15 giờ:38 phút Thứ ba, ngày 18 tháng 7 , 2017

Sư đoàn 365 bàn giao Nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Vũ Văn Bình

Sáng 12-7, tại phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương; Sư đoàn 365 đã tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho bà Hoàng Thị Choảng (thân nhân liệt sĩ Vũ Văn Bình). Dự Lễ bàn giao có Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Trần Ngọc Quyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại diện một số cơ quan của Cục Chính trị, Sư đoàn 365, Trung đoàn 284; đại biểu chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Sư đoàn 365 bàn giao Nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Vũ Văn Bình
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm (người đứng giữa)
cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa.
Sư đoàn 365 bàn giao Nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Vũ Văn Bình
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm trao quyết định tặng nhà tình nghĩa
cho thân nhân liệt sĩ Vũ Văn Bình.

Ngôi nhà được bàn giao cho bà Hoàng Thị Choảng được khởi công ngày 4-5-2017. Đây là nhà cấp 4 gồm 47 m2 diện tích nhà ở và 60 m2 sân lát gạch. Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 70 triệu đồng; UBND phường Cộng Hòa ủng hộ toàn bộ gạch ốp lát nhà và sân với tổng số tiền là 25 triệu đồng; Sư đoàn 365 đóng góp gần 300 ngày công xây dựng. Sau hơn hai tháng thi công, công trình đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình theo kế hoạch.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm nhấn mạnh: Số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình liệt sĩ Vũ Văn Bình tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ, CNVCQP Quân chủng PK-KQ đối với những người đã hi sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước. Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách luôn được Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm, lòng tri ân của cán bộ chiến sĩ Quân chủng với các thế hệ đi trước đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân…

Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng và Đoàn công tác của Cục Chính trị đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Cộng Hòa (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương); tặng quà cho chính quyền và nhân dân phường Cộng Hòa nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2017).

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website