10 giờ:8 phút Thứ ba, ngày 1 tháng 8 , 2017

Hội nghị hiệp đồng tác chiến phòng không Khu vực Miền Trung -Tây nguyên

Ngày 31-7, tại Sư đoàn 375 (TP Đà Nẵng) đã diễn ra Hội nghị hiệp đồng tác chiến phòng không Khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đại tá Nguyễn Xuân Hải - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị; cùng dự có các đại biểu đại diện cho các quân khu, quân đoàn, Bộ đội Biên phòng, Vùng 3 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 2, các lữ đoàn Phòng không, Công ty quản lý bay, Cảng hàng không miền Trung và BCHQS các tỉnh miền Trung - Tây nguyên.

Hội nghị hiệp đồng tác chiến phòng không Khu vực Miền Trung -Tây nguyên
Đại tá Nguyễn Xuân Hải - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Hội nghị.
Hội nghị hiệp đồng tác chiến phòng không Khu vực Miền Trung -Tây nguyên
Đại diện các đơn vị ký kết văn bản hiệp đồng tác chiến phòng không trong khu vực.

Vùng trời miền Trung - Tây Nguyên hiện nay có tần suất hoạt động của các phương tiện bay lớn nhất cả nước. Đây là khu vực có hoạt động của hàng không dân dụng và quân sự đan xen đa dạng và phức tạp. Những năm gần đây, khu vực này còn có thêm nhiều chuyến bay của các hãng hàng không tư nhân trong hoạt động du lịch, dịch vụ. Ngoài ra, hằng năm tại đây còn có các đợt diễn tập bắn đạn thật, diễn tập bay tìm kiếm cứu nạn, bay cứu trợ... Do đó, công tác quản lý bay gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác hiệp đồng quản lý vùng trời giữa các đơn vị nên công tác quản lý bay trong khu vực này vẫn được duy trì tốt, bảo đảm an toàn đường không.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung như: Việc sử dụng lực lượng, phương pháp thông báo, chỉ huy hiệp đồng trong kế hoạch hiệp đồng tác chiến khu vực giữa các đơn vị; nâng cao trình độ huấn luyện, khai thác hệ thống thông tin liên lạc mới; tăng cường công tác quản lý các câu lạc bộ bay mô hình, dù lượn, các phương tiện bay siêu nhẹ... Sư đoàn 375 sẽ chủ trì luyện tập và kiểm tra thông tin với các đơn vị hiệp đồng, trong đó dự kiến một số tình huống và cách xử trí của các lực lượng nhằm bảo đảm an ninh, an toàn đường không khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhất là trước và trong dịp diễn ra Hội nghị APEC tại Đà Nẵng.
                                                                                                                                                                                   Tin, ảnh: DUY ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website