15 giờ:16 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 7 , 2017

Học viện PK-KQ và Sư đoàn 365 tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Học viện PK-KQ: Trong 2 ngày (23 và 24-7), Học viện PK-KQ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Dần, là cựu chiến binh ở thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì và bà Đoàn Thị Oanh là vợ liệt sĩ, hiện đang ở tại thôn Kim Trung, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội.

Học viện PK-KQ và Sư đoàn 365 tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Đại diện Học viện PK-KQ tặng quà cho gia đình bà Đoàn Thị Oanh.

Ông Nguyễn Văn Dần sinh năm 1942, nhập ngũ năm 1963 và trực tiếp tham gia phục vụ chiến đấu ở chiến trường phía Bắc tại Đại đội 1, Trung đoàn 220, Sư đoàn 361. Vợ ông là bà Đỗ Thị Lành, là con đẻ liệt sĩ Đỗ Văn Riệp hi sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hiện đang được hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ. Ngôi nhà tình nghĩa của ông Nguyễn Văn Dần có diện tích là 45m2 với số tiền xây dựng là 170 triệu đồng (trong đó Quân chủng PK-KQ trích Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” hỗ trợ 70 triệu đồng).

Bà Đoàn Thị Oanh sinh năm 1945, hiện là thân nhân đang thờ cúng 2 liệt sĩ: Chồng bà, liệt sĩ Nguyễn Quý Xương và em trai chồng là liệt sĩ Nguyễn Quý Thịnh đã tham gia chiến đấu và hi sinh tại chiến trường miền Nam. Sau khi chồng hi sinh, một mình bà chăm mẹ già và nuôi dạy hai con khôn lớn. Ngôi nhà tình nghĩa của bà Đoàn Thị Oanh là nhà cấp 4, tổng diện tích 50m2 với thiết kế phù hợp, tiện ích trong sinh hoạt và sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là 175 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng là nguồn được trích từ quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của Quân chủng PK-KQ, số tiền còn lại do địa phương và gia đình quyên góp, ủng hộ.

Việc khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”; là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ nói chung, Học viện PK-KQ nói riêng đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Cũng nhân dịp này, Học viện PK-KQ đã trao cho mỗi gia đình chính sách một phần quà trị trá 3,5 triệu đồng (ĐỨC LƯU).

Sư đoàn 365: Trong 2 ngày (24 và 25-7), Sư đoàn 365 tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang tại Bệnh xá của Sư đoàn.

Học viện PK-KQ và Sư đoàn 365 tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Bác sĩ của Bệnh xá Sư đoàn 365 khám sức khỏe cho nhân dân.

Đây là hoạt động thường niên do Sư đoàn tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm cho đội ngũ thầy thuốc Quân y, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và các đối tượng chính sách nói riêng. Đồng thời, qua đó củng cố, tăng cường mối đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân. Với việc được trang bị các thiết bị y tế hiện đại như: Máy siêu âm màu 4D, máy chụp X-Quang… Bệnh xá của Sư đoàn 365 đã đáp ứng tốt được yêu cầu thăm, khám sức khỏe cho bộ đội và nhân dân nơi đóng quân (LÊ CHINH).

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website