5 giờ:52 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 7 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Ra đa

Sau 3 ngày (từ 24 đến 26-7) Hội thao Kíp chiến đấu (KCĐ) Sở chỉ huy (SCH) Trung đoàn Ra đa năm 2017 do Quân chủng PK-KQ tổ chức đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Hội thao nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ tổ chức, chỉ huy thực hành chiến đấu của Trung đoàn Ra đa, trình độ chuyên môn của các thành phần và hiệp đồng KCĐ SCH trung đoàn. Qua Hội thao đã rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức và phương pháp huấn luyện hiệp đồng KCĐ bổ sung cho công tác huấn luyện những năm tiếp theo; đồng thời góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT), đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Qua trực tiếp theo dõi chúng tôi thấy rằng, Ban Tổ chức đã điều hành nhịp nhàng các nội dung Hội thao. Các tổ giám khảo đã soạn thảo, báo cáo thông qua đầy đủ, kịp thời các văn kiện: Đầu bài, bài tập, câu hỏi, đáp án kiểm tra các thành phần… Các cơ quan bảo đảm đã bám sát kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị huấn luyện và làm tốt công tác chuẩn bị. Nội dung trong hội thao đã bám sát đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị.
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Ra đa
Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ
trao cờ và bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nội dung trong Hội thao.

Với nội dung kiểm tra nhận thức chính trị, các kíp tham gia Hội thao đã chủ động ôn luyện, nắm chắc nội dung, trả lời đúng, đủ, có phân tích, liên hệ với chức trách nhiệm vụ và đơn vị. Nội dung báo cáo kế hoạch chiến đấu của trung đoàn trưởng, công tác điều hành hội nghị của chính ủy trung đoàn và các kế hoạch bảo đảm được các thí sinh thực hiện rõ ràng, mạch lạc, nắm vững các vấn đề cơ bản về nhiệm vụ chiến đấu của trung đoàn. Đặc biệt, ở nội dung thi chuyên ngành của từng thành phần trong KCĐ, Ban Tổ chức đã đưa ra nhiều tình huống sát thực tiễn nhiệm vụ của từng đơn vị và cương vị, chức trách được giao, từ đó các thành phần tham gia Hội thao đã đi sâu phân tích, đánh giá và có chứng kiến của mình về nhiệm vụ QLVT, có những đề xuất, phù hợp với tình huống trong nội dung Hội thao cũng như trong thực tiễn đơn vị mình.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Ra đa
Kíp chiến đấu SCH thực hiện nội dung hiệp đồng đánh trả.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Ra đa
Nhân viên nghi chép và nhân viên mã dịch thực hành trong kíp chiến đấu SCH.

Thượng tá Phạm Huy Thơm - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375), cho biết: “Hội thao lần này đã giúp cho các KCĐ SCH Trung đoàn Ra đa nâng cao trình độ một cách toàn diện, rèn khẩu lệnh, động tác chuẩn xác, thống nhất, bảo đảm tình báo cho lực lượng chiến đấu bảo vệ vững chắc mục tiêu được giao… Bên cạnh đó, chúng tôi còn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm huấn luyện từ các KCĐ khác, từ đó thấy được những mặt mạnh, điểm hạn chế để tiếp tục huấn luyện sát với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay”.

Còn Thượng tá Trần Công Hùng - Chính ủy Trung đoàn 293 (Sư đoàn 361), cho biết: “Những nội dung Hội thao lần này rất thiết thực. Việc nắm chắc các nội dung cơ bản của Nghị quyết 51, Nghị quyết 513, Quy định 85, nhất là những vấn đề thuộc về chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy hoặc chính ủy, chính trị viên, những quy định, hướng dẫn về CTĐ, CTCT trong chuyển trạng thái SSCĐ, các giai đoạn trong chiến đấu… đã giúp thực hiện tốt việc ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo của chính ủy về các nhiệm vụ và xử trí các tình huống”.

Nhìn chung, các kíp chiến đấu tham gia Hội thao đã đề cao trách nhiệm, phát huy được trí tuệ tập thể, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy chế Hội thao, biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo các loại hình tác chiến, viết vẽ kế hoạch trên bản đồ, kế hoạch CTĐ, CTCT đúng nghị quyết, hướng dẫn của trên và ký hiệu quân sự; làm văn kiện tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, đúng với đầu bài cũng như thực hiện đầy đủ các bước, các nội dung cơ bản, sát với tình huống chiến đấu trong hiệp đồng kíp chiến đấu SCH cũng như chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thao, Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thao, nhấn mạnh: Hội thao lần này không những khẳng định trình độ của các KCĐ SCH Trung đoàn Ra đa, mà còn nâng cao toàn diện trình độ tham mưu tác chiến, chỉ huy huấn luyện, tổ chức điều hành hiệp đồng kíp chiến đấu chuyển trạng thái SSCĐ. Đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu các KCĐ tham ra Hội thao lần này tổ chức rút kinh nghiệm để phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt hạn chế, vận dụng linh hoạt vào nhiệm vụ thực tế của đơn vị trên cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường hội thao, rút kinh nghiệm huấn luyện ở các cấp để nâng cao trình độ chỉ huy, thao tác sử dụng làm chủ khí tài mới được trang bị, rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, tâm lý bộ đội để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, QLVT trong tình hình hiện nay của Quân chủng PK-KQ.

KẾT QUẢ

* Quân chủng tặng cờ cho 2 tập thể đoạt giải nhất và giải nhì:

- Giải Nhất: Kíp chiến đấu SCH Trung đoàn 293 (Sư đoàn 361).

- Giải Nhì: Kíp chiến đấu SCH Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377).

* Quân chủng tặng Bằng khen cho 2 tập thể:

- Đơn vị đăng cai, phục vụ hội thao: Học viện PK-KQ.

- Đơn vị đoạt giải Nhất nội dung hiệp đồng đánh trả: Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367).

* Quân chủng tặng Giấy khen cho 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thao.

Bài, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website