuống cấp, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách.

Hiện nay, bên cạnh đội ngũ cán bộ, nhân viên tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, giỏi một việc, biết nhiều việc, sẵn sàng hỗ trợ, thay thế nhau trong công việc; Đoàn An điều dưỡng 20 còn có một hệ thống cơ sở vật chất cao cấp, chất lượng với hơn 300 phòng (trong 4 tòa, 2 khu biệt thự), trong đó hơn 200 phòng tiêu chuẩn 4 sao, cùng hệ thống trang thiết bị, tiện ích, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ vậy, trong những năm qua, ngoài hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm, Đoàn còn hoàn thành nghĩa vụ tài chính nộp lên trên theo quy định của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ, trả tiền thuê lao động hợp đồng thời vụ, đồng thời có nguồn bồi dưỡng lao động ngoài giờ, góp phần cải thiện đời sống cán bộ, nhân viên.

Đến nay, dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác an điều dưỡng, song Đoàn trưởng Đỗ Văn Lễ vẫn luôn trăn trở để tìm ra các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của đơn vị. Trong đó, mục tiêu trước mắt của cấp ủy, chỉ huy Đoàn An điều dưỡng 20 là tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng nguồn nhân lực, bảo đảm vừa có nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, vừa có chuyên môn giỏi, yêu mến, gắn bó và tâm huyết với nghề; đồng thời, tận dụng mọi nguồn lực, tập trung đầu tư, nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất an nghỉ dưỡng ngày càng khang trang, hiện đại; đưa Đoàn An điều dưỡng 20 là điểm đến hấp dẫn, tin cậy của cán bộ, gia đình cán bộ và các đoàn khách trong và ngoài Quân đội.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website